5 chính sách bất động sản nổi bật đầu năm 2018

Thị trường bất động sản năm 2018 đã bắt đầu rục rịch với rất nhiều các dự án lớn trên nhiều phân khúc khác nhau. Những chính sách bất động sản dưới đây sẽ tác động trực tiếp đến các giao dịch mua bán nhà ở, bất động sản năm 2018.

1. Cho phép xây nhà ở diện tích 25m2

Cuối năm 2017, đầu năm 2018 Bộ xây dựng đã cho phép xây căn hộ có diện tích 25m2. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho những người thu nhập thấp có nhu cầu sở hữu nhà đất. Đây cũng được xem là giải pháp cho nhà thương mại giá rẻ lên ngôi, tạo điều kiện cho thị trường giao dịch mua bán nhà ở diễn ra sôi động hơn.

2. Thời hạn sở hữu nhà của người nước ngoài tại các đặc khu kinh tế

Việc quy hoạch thời gian sinh sống tại các đặc khu kinh tế của người nước ngoài là cần thiết. Quy định này giúp đảm bảo điều kiện an ninh, hạn chế tình trạng thâu tóm của người nước ngoài tại các đặc khu này.

=>Xem thêm: Chỉ giữa năm nay, ga Sài Gòn sẽ ‘lột xác’ đẹp bất ngờ?

chinh-sach-bat-dong-san-2018

3. Miễn phí truy cập cơ sở dữ liệu về nhà ở

Theo đó, thông tư 27/2018/TT-BXD của Bộ xây dựng về việc quy định một số điều của nghị định 117/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin nhà ở và thị trường bất động sản.

Từ ngày 1 tháng 2, các tổ chức, cá nhân khai thác sử dụng danh mục thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản hoặc khai thác, sử dụng thông tin, dự liệu về nhà ở và thị trường bất động sản được công khai rộng rãi quan internet mà người xem không cần phải trả phí.

4. Đề xuất đánh thuế căn nhà thứ hai

Mặc dù đây mới chỉ là đề xuất của Bộ Tài chính nhưng đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Việc đánh thuế ngôi nhà thứ hai được xem là phương án chống đầu cơ bất động sản, đưa thị trường từng bước ổn định hơn, chân thật hơn.

=>Xem thêm: 4 tuyến đường nghìn tỷ được mong đợi nhất năm 2018

chinh-sach-bat-dong-san-2018

5. Thành lập ban quản trị nhà chung cư

Để tăng cường kỷ luật, an ninh cho các khu chung cư, vào tháng 8/2017 UBND TP Hà Nội đã ban hành chỉ thị số 15/CT-UBND nhằm tăng cường hiệu lực trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn.

Trên đây là 5 chính sách bất động sản nổi bật nhất trong cuối năm 2017 và đầu năm 2018 mà các bạn có thể tham khảo nếu đang có ý định đầu tư bất động sản. Đừng quên truy cập Homedy.com để cập nhật những thông tin về bất động sản, các dự án bất động sản hot nhất trên thị trường. Chúc các bạn thành công!.

Thủy Tiên

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường phát triển mạnh, doanh nghiệp địa ốc ‘chật vật’ lo thiếu lao động

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi), từ tháng 3/2018, doanh nghiệp ngành địa ốc TP.HCM sẽ thiếu hụt lượng lớn lao động.

8 xu hướng chính của thị trường BĐS Hà Nội 2018

Là thị trường BĐS có phần yên bình hơn so với TP.HCM, Hà Nội 2018 sẽ tiếp tục phát triển cả bề rộng và chiều sâu, mở rộng phạm vi, tăng quy mô và đa dạng hóa sản phẩm.

Tòa tháp 81 tầng cao nhất Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có gì?

Nhìn từ dưới chân công trình, nhiều người đã có thể chiêm ngưỡng hình dáng tổng thể của tòa tháp cao hơn 460m, mặc dù công đoạn thi công cuối cùng vẫn đang được nhà thầu tích cực hoàn thành.

Doanh nghiệp BĐS cần làm gì để thích nghi với chính sách mới?

Sau 1 năm đầy biến động, BĐS năm 2018 dự báo sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn về quan hệ cung – cầu, quỹ đất đầu tư, thủ tục hành chính… Vậy doanh nghiệp cần phải làm gì?

Chỉ giữa năm nay, ga Sài Gòn sẽ ‘lột xác’ đẹp bất ngờ?

Với đề xuất sử dụng gạch bông kiểu xưa, cổng vòm hoa văn cách điệu, nhà ga Sài Gòn rất có thể sẽ trở thành một địa điểm “sống ảo” mới cho giới trẻ và du khách.

    Mở App