Phong cách chiết trung là gì? Mẫu căn hộ phong cách chiết trung đẹp

Phong cách chiết trung trong thiết kế nội thất là gì? Cùng khám phá nét đặc sắc trong phong cách kiến trúc chiết trung qua bài viết dưới đây của Homedy!

Phong cách chiết trung là gì?

Phong cách chiết trung là phong cách kết hợp giữa những yếu tố đối lập: đơn giản và sang trọng, phong cách phương Đông và phương Tây, cái cũ và cái mới,... 

Phong cách chiết trung là gì?

Chiết trung khuyến khích sự sáng tạo, những màu sắc mang tính bản ngã. Sự phóng khoáng, tự do trong mọi hình dáng, vật liệu, màu sắc,.. nhưng vẫn tuân theo những quy tắc và sự khoa học, logic nhất định chứ không phải tạo ra một “mớ hỗn độn”.

Điểm đặc biệt trong phong cách kiến trúc chiết trung

Yếu tố cân bằng

Phong cách chiết trung yếu tố cân bằng

Đây là nguyên tắc cơ bản trong hầu hết phong cách kiến trúc. Nhưng với chiết trung, nguyên tắc này đặc biệt quan trọng. Bởi chiết trung kết hợp giữa nhiều phong cách thiết kế khác nhau, chính vì vậy sự cân bằng trong bố cục, tỷ lệ và kích thước là đặc biệt quan trọng.

Mỗi chi tiết thiết kế có thể mang điểm nhấn riêng nhưng không quá mờ nhạt cũng không quá nổi trội. Nhìn chung, các chi tiết phải đảm bảo sự cân bằng, vừa mới lạ vừa hòa hợp với không gian chung.

Phong cách chiết trung yếu tố cân bằng

Nguyên tắc đối lập

Sự kết hợp giữa nhiều phong cách, màu sắc, yếu tố khác nhau dẫn đến sự tương phản nhưng vẫn tuân theo các quy chuẩn nhất định. Ví dụ bạn có thể đặt trong phòng khách 2 chiếc ghế sofa có màu dáng, hình dáng hoàn toàn khác nhau nhưng chúng phải tương đồng về kích thước.

Trên thực tế có rất nhiều cách tạo ra nét tương đồng giữa các chi tiết, nhưng sự đối lập sẽ là điểm nhấn thu hút dễ nhận ra đầu tiên.

Nguyên tắc đối lập trong phong cách triết chung

Sự lặp lại

Yếu tố lặp lại sẽ tạo ra sự đồng đều và cân bằng trong thiết kế tổng thể. Sự lặp lại này có thể đến từ màu sắc, họa tiết, tranh ảnh hoặc chất liệu,... Chúng kết hợp với nhau tạo thành sợi dây nối giữa các món nội thất, trang trí trở nên thuận mắt hơn.

Sử dụng nền đơn sắc

Bởi sự pha trộn giữa đa dạng phong cách, màu sắc của các món đồ trong nhà nên tương và sàn nhà cần được thiết kế đơn giản, với những gam màu đơn sắc.

Bạn có thể sử dụng màu trắng cho toàn bộ tường và trần nhà. Nếu sợ đơn điệu, bạn có thể sử dụng một số màu sắc khác như: xanh nhạt, be, xám khói. Hoặc bạn vẫn muốn nhấn nhá hơn nữa cho không gian, hãy thử sơn tường bằng 1 trong những màu sắc đến từ món đồ đạc, tranh ảnh đã có sẵn trong phòng.

Sử dụng nền đơn sắc trong phong cách thiết kế chiết trung

Màu sắc trong thiết kế

Như đã đề cập ở trên, phong cách chiết trung là gì? Màu sắc trong những căn nhà phong cách này rất đa dạng, phóng khoáng. Bạn sẽ không cần tuân thủ quá nhiều nguyên tắc trong việc chọn lựa màu sắc nội thất, tranh ảnh,... Thỏa sức sáng tạo theo sở thích cá nhân miễn sao chúng không quá rối mắt, gây mất thiện cảm.

Sử dụng nền đơn sắc trong phong cách thiết kế chiết trung

Tạo điểm nhấn

Rất nhiều món đồ đa phong cách, rất nhiều màu sắc được sử dụng trong kiến trúc nội thất chiết trung. Vậy, tạo điểm nhấn bằng cách nào? 

Tạo điểm nhấn

Phong cách triết chung tạo ra điểm nhấn

Bạn có thể sử dụng các món đồ nội thất trong chuyến du lịch như: bức tượng, tấm thảm, đồng hồ, tranh ảnh,.. để trở thành một vật trang trí làm điểm nhấn. Đặc biệt bạn cũng có thể sử dụng màu sắc làm điểm nhấn trong phong cách phóng khoáng, man dại này.

Các yếu tố bất ngờ

Những yếu tố bất ngờ sẽ tạo nên nét quyến rũ cho phong cách chiết trung. Đây là không gian rất tốt giúp bạn thoải mái thể hiện phong cách cá nhân của mình.

Đặc biệt, nếu bạn không muốn phong cách này trở nên bị “loãng”, bạn có thể kết hợp nó này với phong cách cổ điển. Vừa giữ được nét độc lạ, vừa giúp không gian trở nên sang trọng.

Tổng hợp mẫu thiết kế phong cách chiết trung đẹp 

Dưới đây, hãy cùng Homedy chiêm ngưỡng những không gian nhà tuyệt đẹp được thiết kế theo phong cách chiết trung.

Phòng khách phong cách chiết trung

Phòng khách phong cách chiết trung

Phòng khách phong cách chiết trung

Phòng ăn phong cách chiết trung

Phòng ăn phong cách chiết trung

Phòng ăn phong cách chiết trung

Phòng ăn phong cách chiết trung

Phòng ăn phong cách chiết trung

Phòng ăn phong cách chiết trung

Phòng ngủ phong cách chiết trung

Phòng ngủ phong cách chiết trung

Phòng ngủ phong cách chiết trung

Phòng ngủ phong cách chiết trung

Phòng ngủ phong cách chiết trung

Phòng ngủ phong cách chiết trung

Phòng ngủ phong cách chiết trung

Phòng ngủ phong cách chiết trung

Để chiêm ngưỡng thêm nhiều mẫu thiết kế đặc sắc khác, truy cập ngay chuyên Thiết kế nhà đẹp của Homedy để thỏa mãn nhãn quan của mình!

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 6 mẫu nhà container đẹp nhất thế giới

Sở hữu nhà container đẹp gần đây đang trở thành xu hướng thịnh hành được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là tổng hợp hơn 6 mẫu nhà container đẹp nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua!

Đá lát sân vườn: Đặc điểm, kỹ thuật & những loại đá phổ biến

Đá lát sân vườn không chỉ làm tăng vẻ đẹp của không gian ngoại cảnh của căn nhà mà còn đảm bảo sự an toàn khi di chuyển. Loại đá lát sân vườn giá rẻ nào đang phổ biến hiện nay? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để có câu trả lời nhé!

Bàn học trẻ em: Kinh nghiệm chọn lựa & cách bố trí hợp phong thủy

Bàn học trẻ em cần chọn lựa sao cho chuẩn? Bố trí như thế nào để hợp phong thủy, giúp bé tập trung học tốt? Tất cả những thắc mắc xung quanh vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Homedy.

Nguyễn Phương Hằng là ai? Chi tiết tiểu sử bà Phương Hằng - vợ ông Dũng “lò vôi”

Nguyễn Phương Hằng là ai? Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng nổi tiếng khắp mạng xã hội gần đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Để trả lời những thắc mắc trên, mời các bạn cùng Homedy tìm hiểu đáp án trong bài viết dưới đây!

Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng là đúng phong thủy?

Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng để cuộc sống gia đình ấm no, sung túc từ lâu đã là thắc mắc của nhiều người. Để tìm hiểu về việc xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng, hãy cùng Homedy tham khảo bài viết dưới đây!

    Mở App