BĐS “con lai” officetel, condotel, resort villa sẽ làm nóng nghị trường Quốc hội khóa 14?

Các loại hình bất động sản (BĐS) officetel, condotel, resort villa từ lâu đã được coi như “con lai” trong ngành BĐS. Với khung pháp lý chưa hoàn thiện, các loại hình BĐS này dự đoán sẽ làm nóng nghị trường Quốc hội khóa 14.

Bên cạnh các vấn đề quản lý thị trường BĐS, quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng đô thị, di dời các trụ sở bộ, ngành khỏi trung tâm thành phố thì các loại hình BĐS như officetel, condotel, resort villa dự báo sẽ là những vấn đề nóng trong nghị trường Quốc hội khóa 14.

BĐS “con lai” officetel, condotel, resort villa sẽ làm nóng nghị trường Quốc hội khóa 14?

BĐS “con lai” officetel, condotel, resort villa sẽ làm nóng nghị trường Quốc hội khóa 14? - Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà cùng với 3 Bộ trưởng khác sẽ đăng đàn trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá 14. Cụ thể nhóm vấn đề về xây dựng tập trung vào quản lý thị trường BĐS, xử lý bất cập trong quản lý nhà chung cư, các loại hình BĐS mới như officetel (văn phòng kết hợp lưu trú), condotel (căn hộ du lịch), resort villa (biệt thự du lịch). Ngoài ra, việc di dời trụ sở bộ, ngành khỏi nội đô các thành phố, quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng đô thị... cũng sẽ được các Đại biểu Quốc hội đưa ra phiên chất vấn.

Được xem là các loại hình bất động sản “con lai”, Condotel, officetel xuất hiện tại Việt Nam những từ năm 2005 và cho đến nay rất nhiều doanh nghiệp đang đầu tư phát triển các loại hình này. Mặc dù vậy, khung pháp lý cho officetel, condotel, resort villa suốt hơn chục năm vẫn chưa có. Chính vì vậy, vấn đề pháp lý cho các loại hình này hiện nay rất được quan tâm.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 11 về một số giải pháp thúc đẩy thị BĐS phát triển lành mạnh, ổn định, trong đó yêu cầu hoàn thành pháp lý cho officetel, condotel, resort villa trong quý III năm 2019.

Bộ Xây dựng cũng vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về một số vấn đề liên quan đến các loại hình bất động sản “con lai” này. Theo đó, các quy chuẩn về xây dựng, vận hành căn hộ officetel, condotel, biệt thự nghỉ dưỡng đang được Bộ Xây dựng phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch nghiên cứu, ban hành.

>>> XEM THÊM:

Liệu có nên đầu tư BĐS “lướt sóng” trong thời điểm này?

TP. HCM triển khai 3 dự án phát triển nhà lưu trú công nhân năm 2019

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: Thanh Xuân Complex

Thanh Xuân Complex là một trong những dự án chung cư tọa lạc tại vị trí trung tâm sầm uất nhất quận Thanh Xuân khiến nhiều khách hàng quan tâm. Liệu rằng chất lượng căn hộ, tiện ích dự án và giá cả có đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng?

Dự đoán “bức tranh” đất nền ven trung tâm TP. HCM từ nay đến hết năm 2019

Giá đất nền trên thị trường thứ cấp thuộc một số dự án lân cận TP. HCM đã có xu hướng giao dịch ổn định, riêng ở một số thị trường xuất hiện những thông tin tốt về quy hoạch giao thông đô thị thì giá đất lại có xu hướng tăng mạnh.

10 lời khuyên quý hơn vàng cho nhà đầu tư bất động sản

Bất động sản luôn là lĩnh vực hấp dẫn các nhà đầu tư vì lợi nhuận khủng mà nó mang lại. Do vậy để có thể đầu tư bất động sản thuận lợi, bạn cần trang bị vững vàng về kiến thức và tham khảo lời khuyên của các chuyên gia.

TP. HCM triển khai 3 dự án phát triển nhà lưu trú công nhân năm 2019

Trong năm 2019, TP. HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án nhà lưu trú công nhân bao gồm: Dự án nhà lưu trú công nhân khu chế xuất Linh Trung II giai đoạn 2 và nhà ở xã hội cho công nhân tại khu đất đường Đinh Kiếp, huyện Củ Chi; nhà ở xã hội và nhà trẻ tại phường Long Trường, quận 9 và nhà lưu trú trên khu đất địa chỉ số 15/6C đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức.

Tận mắt ngắm nhìn nơi ở đặc biệt của Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nói rằng cuộc sống trong Nhà Trắng giống như sống trong một cái kén nhỏ bé. Thực tế, diện tích và cách bố trí nhà trắng có nhỏ như Donald Trump nói, có lớn như nhiều người vẫn hình dung?

    Mở App