Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn ‘sang-xịn-mịn’ đáp ứng mọi tiêu chí nhà đẹp

Thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà sàn hiện đang được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam. Với khả năng tiết kiệm chi phí, mở rộng không gian và đặc biệt là đáp ứng mọi tiêu chí nhà đẹp, nhà 2 tầng kiểu nhà sàn thực sự là gợi ý đáng cân nhắc. 

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn - xu hướng ‘nhà quốc dân’ năm 2024

Trong quá trình ra quyết định lựa chọn các thiết kế nhà đẹp, hầu như mọi gia đình đều phải quan tâm và cân nhắc giữa các yếu tố: 

  • Nhu cầu nhà ở của cá nhân và các thành viên trong gia đình

  • Phong cách, lối sống và sở thích của cả gia đình

  • Tổng diện tích lô đất, vị trí và điều kiện khí hậu

  • Ngân sách thiết kế, xây dựng và hoàn thiện nội thất nhà

Việc cân đối và chọn lựa được một thiết kế nhà đảm bảo mọi yếu tố trên chỉ mang tính tương đối. Và, nếu bạn cần một không gian rộng lớn trong khi ngân sách lại không quá dư dả thì một ngôi nhà 2 tầng kiểu nhà sàn là lý tưởng hơn cả.

Đặc điểm của thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà sàn là gì?

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn là kiểu nhà lấy ý tưởng từ mẫu nhà sàn truyền thống của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và được cách tân để phù hợp hơn với hơi thở của thời đại. 

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn

Mẫu nhà nhà 2 tầng kiểu nhà sàn ngày nay tuy nhìn qua như nhà sàn nhưng thực chất nó đã được thay đổi kết cấu vật liệu từ gỗ qua bê tông cốt thép. Ngoài ra, các chi tiết thường thấy ở nhà sàn cũng được lược bớt hoặc bổ sung để phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng của con người.

So với nhà song lập hoặc nhà trệt, xây nhà 2 tầng kiểu nhà sàn về lâu dài sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể. Bạn và gia đình có thể tận hưởng không gian đáng sống rộng gấp đôi mà không cần tốn gấp đôi chi phí tổng thể.

Gợi ý mẫu nhà 2 tầng kiểu nhà sàn đẹp không nên bỏ qua

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà 2 tầng kiểu nhà sàn thì những thiết kế này có thể là lý tưởng cho bạn.

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn 4 phòng ngủ 140m2

Ngôi nhà hai tầng kiểu nhà sàn theo phong cách hiện đại này có cấu trúc 4 phòng ngủ với tổng diện tích sinh hoạt là 140m2. Nhìn từ bên ngoài, sự kết hợp giữa màu nâu và trắng mang đến cho toàn bộ ngôi nhà sự tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Thiết kế cửa sổ kính và mái ngói mạ kẽm giúp ngôi nhà thêm phần tinh tế.

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn

Ngoài ra, ngôi nhà 2 tầng kiểu nhà sàn này còn có một nhà để xe rộng rãi có mái che ngay bên cạnh lối vào chính. Gara này có thể để được 2 ô tô hoặc bạn cũng có thể chuyển nó thành nơi giải trí cho cả gia đình.

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn

Điểm nhấn thiết kế chính là cầu thang kéo dài ra ban công

Từ cửa chính bước vào, bạn sẽ được chào đón bởi phòng khách rộng rãi. Chỉ cách khu vực lễ tân vài bước chân là khu vực ăn uống và nhà bếp. Nhà bếp có thiết kế hình chữ l và có một cánh cửa dẫn đến khu vực giặt giũ ở phía sau. 

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn

Bản vẽ thiết kế nhà sàn bê tông 2 tầng

Ở thiết kế này, tất cả các phòng ngủ đều nằm trên tầng hai. Phòng ngủ của master rất rộng rãi. Nó có một khu vực làm việc, cũng có thể được chuyển đổi như một tủ quần áo. Phòng tắm chung có thể đi vào từ phòng ngủ chính. Ngoài ra còn có một phòng ngủ khác cho những người khác trong nhà. Phòng ngủ này đủ lớn cho một giường cỡ lớn, bàn phụ và tủ quần áo âm tường.

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn 8x12m phong cách hiện đại

Nếu mẫu nhà 2 tầng dáng nhà sàn trên không phù hợp với nhu cầu của bạn thì mẫu nhà sàn 2 tầng dưới đây có lẽ là gợi ý phù hợp hơn. Với diện tích 96m2, thiết kế nhà sàn được xác định theo phong cách hiện đại.

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn 8x12m phong cách hiện đại

  • Tổng kinh phí đầu tư: từ 600-700 triệu

  • Diện tích: 8x12m

  • Tổng diện tích xây dựng nhà 2 tầng kiểu nhà sàn: 190m2

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn

Thiết kế nhà sàn 2 tầng bê tông 8x12m tại ven đô Hà Nội

Thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà sàn đẹp diện tích 10x11m

Đây là mẫu nhà sàn 2 tầng xây dựng với mục đích phục vụ nhu cầu ăn ở của gia đình đông thành viên. 

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn

Thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà sàn đẹp tại Vĩnh Phúc

  • Diện tích nhà ở: 10x11m

  • Tổng diện tích xây dựng: 200m2

  • Tổng giá trị xây dựng công trình (dự kiến): 1-1.2 tỷ

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn 3 phòng ngủ diện tích 150m2

Mẫu thiết kế này có diện tích sàn là 150m2/sàn gồm:

  • Tầng 1: Phòng ngủ 1 (DT 19m2), WC (DT 4,5m2) và sân chơi giải trí (DT 68m2).

  • Tầng 2: Phòng khách (DT 37m2), Phòng ngủ 2 (DT 16m2), phòng ngủ 3(DT 19m2), WC3 (DT 4,5m2), phòng thờ 18m2, WC (DT 4m2).

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn

Thiết kế nhà sàn 2 tầng có chi phí đầu tư dự kiến khoảng 2 - 2,2 tỷ đồng

“Cơm đồ, nhà gác, nước vác, lợn thui” từ lâu đã là nét văn hóa sinh hoạt truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở nước ta. Trước nỗ lực kêu gọi bảo vệ tài nguyên rừng của Nhà nước hài hòa với việc định cư ổn định theo tiêu chí mới, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, các thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà sàn hiện nay đang rất được ưa chuộng. 

Nếu bạn cũng thích mẫu nhà này, hãy tham khảo và chọn lựa cho mình một thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà sàn đẹp nhất.

Để đón đọc thêm các tin tức về mua bán nhà đất và kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp, đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ở đây có mẫu nhà 2 tầng gác lửng đẹp, chi phí hợp lý công năng tối ưu

Bạn đang cần tìm mẫu nhà 2 tầng gác lửng đẹp, tiện nghi và chi phí thấp? Đừng tìm đâu xa, dưới đây là những mẫu nhà 2 tầng kèm gác lửng đẹp đáp ứng tốt mọi tiêu chí đặt ra của các gia đình.

Nhà của Justin Bieber - Hailey: Biệt thự gần 200 tỷ với nội thất 'khủng của khủng'

Đã bao giờ bạn tò mò, không biết nhà của Justin Bieber được thiết kế theo phong cách như thế nào, giá của chúng là bao nhiêu? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng theo chân Homedy thăm nhà của Justin Bieber - Hailey ngay thôi!

Bí kíp trang trí phòng ngủ cho con gái cá tính khiến ‘nàng’ thích mê

Làm thế nào để trang trí phòng ngủ cho con gái cá tính khiến ‘nàng công chúa nhỏ’ thích thú, tăng khả năng sáng tạo? 

Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ xu hướng

Hiện nay, các mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ trang trở thành xu hướng thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn. Nếu bạn cũng đang băn khoăn tìm kiếm ý tưởng cho căn nhà tương lai của mình, hãy cùng Homedy ngắm nhìn những mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ được thiết kế kiểu mái Nhật tuyệt đẹp dưới đây.

Choáng ngợp trước nhà của Lý Nhã Kỳ tại trung tâm TP.HCM

Sau biệt phủ ở Vũng Tàu và resort triệu đô ở Đà Lạt, đây mới là nhà của Lý Nhã Kỳ đang ở...

    Mở App