Bất động sản “lan mạnh” sang các khu vực ven đô và tỉnh lẻ

Bất động sản luôn là kênh đầu tư hàng đầu của các nhà đầu tư địa ốc. Hiện nay, không chỉ các khu vực trung tâm như các thành phố lớn mà ngay cả các khu vực ven đô và tỉnh lẻ cũng đã “vào cuộc” trong “cuộc đua” đầu tư BĐS.

Giá đất khu vực ven đô, tỉnh lẻ tăng “đột biến”

Theo đó, các khu vực ven đô cách xa TT TP Hà Nội từ 35-50 km như Đông Anh, Sóc Sơn, Hoài Đức đang tăng đột biến. Cụ thể tại Đông Anh giá đất đang tăng vọt ở mức cao nhất với 35-40 triệu/m2. Các khu vực khác thuộc huyện này có mức giá thấp và trung bình dao động từ 13-25 triệu đồng/m2 trở lên.

Tại khu vực quận Long Biên, ở khu đất nằm phía bên này của sông Đuống, giáp với Bắc Ninh hiện tại các vị trí đẹp đang có mức giá  dao động từ 25-35 triệu/m2 trong khi khoảng 1 năm trước mức giá tại đây chỉ trong khoảng từ 12-20 triệu/m2.

Theo ghi nhận, nhiều tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh, Thanh Hoá đang tăng mạnh về giá đất trong những năm gần đây do nhu cầu sống cũng như nghỉ dưỡng sinh thái tăng mạnh. Cụ thể như sự “bùng nổ” của các dự án như: Citadines Hạ Long, Green Bay Premium, Marina Hills, Condotel FLC Grand Hotel Hạ Long, FLC Lux City… với các mặt hướng biển theo nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao của các khách hàng. Mức giá của các dự án này dao động từ 16-55 triệu/m2 (~1 tỷ - 70 tỷ).

bds quang ninh da nang

BĐS biển Quảng Ninh, Thanh Hóa đang thu hút nhiều nhà đầu tư

Đồng thời nhiều tỉnh khác như Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc… giá BĐS cũng đang tăng đều. Ngay cả khu vực Tây Bắc như Sapa, Điện Biên vốn là khu vực BĐS núi khó tiếp cận cũng đã vọt lên với nhiều dự án nghỉ dưỡng và giá đất nền để ở cũng tăng lên đáng kể.

Tiếp đến các khu vực tỉnh lẻ thuộc miền Trung gần sát Đà Nẵng như Quảng Nam, các dự án BĐS đất nền đang mọc lên như “nấm” với mức giá chỉ từ 3,5 triệu/m2. Đơn cử như các dự án: Ngọc Dương Riverside, Seaview, Sakura Central Park, Hội An Residence… đang có mức giá dao động từ 3,5-11 triệu/m2. Ngoài ra, giá đất khu vực ven đô tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã tăng gấp đôi trong thời gian ngắn, từ mức 9-11 triệu đồng/m2 vọt lên mức 25-28 triệu đồng/m2.

bds ven bien da nang

Đất nền ven thành phố Đà Nẵng "bùng nổ" đợt cuối năm 2016 - đầu năm 2017

Nguyên nhân khiến nhà đầu tư hướng sang các BĐS ngoại tỉnh

Theo đánh giá từ các chuyên gia thì giá đất của các tỉnh đang thấp hơn so với thành phố trung tâm như Hà Nội, HCM, Đà Nẵng... Bên cạnh đó, việc các BĐS ngoại tỉnh được quan tâm cũng bởi kỳ vọng về cơ hội tăng giá khi các dự án lớn và các hạ tầng giao thông đang được triển khai đi vào hoạt động. Việc di chuyển từ các BĐS ngoại ô, ngoại tỉnh cũng trở nên dễ dàng hơn.

ha tang bds ngoai tinh

Tiềm năng về giá và hạ tầng hoàn thiện khiến nhà đầu tư "xuống tiền" tại các BĐS ngoại tỉnh

Ngoài ra, theo ghi nhận từ các nhà đầu tư, giá của các BĐS ven biển tại khu vực miền Bắc như Quảng Ninh, Thanh Hóa vẫn rẻ hơn khoảng 2-6 lần so với các vị trí tương tự ở các TP Đà Nẵng và TP Nha Trang, do đó việc đầu tư tại đây mặc dù chưa thể có mức lợi nhuận bằng các khu vực với thế mạnh về du lịch nhưng cũng sẽ là một cơ hội đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Nhận định

BĐS ngoại ô và tỉnh lẻ ngày nay đang là một xu hướng phát triển tất yếu. Khi BĐS các khu vực nội đô của các thành phố lớn đã bão hòa về cả các TTTM, tòa nhà cao tầng, dự án BĐS nhà ở… kéo theo giá trị BĐS tăng đột biến thì việc đầu tư vào thị trường BĐS tỉnh lẻ bao giờ cũng sẽ thấp hơn các trung tâm lớn và tiềm năng sinh lời cao khi hạ tầng tại các khu vực này hoàn thành.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thực hư việc xây dựng cao ốc 70 tầng trong lõi ga Hà Nội: Bộ GTVT chính thức lên tiếng

Thông tin Hà Nội sắp quy hoạch xây dựng cao ốc 70 tầng ngay trong lõi ga Hà Nội được nhiều mặt báo đưa tin vừa qua nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Liên quan đến bản quy hoạch ga Hà Nội và vùng phụ cận và có hay không việc sẽ xây dựng nhà cao từ 40 - 70 tầng ở khu vực này, Bộ Giao thông vận tải mới đây đã đưa ra ý kiến chính thức.

Bến cảng Vũng Áng được xây dựng, dự án nào dễ "cháy" hàng nhất?

Vào ngày 27/9, tại khu kinh tế Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ khởi công xây dựng khu bến cảng Phoenix (bến số 5 và 6) với số vốn đầu tư lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Đây được coi là cú hích hạ tầng sẽ kéo theo sự phát triển và gia tăng giá trị của các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Đồng Nai liệu có trở thành kênh đầu tư đất nền tiềm năng cuối năm 2021

Quỹ đất nền của Hồ Chí Minh đang dần thu hẹp, nhiều người đã chuyển hướng về các địa phương giáp ranh của Hồ Chí Minh để đầu tư cũng như an cư. Trong đó đất nền Đồng Nai đang là tâm điểm của “cuộc chiến” đất nền khu ven Sài Gòn và nhận được nhiều lượng tìm kiếm.

Đầu tư một “mái nhà xanh” cho con cuộc sống an lành

Môi trường sống chính là tác động tích cực tới sức khỏe của trẻ em và đây cũng là một trong những lý do người mua nhà quyết định đầu tư vào những dự án bất động sản có yếu tố xanh, trong lành để mang đến cuộc sống tốt nhất cho con trẻ.

Bất động sản Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng trong quý II/2017

Sau những cơn “sốt nóng” vì đầu cơ thổi giá, vài năm trở lại đây thị trường bất động sản Hà Nội đã tự điều chỉnh theo cơ chế thị trường và dần đi vào ổn định, phát triển bền vững hơn. Đặc biệt, trong quý II năm 2017, thị trường địa ốc Hà Nội liên tục ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng đáng mừng.

    Mở App