Dự đoán “bức tranh” đất nền ven trung tâm TP. HCM từ nay đến hết năm 2019

Giá đất nền trên thị trường thứ cấp thuộc một số dự án lân cận TP. HCM đã có xu hướng giao dịch ổn định, riêng ở một số thị trường xuất hiện những thông tin tốt về quy hoạch giao thông đô thị thì giá đất lại có xu hướng tăng mạnh.

Giá đất nền sẽ biến động tăng nhẹ khoảng 10-15%

Theo nhận định của Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, thời điểm hiện tại giá đất nền trên thị trường thứ cấp thuộc một số dự án lân cận TP. HCM đã có xu hướng giao dịch ổn định, riêng ở một số thị trường xuất hiện những thông tin tốt về quy hoạch giao thông đô thị thì giá đất lại có xu hướng tăng mạnh.

đất nền ven trung tâm TP. HCM 2019

Khả năng giá đất vùng ven trung tâm TP. HCM sẽ có sự tăng nhẹ khoảng 10-15% - Ảnh minh họa

Về phân khúc này từ nay đến cuối năm, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse cho rằng nhiều khả năng giá đất vùng ven trung tâm TP. HCM sẽ có sự tăng nhẹ khoảng 10-15%, tùy thuộc từng khu vực và dự án mà mức độ tăng sẽ nhanh hay chậm.

Trong đó, các yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng giá của mỗi dự án được ông Tuấn chỉ ra là: Vị trí đẹp, hạ tầng giao thông, tiện ích sẵn có trong dự án, khả năng thu hút cư dân về sinh sống, pháp lý rõ ràng. Đặc biệt, một khi dự án đảm bảo được các yếu tố này thì mức độ tăng giá thứ cấp sẽ rất nhanh.

Đối với khu vực lân cận TP. HCM, nếu các chủ đầu tư (CĐT) đẩy mạnh đầu tư vào các dự án khu dân cư quy mô thì nơi đó cũng có xu hướng tăng giá BĐS nhanh chóng. Ông Tuấn cũng khẳng định: “Tùy thuộc vào mỗi dự án mà có mức độ tăng giá khác nhau. Dự án nào đem càng nhiều giá trị cho khách hàng sẽ có khả năng tăng giá càng cao”.

Khách hàng ngày càng kỹ càng và khó tính

Trước nhiều phân khúc trên thị trường hiện nay, ông Tuấn cho biết hiện nay phân khúc nào cũng có lượng khách hàng quan tâm nhất định. Tuy nhiên, chỉ có những dự án chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng và thực hiện đúng cam kết với khách hàng, mang lại giá trị cho khách hàng mới nhanh chóng ra hàng.

Cùng với đó, khách hàng ngày càng có xu hướng kỹ càng và khó tính trước những sự lựa chọn bất động sản. Chính vì thế, sự thanh lọc của thị trường cũng thể hiện rõ nét ở từng dự án.

Với người mua có nhu cầu thực, có 3 yếu tố giúp cho việc họ “xuống tiền” nhanh chóng là: Giá cả phù hợp với số tiền tích luỹ; vị trí thuận lợi cho sinh hoạt, khả năng kết nối dễ dàng các khu trung tâm TP. HCM; và cuối cùng là pháp lý dự án đảm bảo và xây dựng ở ngay hoặc trong thời gian ngắn hạn có thể vào ở được.

Riêng với nhà đầu tư, ngoài 3 yếu tố như người mua có nhu cầu thực, họ còn cần phải xem xét các khả tăng sinh lời cũng như tính thanh khoản của BĐS trong tương lai. Trong đó, ông Tuấn khẳng định mức độ gia tăng thứ cấp luôn được các nhà đầu tư quan tâm và chú trọng.

Chia sẻ về câu chuyện nhiều dự án đất nền chủ yếu được bán cho các nhà đầu tư, vì thế các khu dân cư hay khu đô thị mặc nhiên rơi vào cảnh không người, ông Tuấn cho biết, không phải trường hợp này mới xảy ra gần đây mà thực tế đã xuất hiện từ khá lâu. Do đó, đưa người dân về ở luôn là bài toán khó mà chủ đầu tư phải giải mã hiện nay.

Theo đó, ông Tuấn cho hay, khi tham gia thị trường mọi chủ đầu tư đều mong muốn dự án mình đầu tư sẽ có người dân đến ở. Việc này được cho là giải pháp giúp thúc đẩy tính thanh khoản của dự án, góp phần vào doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Trước vấn đề này, ngoài các giải pháp về bán háng như tặng nội thất và gói vật liệu khi mua đất, kích thích nhu cầu ở của khách hàng, xây nhà bán, xây dựng các tiện ích sinh hoạt ngay trong dự án thì vấn đề cốt lõi là nằm ở việc chủ đầu tư chọn khu vực để phát triển dự án, ông Tuấn cho biết thêm.

>>> XEM THÊM:

Liệu có nên đầu tư BĐS “lướt sóng” trong thời điểm này?

TP. HCM: Di dời hàng nghìn hộ dân để xây mới cụm chung cư Thanh Đa

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 lời khuyên quý hơn vàng cho nhà đầu tư bất động sản

Bất động sản luôn là lĩnh vực hấp dẫn các nhà đầu tư vì lợi nhuận khủng mà nó mang lại. Do vậy để có thể đầu tư bất động sản thuận lợi, bạn cần trang bị vững vàng về kiến thức và tham khảo lời khuyên của các chuyên gia.

TP. HCM triển khai 3 dự án phát triển nhà lưu trú công nhân năm 2019

Trong năm 2019, TP. HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án nhà lưu trú công nhân bao gồm: Dự án nhà lưu trú công nhân khu chế xuất Linh Trung II giai đoạn 2 và nhà ở xã hội cho công nhân tại khu đất đường Đinh Kiếp, huyện Củ Chi; nhà ở xã hội và nhà trẻ tại phường Long Trường, quận 9 và nhà lưu trú trên khu đất địa chỉ số 15/6C đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức.

Tận mắt ngắm nhìn nơi ở đặc biệt của Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nói rằng cuộc sống trong Nhà Trắng giống như sống trong một cái kén nhỏ bé. Thực tế, diện tích và cách bố trí nhà trắng có nhỏ như Donald Trump nói, có lớn như nhiều người vẫn hình dung?

Liệu có nên đầu tư BĐS “lướt sóng” trong thời điểm này?

Loại hình đầu tư “lướt sóng” từ lâu đã không còn xa lạ với các nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Vậy trong thời điểm có nhiều xu hướng đầu tư như hiện nay, đầu tư “lướt sóng” liệu có phải là phương án hữu hiệu mang lại giá trị sinh lời cao cho các nhà đầu tư hay không?

TP. HCM: Di dời hàng nghìn hộ dân để xây mới cụm chung cư Thanh Đa

Dự kiến, sớm nhất đến tháng 10/2019, gần 1.300 hộ dân tại 6 lô số chung cư Thanh Đa (TP. HCM) sẽ bắt đầu di dời để giải phóng mặt bằng, xây mới cụm 8 chung cư lô số tại đây.

    Mở App