Nhà ống 5x20 3 phòng ngủ đẹp mê đắm dành cho mọi gia đình

Nhà ống 5x20 3 phòng ngủ đáp ứng hoàn hảo tiêu chí về diện tích cũng như công năng của các gia đình Việt hiện nay. Chính vì thế, các mẫu nhà ống 5x20 3 phòng ngủ ngày càng nhiều và phổ biến.

Nếu bạn đang quan tâm tới các mẫu nhà ống 5x20 3 phòng ngủ đẹp mắt, tiện dụng với các phong cách đa dạng, đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

Nhà ống 5x20 3 phòng ngủ là gì?

Trước khi đi tìm những mẫu nhà ống 3 phòng ngủ kích thước 5x20, bạn nên tìm hiểu về khái niệm nhà ống là gì. Theo cách gọi trong lĩnh vực xây dựng, nhà ống là mẫu nhà có ưu điểm về chiều dài nhưng hạn chế về bề ngang. Nghĩa là, nhà ống được thiết kế và xây dựng trên diện tích ô đất có chiều ngang (mặt tiền) nhỏ hẹp hơn chiều dài (chiều sâu).

Nhà ống có thể được thiết kế thành 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ hoặc ít hơn nhưng chắc chắn một điều rằng chúng luôn có hình chữ nhật và chiều ngang hẹp hơn chiều dài.

Nhà ống 5x20 3 phòng ngủ

Nhà ống 5x20 3 phòng ngủ được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay

Trở lại với khái niệm nhà ống 5x20 3 phòng ngủ là gì, bạn có thể hiểu đơn giản đây là loại nhà có diện tích bề ngang là 5m, diện tích chiều dài là 20m. Nhà được gia chủ thiết kế 3 phòng ngủ, có thể là trên một mặt sàn hoặc 2-3 tầng.

Tại Việt Nam, với đặc điểm mật độ dân cư đông đúc, quỹ đất bị thu hẹp khiến diện tích đất xây dựng ngày càng bị hạn chế. Chính vì vậy, các mẫu nhà ống 5x20 3 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ… ngày càng trở nên phổ biến. 

Các mẫu nhà ống 5x20 3 phòng ngủ phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều mẫu nhà ống đẹp và sáng tạo chỉ với diện tích 5x20m. Dưới đây chỉ là một trong số những thiết kế nhà ống 5x20 3 phòng ngủ ấn tượng được Homedy tổng hợp lại. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một thiết kế đẹp và phù hợp nhất!

1. Nhà ống 5×20 với 1 phòng ngủ master và 2 phòng ngủ nhỏ 

Nhà ống 5×20 tổng diện tích là 100m2, đây là tiêu chuẩn diện tích lý tưởng dành cho mọi gia đình. Với thiết kế này, phòng khách nằm ngay phía sau sảnh chính và chiếm diện tích rộng nhất không gian nhà đẹp

Bản vẽ nhà ống 5x20m 3 phòng ngủ trên 1 tầng

Theo quan niệm trong phong thủy nhà ở, phòng khách rộng rãi sẽ có nhiều vượng khí, qua đó giúp gia chủ có được nhiều tài vận, may mắn và sự sung túc. Kế phòng khách là phòng bếp với khu bếp hình chữ U, bộ bàn ăn 6 chỗ ngồi đầm ấm và tiện nghi.

Với thiết kế nhà ống 5x20 3 phòng ngủ này, gia chủ sẽ được bố trí 1 phòng WC chung ở ngay sau căn bếp. Nó không chỉ kín đáo mà còn thuận lợi cho sinh hoạt của gia đình vì được đặt giữa nhà. Cuối cùng là 2 phòng ngủ nhỏ giống nhau, ở cuối cùng là một phòng ngủ master ở cuối nhà lớn hơn kèm 1 phòng WC riêng.

2. Nhà ống 5×20 với 3 phòng ngủ bằng nhau

Đây là mẫu nhà ống có 2 sảnh, trong đó một sảnh chính rộng, nhìn từ ngoài vào có thể thấy cả thiết kế nội thất của nhà. Sảnh phụ ở bên phải ngôi nhà cũng dẫn vào phòng khách. Đường luồn dẫn đến dãy 3 phòng ngủ có diện tích bằng nhau và có kiến trúc giống nhau.

nha-ong-3-phong-ngu-5x20

Bản vẽ nhà ống 5x20m 3 phòng ngủ trên mặt bằng 1 tầng

Phòng bếp mẫu nhà ống này được bố trí ở sau nhà gồm một bàn ăn nhỏ thiết kế tinh tế, gọn gàng. Bên cạnh đó, mẫu nhà còn có một cửa phụ giúp thông khí để phía sau nhà trở nên thoáng đãng, sáng sủa hơn.

Ngoài xây dựng tất cả công năng trên cùng một mặt bằng, thiết kế nhà ống 5x20 3 phòng ngủ kèm gác lửng sẽ giúp tối ưu diện tích của căn nhà. 

3. Nhà ống mái thái 5×20 kèm gác lửng 

Với thiết kế này, sảnh chính của ngôi nhà ống 3 phòng ngủ 5×20 khá rộng, dẫn thẳng vào phòng khách phong cách hiện đại. Sau phòng khách là phòng ngủ đầu tiên phù hợp với những người không tiện leo cầu thang lên tầng trên của nhà.

nha-ong-5x20-3-phong-ngu-4

Nhà ống 5x20 3 phòng ngủ mái thái 5×20 có gác lửng

Thiết kế có phòng sinh hoạt chung cách phòng ngủ bằng một khoảng cầu thang. Vị thế của cầu thang khá kín đáo vào thuận tiện cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình. Phòng bếp và phòng WC ở sau cùng của tầng 1.

Mặt bằng tầng lửng bao gồm 2 phòng ngủ đối xứng với nhau qua cầu thang. Phòng WC chung ở phía sau nhà. Khu vực này còn có thêm sân phơi tận dụng các điều kiện tự nhiên để làm khô đồ cho gia đình và giúp căn nhà có nhiều ánh sáng hơn.

4. Nhà ống 5x20 3 phòng ngủ có gác lửng tiện nghi

Bạn đang tìm các mẫu nhà ống có gác lửng 5×20 tiện nghi? Mẫu nhà đẹp tiết kiệm chi phí dưới đây sẽ đáp ứng đủ yêu cầu của bạn. Ngôi nhà có phong cách thiết kế khá bắt mắt bởi kiểu mái thái lợp ngói ghi xám cùng màu sơn tường xám tuyệt đối tinh tế, tạo nên một tổng thể ưa nhìn.

Căn hộ kiểu ống này rất hợp lý nếu gia chủ ở thành phố. Lối bản vẽ xây dựng giản đơn nhiều nhưng không kém phần hiện đại. Hệ thống cửa kính viền khung sắt trắng gia tăng vẻ hiện đại của ngôi nhà. Phía trước nhà còn có thể chừa ra 1 khoảng trống để làm sân, dựng xe.

Ngôi nhà này nổi bật tất cả tiện nghi với 3 phòng ngủ, đảm bảo không gian riêng tư cho cả gia đình 4-6 người.

nha-ong-5x20-3-phong-ngu

Nhà ống 5×20 có gác lửng tiện nghi

Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà ống đẹp 5×20 có gác lửng gồm: Phòng khách, phòng bếp  và bàn ăn, 1 phòng ngủ, phòng giặt đồ và 2 phòng WC.

Ngay sau lối cửa chính là phòng khách rộng rãi, có thể đặt 1 bộ salon lớn để tiếp khách. Cầu thang thông lên gác lửng được đặt ở giữa phòng khách và phòng bếp.

Còn có thêm 1 khoảng không gian nhỏ để dựng xe trong nhà và có lối đi phụ để dắt xe vào. Điều này đặc biệt thích hợp với những gia chủ kỹ tính.

Phía trong là 1 phòng ngủ cùng 1 phòng vệ sinh riêng. Phòng vệ sinh được đặt cuối nhà nhằm tách biệt với các khổng không gian phía trước.

nha-ong-5x20-3-phong-ngu

Bản vẽ tầng 1 nhà ống 5x20 3 phòng ngủ có gác lửng tiện nghi

Mặt bằng tầng lửng: Phòng thờ, 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Phòng thờ với khoảng không gian thoáng đãng luôn được đặt ở vị trí cao và trang trọng trong gia đình Việt. Tiếp đến, gác lửng có 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung.

Bản vẽ tầng lửng nhà ống 5×20 có gác lửng tiện nghi

5. Nhà ống 5×20 3 phòng ngủ có gác lửng sang trọng

Căn nhà ống 3 phòng ngủ 5×20 có gác lửng mái thái với diện tích 5x20m đầu tiên được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Điểm nhấn của mẫu nhà chính là thiết kế ấn tượng của các trụ cột vuông chính trước sảnh chính. Những đường phào chỉ chạy ngang toàn bộ hệ thống tường cũng như trụ cột, giúp cho mẫu nhà có sự khỏe khoắn và vững chắc.

Hệ bậc tam cấp từ sảnh chính cho đến sảnh phụ đều được ốp đá tự nhiên tối màu. Kết hợp với kết cấu mái thái hiện đại màu ghi tối giật 2 cấp. Điều này tạo nên sự bề thế cũng như vững chãi cho mẫu thiết kế nhà.

Để có thể lấy sáng tốt nhất, cửa đi cùng với vách kính, giúp cho không gian đón sáng cũng như không gian mở cửa của ngôi nhà thêm phần cao rộng. Đúng với quan niệm phong thủy của người Việt Nam, nhà cao cửa rộng mới an cư lạc nghiệp.

nha-ong-5x20

Thiết kế nhà nhà ống 5x20 3 phòng ngủ có gác lửng sang trọng

Từ phòng thờ ta có thể ra ban công. Đây là khu vực trọng yếu đón nhận gió cũng như ánh sáng, giúp cho căn nhà thêm phần thoáng mát.

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà ống 5x20 3 phòng ngủ đẹp do Homedy tổng hợp. Nếu bạn có nhu cầu mua bán nhà đất hoặc cho thuê nhà đất, hãy truy cập website Homedy và đăng tin ngay để tiếp cận tới đông đảo khách hàng quan tâm!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ 70m2 đẹp hút hồn từ thiết kế của KTS

Sở hữu một ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ 70m2 đẹp, nhẹ nhàng thanh thoát và đặc biệt là chi phí rẻ là mơ ước của rất nhiều gia đình hiện nay.

Dự trù chi phí xây nhà 2 tầng 70m2 chuẩn

Chi phí xây nhà 2 tầng 70m2 có thể chỉ tốn khoảng hơn 200 triệu, cũng có thể lên tới gần 1 tỷ đồng tùy theo nhu cầu xây dựng của gia chủ. Dưới đây, Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách tính toán, dự trù chi phí thi công nhà 2 tầng 70m2 chuẩn xác nhất.

Màu sơn cho người mệnh Thủy mang tài lộc, may mắn vào nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, khi lựa chọn đúng màu sơn cho người mệnh Thủy sẽ giúp gia chủ mang tài lộc vào nhà, đón nhiều may mắn và bình an hơn.

Những lưu ý để có một thiết kế logia đẹp, an toàn và bắt kịp xu hướng

Logia đẹp là gì và làm thế nào để có một khu logia đẹp, hợp xu hướng cũng như đảm bảo sự an toàn nhất hiện nay? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của nền tảng kết nối bất động sản Homedy. Mời bạn cùng tham khảo!

Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Phong cách chiết trung eclectic style là gì mà ngày nay đang làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn nhà đẹp. Nếu đây cũng đang là băn khoăn của bạn thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

    Mở App