Tin vui cho BĐS Bình Định: Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch đến năm 2035

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến 2035, đồng thời, thông qua Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định đến năm 2040.

Bình Định có 22 đô thị, Quy Nhơn là đô thị loại 1

Từ tháng 10/2018 đến nay, bức tranh du lịch và bất động sản (BĐS) Quy Nhơn đã có nhiều mảng sáng khi hàng loạt dự án trọng điểm được xây dựng và mở rộng. Vô hình trung, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào cuộc thay màu bức tranh BĐS thành phố biển vùng Nam Trung Bộ.

Trong số các dự án trọng điểm được xây dựng đặc biệt có thể kể đến dự án Nhà ga hành khách Cảng Hàng không Phù Cát, việc tăng tốc thi công đường phía Tây nối Quy Nhơn với Dự án Becamex Bình Định hay hoàn thành các tuyến quốc lộ 1A, 1D đi qua địa bàn tỉnh, dự án quốc lộ 19 nối sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội.

Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định

Bức tranh du lịch và bất động sản (BĐS) Quy Nhơn đã có nhiều mảng sáng. Ảnh: Flc.vn

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến 2035 với mục tiêu xây dựng hệ thống đô thị bền vững, phù hợp xu hướng hội nhập quốc tế. Trong đó, đặc biệt chú trọng các khu động lực kinh tế và hệ thống hạ tầng kỹ thuật cấp quốc gia, các công trình đầu mối kỹ thuật kết nối đồng bộ với hệ thống đô thị.

Với quy hoạch vừa được phê duyệt trên, Bình Định sẽ có tới 22 đô thị trong đó Quy Nhơn là đô thị loại 1 - trung tâm kinh tế biển của quốc gia, theo định hướng dịch vụ - cảng biển - công nghiệp - du lịch. Phạm vi quy hoạch mới sẽ nằm trong khu vực diện tích tự nhiên 6.050km2, với tổng dân số ước tính khoảng 1,1 triệu người, trong đó dân cư đô thị chiếm tới 930.000 người, Bình Định sẽ đạt tỉ lệ đô thị hóa hơn 48,6%.

Theo các chuyên gia phân tích, với đà phát triển mạnh mẽ từ năm 2018 kết hợp cùng các chính sách mới của Chính phủ vừa qua, Bình Định đã có được những điều kiện thuận lợi để trở thành một đô thị kết nối quan trọng, mở cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong hành lang kinh tế khu vực Nam Trung Bộ, cửa ngõ vùng Tây Nguyên, Nam Lào - Đông Bắc Campuchia, và Thái Lan ra biển Đông.

Được biết, trong thời gian tới, tỉnh Bình Định sẽ tập trung mọi nguồn lực để từng bước triển khai quy hoạch nhằm đóng góp tích cực vào phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước.

Đối với Khu kinh tế Nhơn Hội, đầu tháng 5/2019, Chính phủ cũng thông qua Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định đến năm 2040. Bao phủ diện tích quy hoạch trải rộng hơn 14 ngàn ha là 8 phân khu chức năng, bao gồm cả cao ốc nhà ở, vui chơi giải trí, văn phòng, nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế, khu công nghiệp… và các dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu của tổng dân số khu vực khoảng 120.000 - 140.000 người, trong đó quỹ đất xây dựng hơn 10 ha.

Với những chính sách và điều chỉnh từ Chính phủ, khó có thể phủ nhận những tín hiệu "xanh" đang hướng về bất động sản Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng. Cụ thể, định hướng sắp tới Chính phủ sẽ tập trung vào phát triển đô thị và du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời gắn với việc bảo vệ các giá trị tự nhiên của vùng.

Giá đất Quy Nhơn sẽ tiếp tục “nóng lên” trong năm 2019

Giá đất tại Quy Nhơn không phải gần đây mới nóng sốt, thực tế giá đất đã có những dấu hiệu tăng lên từ giai đoạn năm 2014 và xu hướng này sẽ tiếp tục kéo dài trong năm nay. Theo nhận định của Homedy, hầu hết nhà đầu tư hiện nay hào hứng với phương án đầu tư bất động sản tại các khu vực ngoài trung tâm thuộc quy hoạch tổng thể trong bản đồ quy hoạch mới do Chính phủ phê duyệt, thay vì lựa chọn các khu trung tâm với giá đất lên tới 150-200 triệu đồng/m2.

Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định

Xu hướng tăng giá đất tại Quy nhơn sẽ tiếp tục kéo dài trong năm 2019. Ảnh: Trí thức Doanh nhân

Theo đó, loạt dự án BĐS tại Ghềnh Ráng, Eo Gió hay bán đảo Phương Mai chính là ví dụ sinh động nhất về khu vực BĐS được chú ý đặc biệt tại Bình Định. Riêng tại Eo Gió, giá đất năm 2019 vượt ngưỡng 30 triệu đồng/m2, tăng gấp 5 đến 6 lần so với năm 2017, mang lại lợi nhuận lớn cho những nhà đầu tư tại khu vực này.

Trong khi đó, giai đoạn năm 2016, giá đất tại Nhơn Lý chỉ dao động từ 2 - 3 triệu đồng/m2 thì tới tháng 4/2019, Homedy ghi nhận giá đất đã nhanh chóng tăng lên mức 25 - 30 triệu đồng/m2.

Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính cho rằng, chính những chủ trương tạo điều kiện môi trường đầu tư thông thoáng, chính sách cởi mở của Chính phủ giúp các đại gia BĐS quyết định tham gia vào thị trường địa ốc Quy Nhơn. 

Đồng thời, sức mua đối với các loại hình bất động sản nằm tại các tuyến đường ven biển Quy Nhơn và các khu vực đô thị nhờ đó sẽ tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là sau khi hàng loạt dự án quy mô sẽ đi vào hoàn thiện như L'avenir Quy Nhơn Hotel & Tower, FLC Lux City Quy Nhơn hay The Coastal Hill…

>>> XEM THÊM:

Đánh giá: Dự án Hải Giang Merry Land Quy Nhơn, Bình Định

Đánh giá: Dự án Khu căn hộ nghỉ dưỡng Takashi Ocean Suite

 

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: Chung cư TNR Goldmark City

TNR Goldmark City sở hữu tầm view đẹp và kiến trúc hiện đại hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng một cuộc sống hoàn hảo cùng hệ thống tiện ích đã đồng bộ sẵn của dự án.

Biệt thự liền kề và những ưu, nhược điểm bạn cần biết!

Biệt thự liền kề là gì? Loại hình bất động sản biệt thự liền kề có những ưu điểm, nhược điểm gì và liệu có nên rót vốn đầu tư trong giai đoạn hiện nay không là những băn khoăn của không ít người hiện nay. Để có được những giải đáp xung quanh loại hình BĐS biệt thự liền kề, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của Homedy!

Đánh giá dự án: Chung cư PentStudio Tây Hồ

PentStudio Tây Hồ sở hữu vị trí vàng tại quận Tây Hồ cùng với những tiện ích nổi trội, thiết kế căn hộ đẳng cấp, tầm nhìn đẹp đã đem đến một không gian sống hoàn hảo cho cư dân.

Đánh giá dự án: Chung cư The Legend

The Legend với những ưu thế về vị trí, tiện ích – đứa con đầu lòng của Công ty Cổ phần Đại Việt Trí Tuệ đã tạo được những ấn tượng lớn trên thị trường bất động sản.

Đà Nẵng: Cần chấn chỉnh hoạt động giao dịch và kinh doanh bất động sản

Mới đây, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã gửi công văn đến Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo việc chấn chỉnh hoạt động giao dịch và kinh doanh bất động sản (BĐS) trên địa bàn thành phố.

    Mở App