10 loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thu hút tài vận cho gia chủ

Cây xanh không chỉ mang đến cho không gian nhà sự xanh mát dễ chịu mà còn mang lại nhiều phong thủy tốt, 10 loại cây sau còn giúp thu hút tiền tài hiệu quả.  

Phần lớn các cây xanh sinh trưởng và phát triển nhờ việc quang hợp ánh sáng. Tuy nhiên, có nhiều loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mặt trời. Đó là những loại cây nào? Cùng Homedy khám phá qua danh sách 10 loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng sau:

Tổng hợp 10 Loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mặt trời

Cây Lưỡi Hổ mang lại may mắn tài lộc

Cây lưỡi hổ đứng đầu trong 10 loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng đó là cây lưỡi hổ. Đây là loại cây có sức sống vô cùng mãnh liệt, có thể tồn tại trong điều kiện bụi khô mà không cần đến ánh sáng. Hay dù sống ở môi trường ánh sáng mặt trời, bóng râm đều có thể phát triển tốt. Vì vậy mà nhiều gia đình lựa chọn cây lưỡi hổ để trồng trong nhà.

Đặc điểm của cây Lưỡi Hổ là ít cần ánh sáng, ít nước. Vì vậy bạn không cần phải tưới nhiều khi trồng cây này. Một ưu điểm nữa của cây Lưỡi Hổ đó là không có tính độc, điều hòa không khí mà mang đến cho bạn không gian sống tuyệt vời, cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Lưỡi hổ là cây mang lại may mắn, xua đuổi khí xấu

 

Cây Vạn Niên Thanh phát triển tốt trong điều kiện thiếu sáng

Trong 10 cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thì phải kể đến đầu tiên đó là Vạn Niên Thanh. Cây Vạn Niên Thanh còn có tên gọi khác là Dumb Cane, một loại cây có nguồn gốc từ Bắc Nam Mỹ và Tây ấn.

Đặc điểm của cây cảnh này đó là đẹp, phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Bạn có thể đặt cây ở góc nhà hoặc bên cạnh cửa sổ với một tấm rèm. Trong mùa xuân và mùa hè là điều kiện tốt để bắt đầu trồng cây Vạn Niên Thanh.

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây vạn niên thanh để bàn đẹp trong gia đình

 

Trầu bà tươi đẹp được nhiều người yêu thích

Trầu Bà được xếp vào là một trong những loại cây xinh đẹp mà hiều người yêu thích. Trầu Bà có nhiều loại, nhưng để trồng trong nhà không cần ánh sáng thì bạn nên chọn cây trầu bà vàng có hình trái tim.

Đặc điểm của cây này đó là có thể phát triển tốt trong cả điều kiện khắc nghiệt nhất, chịu được độ ẩm thấp nhất là với khí hậu của Việt Nam. Bạn có thể trồng cây trầu bà dạng chậu đứng hoặc treo trong phòng khách để những cành trầu bà tỏa xuống trông rất đẹp mắt. Một không gian đáng để sống phải không.

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Trầu bà là loại cây được nhiều người yêu thích

Cây kim phát tài dành cho ngôi nhà ít ánh sáng

Cây Kim Phát Tài hay còn có tên thường gọi khác là cây Kim Tiền có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, vì vậy loại cây này có thể sống ở những nơi có điều kiện như ở Việt Nam.

Cây Kim phát Tài có lẽ là cây dễ sống trong môi trường trong nhà. Cây này chỉ cần ít ánh sáng và gần như thích ứng cao với tất cả các không gian, mang đến sự thoải mái và thư thái cho mọi người. Không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc, không cần mất nhiều ánh sáng mà kim phát tài vẫn có thể phát triển tốt.

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây kim phát tài không cần nhiều ánh sáng

 

Trồng cây Phú Quý trong nhà mang đến phúc lộc thọ

Loại cây tượng trưng cho phúc lộc thọ và là cây trồng trong nhà không cần ánh sáng đó là Phú Quý. Chỉ cần nghe tên cây thôi, bạn sẽ thấy đây là loại cây sẽ mang đến nhiều tài lộc cho gia đình bạn. Cây Phú Quý dễ chăm sóc, có thể quang hợp và xanh tốt cả trong môi trường ít ánh sáng. Bạn có thể đặt cây Phú Quý ở góc bàn làm việc hoặc ở phòng khách, sẽ là điểm cộng cho ngôi nhà của bạn đó

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây phú quý mang lại may mắn, phúc lộc cho gia chủ

Cây đuôi công (huỳnh tinh vằn)

Bạn đã từng nghe đến cây huỳnh tinh vằn chưa. Loại cây này còn có tên gọi khác đó là cây Đuôi Công, cây Dạ Lam, cây Dong Vằn. Thân cây và lá cây có hoa văn trông rất đẹp mắt và độc đáo, vì vậy cây cảnh này được nhiều người ưa chuộng và dùng để trang trí cho ngôi nhà.

Một điểm nữa đó là loại cây này có khả năng sống trong phòng tối, dưới điều kiện ánh sáng thấp. Vì vậy khi trồng trong những nơi thiếu ánh sáng, bạn không phải băn khoăn về việc cây vàng lá hay sẽ chết, thay vào đó cây sẽ phát triển bình thường và rất khỏe mạnh. Nếu yêu thích cây cảnh có nhiều hoa văn thì đừng bỏ qua mẫu cây này nhé.

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây đuôi công luôn là điểm nhấn cho không gian nhà

Cây bàng Singapore ngày càng được ưa chuộng

Trong 2 năm trở lại đây, bàng Singapore đã trở thành từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất. Tại sao cây bàng Singapore lại được ưa chuộng đến vậy.

Cây bàng Singapore có tán lá rộng, cao với lá to bản. Giống cây này xuất phát từ Singapore với mục đích trang trí cho ngôi nhà, trong trong văn phòng hay cửa hàng. Một điểm đặc biệt nữa đó là bàng Singapore có thể sống ở môi trường ít ánh sáng, không cần tưới nhiều nước. Vì vậy nhiều gia đình hiện nay chọn cây bàng Singapore để đặt ở phòng khách, phòng ăn vừa cải thiện phong thủy cho ngôi nhà, vừa mang đến không gian xanh cho cuộc sống.

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây bàng singapore để bàn được nhiều người lựa chọn

 

Trồng búp đa nhỏ trong nhà - máy lọc không khí tự nhiên tuyệt vời

Cây Búp Đa Đỏ không thể không nhắc đến trong danh sách cây trồng trong nhà không cần ánh sáng từ lâu được xem là một chiếc máy lọc không khí tự nhiên cực kỳ tuyệt vời cho mỗi gia đình. Với đặc điểm đó là dễ phát triển trong môi trường thiếu ánh sáng, không cần nhiều nước và không mất nhiều thời gian chăm sóc.

Bạn có thể đặt cây búp đa đỏ bên cạnh cửa sổ trong phòng khách, nơi có luồng ánh sáng nhẹ sẽ giúp cây phát triển tốt hơn. Việc tỉa cành và chăm sóc cho cây này cũng rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian của bạn đâu.

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây búp đa nhỏ giúp lọc khí tốt trong nhà

 

Cây ngọc ngân không thể thiếu trong mỗi gia đình

Cây Ngọc Ngân hay còn có tên gọi khác là cây ngân hậu. Đây là loại cây được xếp vào bảng cây được trồng nhiều nhất trong nhà. Cây này có thể phát triển bình thường mà không cần ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, cây ngọc ngân còn có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất thải gây hại sức khỏe của con người và giảm bớt khói bụi. Nếu ngôi nhà của bạn gần mặt đường thì hãy trồng cây này trong nhà nhé.

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây ngọc ngân phát triển không cần ánh sáng mặt trời

Mỗi loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng lại phù hợp với từng không gian khác nhau. Bạn có thể lựa chọn đặt trong các không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay phòng tắm để giúp không gian thêm trong lành hơn nhé. Xem thêm các tin tức phong thủy khác ngay tại Homedy.com để giúp bài trí, sắp xếp, thay đổi không gian nhà mang lại tài lộc tốt.

>>XEM THÊM:

Top 20 bản vẽ thiết kế nhà gác lửng đẹp hiện đại thịnh hành nhất hiện nay

Những điều cần biết khi xem tuổi vợ chồng để chọn hướng nhà

N.Phương (Tổng hợp)

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Rút gọn 5 bước thủ tục đăng ký nhà, đất tại quận 12

Người dân làm thủ tục đăng ký nhà đất tại quận12 (TP.HCM) chỉ cần đi lại 3 lần thay vì 8 lần như trước.

Một số tư vấn về đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn

Trong một số trường hợp, dù không muốn song do hoàn cảnh bạn bắt buộc phải đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn. Vậy, khi đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn bạn có cần bồi thường không? Mức bồi thường khi đơn phương chấm dứt hợp đồng là bao nhiêu?

Sổ đỏ đứng tên cá nhân và đứng tên hộ gia đình khác gì nhau?

Hiện nay, đang có không ít người thắc mắc về việc sổ đỏ đứng tên một người (cá nhân) và đứng tên hộ gia đình có gì khác nhau? Để hiểu hơn về vấn đề này, xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Homedy để có thể phân biệt sổ đỏ hộ gia đình và cá nhân!

Bật mí hướng đặt két sắt trong phòng ngủ để thu hút tài lộc, vượng khí

Két sắt là nơi đựng tiền tài của gia đình. Theo phong thủy, két sắt mang đến sự hưng thịnh, nơi có nguồn năng lượng lớn. Chọn đúng hướng đặt két sắt trong phòng ngủ để thu hút tài lộc sẽ giúp gia chủ phát đạt, đại quý. Ngược lại, nếu chọn vị trí không phù hợp phong thủy sẽ khiến tài vận tiêu hao, vượng khí kém.

Những nguyên tắc “bất di bất dịch” về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là văn bản pháp lý quan trọng trong việc giao dịch và chuyển nhượng đất đai. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều người đến nay vẫn chưa thực sự hiểu rõ về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cũng như những nội dung bắt buộc phải có trong hợp đồng.

    Mở App