Nhà phố 2 tầng tại Nha Trang gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế độc đáo

Từ mặt tiền đến các không gian bên trong của ngôi nhà phố 2 tầng ở thành phố biển Nha Trang đều mang đến vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng không kém gì các khu resort cao cấp.

Nha Trang là thành phố du lịch biển phát triển mạnh nhất cả nước, khu vực này tập trung nhiều kiến trúc hạ tầng đẹp, những công trình kiến trúc ấy không chỉ là resort, khách sạn hạng sang mà còn có rất nhiều những công trình dân dụng. Ngôi nhà 2 tầng tuyệt đẹp gây ấn tượng mạnh dưới đay là một ví dụ cụ thể.

nha-pho-2-tang-dep

Chủ nhân của ngôi nhà này trước đây vốn sống ở trung tâm thành phố ồn ào, nhưng sau đó quyết định lựa chọn một nơi yên tĩnh hơn nằm trong một khu đô thị mới, cách xa trung tâm. Với tổng diện tích của khu đất là 240m2, diện tích xây nhà là 120m2 còn lại là những thiết kế về không gian thoáng, sân vườn tuyệt đẹp, rộng rãi với nhiều khoảng xanh. Nhà thiết kế sử dụng chất liệu kính, gỗ, đá ốp xen kẽ, khiến ngôi nhà trông giống như một resort mini.

nha-pho-2-tang-dep

Chất liệu gỗ, kêt hợp với cây xanh tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà

nha-pho-2-tang-dep

nha-pho-2-tang-dep

Hệ thống mái gỗ ở sân vườn giúp chắn nắng và giúp không gian căn nhà trở nên đẹp và mềm mại hơn.

Với mong ước được sống hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ, các kiến trúc sư đã “cắt bỏ” đi khá nhiều các bức tường bên trong ngôi nhà. Đồng thời cũng tạo nên những thiết kế với tấm kính lớn hay lan can bằng gỗ để kết nối với không gian bên ngoài. Khu vực tầng trệt của ngôi nhà chính là điển hình cho mẫu thiết kế này.

nha-pho-2-tang-dep

Khu vực phòng khách, phòng ăn, nhà bếp được thiết kế theo hướng mở hiện đại

nha-pho-2-tang-dep

nha-pho-2-tang-dep

Góc tiếp khách được thiết kế đơn giản, mộc mạc

Khu tầng trệt là không gian chung của phòng khách, nhà bếp, bàn ăn với thiết kế gọn gàng. Đồ nội thất trong nhà là sự kết hợp giữa nội thất gỗ mộc và một số món nột thất mang hơi hướng Scandinavia. Phần cửa ở khu vực nhà bếp , bàn ăn được thiết kế mở để tối đa hóa kết nối giữa khu vực bên trong và ngoài trời.

nha-pho-2-tang-dep

nha-pho-2-tang-dep

Khu vực này có thiết kế tường kính giúp kết nối với không gian thiên nhiên bên ngoài

nha-pho-2-tang-dep

Bàn ăn là một tấm gỗ nhìn đơn giản nhưng lại mang lại sự sang trọng

nha-pho-2-tang-dep

Khu vực bếp được thiết kế mộc mạc nhưng lại đầy đủ tiện nghi và thoáng đãng

Ở tầng 1 của ngôi nhà, gia chủ còn thiết kế thêm một phòng đọc sách để thư giãn, và một khoảng sân vườn nhỏ ở phía Đông Nam giúp mang đến view đẹp, hấp dẫn cho căn phòng.

nha-pho-2-tang-dep

Khu vực phòng sách ở tầng 1

nha-pho-2-tang-dep

Căn phòng được thiết kế vừa giup kết nối với không gian chung, vừa lại mang lại sự gần gũi với thiên nhiên

nha-pho-2-tang-dep

… với những khung cảnh cây vườn phía sau.

Ở các phòng tầng trên của ngôi nhà 2 tầng tuyệt đẹp này, các kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống cửa gỗ hoặc cửa kính linh hoạt để tạo nên vẻ đẹp, sự độc đáo cho căn phòng. Phòng ngủ chính của ngôi nhà với ban công hướng biển vô cùng thơ mộng.

nha-pho-2-tang-dep

Phòng ngủ chính trong ngôi nhà với hệ thống cửa được thiết kế kiểu làm gỗ chắn nắng và đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình

nha-pho-2-tang-dep

Khu vực phòng thay đồ riêng nằm ngay sau phòng ngủ chính

nha-pho-2-tang-dep

Hệ lam gỗ được thiết kế giúp đóng mở linh hoạt

nha-pho-2-tang-dep

Phòng ngủ trên lầu hai được thiết kế mộc mạc nhưng đầy đủ tiện nghi

Ở lầu 2, để lấy ánh sáng các kiến trúc sư đã sử dụng gạch hoa thông gió, đồng thời khu vực hành lang nối 2 phòng ngru cũng có một bức tường kính mở ra khu vườn treo xinh đẹp, khu vườn này tạo nên những màn che từ thiên nhiên, giúp giảm bớt nắng nóng và tạo điểm nhân cho ngôi nhà.

nha-pho-2-tang-dep

Gạch hoa thông gió giúp các hàng lang đủ ánh sáng và vui mắt với những bông “hoa nắng”

nha-pho-2-tang-dep

Khu vực ban công kiêm khu vườn trên lầu 3

nha-pho-2-tang-dep

Hệ thống vườn treo mát mắt và thư giãn

Sau khi hình ảnh của ngôi nhà được đăng tải trên trang kiến trúc nổi tiếng Archdaily, ngôi nhà nhận được rất nhiều lời khen tặng từ các kiến trúc sư nổi tiếng. Một không gian sống tiện nghi nhưng thân thiện và gần gũi với thiên nhiên chính là giấc mơ hướng đến của nhiều người.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

3 cách biến hóa nhà cấp 4 trở nên lỗng lẫy hơn với nội thất

Nếu bạn chưa biết chọn phong cách nội thất nào cho ngôi nhà cấp 4 của mình vậy thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Chiêm ngưỡng "Cung điện trên không dát vàng", đi đâu tổng thống Mỹ Donald Trump cũng hướng về

Nếu một lần được nhìn tận mắt không gian sống hàng ngày xa xỉ của gia đình quyền lực nhất nước Mỹ - gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện nay, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp.

Khám phá công trình kiến trúc độc đáo vòm tre tại Sơn La

Công trình kiến trúc độc đáo này bao gồm 5 toàn nhà, được bao quanh bởi những ngọn núi và rừng cây rậm rạp gần trung tâm thành phố Sơn La. Chính vì vậy mà nhiều người liên tưởng đến mái vòm như tượng trưng cho những ngọn núi trùng điệp xung quanh.

Nội thất Nhà Trắng biến thiên qua các đời tổng thống Mỹ như thế nào?

Với một bề dày lịch sử cùng những thăng trầm của thời gian, Nhà Trắng từ lâu đã trở thành một biểu tượng quyền lực của chính quyền Washington.

Sau đám cưới, lần đầu tiên hoa hậu Thu Thảo tiết lộ căn nhà to đẹp xây cho bố mẹ

Căn nhà cấp 4 cũ của gia đình Thu Thảo ở ấp Thống Nhất, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu tuy giản dị, đơn sơ nhưng rất gọn gàng, ngăn nắp và ấm cúng.

    Mở App