Ngã tư Hóc Môn - Điểm nóng của thị trường bất động sản TP.HCM

Ngã tư Hóc Môn là một trong những vị trí đắc địa của TP.HCM, nằm ở giao điểm của các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 22, Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký, Lê Văn Khương… Đây là khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ về kinh tế, giao thông, dịch vụ và du lịch. Nhiều dự án bất động sản lớn đã và đang được triển khai tại ngã tư Hóc Môn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những lý do tại sao ngã tư Hóc Môn là cơ hội vàng cho nhà đầu tư bất động sản. Cùng tìm hiểu nhé!

Ngã tư Hóc Môn ở đâu?

nga-tu-hoc-mon-1
Ngã tư Hóc Môn ở đâu?

Ngã tư Hóc Môn là một trong những nút giao thông quan trọng nhất của thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở khu vực huyện Hóc Môn. Ngã tư này có hình dạng chữ thập, gồm bốn phần đường đi: đường Nguyễn Văn Bứa, đường Lý Thường Kiệt, Quốc lộ 22 và đường Trần Thị Bốc. Ngã tư Hóc Môn có vai trò chiến lược trong việc kết nối huyện Hóc Môn với trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh, Bình Dương. 

Đây cũng là tuyến đường huyết mạch cho việc vận chuyển hàng hóa và du lịch giữa các khu vực. Xung quanh ngã tư Hóc Môn là nơi tập trung đông đúc dân cư và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, giáo dục, văn hóa, tôn giáo. Người dân có thể tìm thấy nhiều tiện ích như chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện, nhà thờ, chùa… tại đây. Ngã tư Hóc Môn Nguyễn Văn Bứa Hồ Chí Minh là một điểm nhấn của khu vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh. 

Chỉ đường về ngã tư Hóc Môn nhanh, chính xác

Nếu bạn muốn đi đến ngã 4 Hóc Môn, bạn có thể theo một trong những cách sau đây:

Bằng xe máy: Bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 22, rồi rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Sóc để đến ngã tư Hóc Môn. Đây là cách nhanh nhất và chỉ mất khoảng 20 phút nếu không gặp kẹt xe.

Bằng xe buýt: Bạn có thể tham khảo những tuyến xe và lộ trình tương ứng dưới đây.

Tuyến xe Lộ trình
Xe số 13 Xuất phát từ Bến Thành đi về Bến xe Củ Chi ngang qua Ngã 4 Hóc Môn.
Xe số 24 Xuất phát từ Bến xe Miền Đông cũ đi về Hóc Môn.
Xe số 74 Đi từ Bến xe An Sương đến Bến xe Củ Chi qua đoạn Ngã 4 Hóc Môn.
Xe số 94 Đi từ Bến xe Chợ Lớn đến Bến Xe Chủ Chi qua ngã tư Hóc Môn.

Bằng taxi: Bạn có thể gọi taxi của một trong những hãng sau: Mai Linh, Vinasun, hoặc Grab. Bạn nên yêu cầu tài xế đi theo đường Trường Chinh, rồi rẽ trái vào đường Cộng Hòa, rồi rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Sóc để đến ngã tư Hóc Môn. Đây là cách tiện lợi nhất nhưng cũng đắt nhất và có thể mất từ 30 đến 45 phút tùy thuộc vào tình hình giao thông.

Xung quanh ngã tư Hóc Môn Thành phố Hồ Chí Minh có gì?

nga-tu-hoc-mon-2
Các tiện ích xung quanh ngã tư Hóc Môn

Trường học

Xung quanh ngã tư Hóc Môn Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tiện ích phục vụ cho nhu cầu của người dân, trong đó có các trường học. Dưới đây là một số trường học gần khu vực ngã tư Hóc Môn:

  • Trường Mầm non Bé Ngoan 1 trên đường Song Hành 

  • Trường Mầm non Minh Đức tại 1/119A Ấp Đình, Tân Xuân

  • Trường Tiểu học Dương Công Khi tại 50 Đặng Công Bỉnh ấp 6, Xuân Thới Sơn

  • Trường Tiểu học Ấp Đình tại 170 Lê Thị Hà, Tân Xuân

  • Trường Tiểu học Tân Xuân tại 3/6B Ấp Mỹ Hoà, Tân Xuân

  • Trường THCS Nguyễn Hồng Đào tại 228/2d Nguyễn Văn Bứa, Xuân Thới Sơn

  • Trường THCS Thị trấn Hóc Môn tại 23 Lê Thị Hà, Tân Xuân

  • Trường THPT Lý Thường Kiệt trên đường Trần Thị Bốc, Thới Tam Thôn

  • Trường Trung cấp Bách Nghệ TP HCM tại số 146 Đỗ Văn Dậy, Tân Hiệp

  • Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM cơ sở Hóc Môn tại số 10 QL22, Tân Xuân

Chợ, Siêu thị

Ngã tư Hóc Môn là một trong những nơi sầm uất nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở giao lộ của Quốc lộ 22 và đường Nguyễn Ảnh Thủ. Xung quanh ngã tư này có nhiều cửa hàng, quán ăn, khách sạn và dịch vụ tiện ích cho người dân và du khách. Đặc biệt, có hai điểm thu hút nhiều người đến đây là chợ Hóc Môn và siêu thị Co.opmart.

Chợ Hóc Môn là một chợ truyền thống lớn và nổi tiếng của khu vực, bán đủ các loại hàng hóa từ thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng cho đến hoa quả, cây cảnh và đồ cổ. Chợ Hóc Môn còn là nơi giao thương của nhiều người nông dân từ các tỉnh lân cận đem sản phẩm của mình đến bán. Chợ Hóc Môn mở cửa từ sáng sớm đến chiều tối, luôn nhộn nhịp và đông đúc.

Siêu thị Co.opmart Hóc Môn là một trong những siêu thị lớn nhất của hệ thống Co.opmart tại Việt Nam, có diện tích hơn 10.000 mét vuông. Siêu thị này cung cấp các mặt hàng chất lượng cao, đa dạng và giá cả hợp lý, từ thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, đồ uống cho đến mỹ phẩm, điện tử, đồ chơi và sách vở. Siêu thị Co.opmart Hóc Môn còn có khu vực ẩm thực, giải trí và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng.

Ngoài ra còn có một số chợ và siêu thị như:

  • Chợ Xuân Thới Sơn: 600m

  • Bách hoá xanh đường Lê Lợi: 1,3km

  • Chợ Chữ S: 1,8km

  • Coopmart Đỗ Văn Dậy: 2km

  • Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn: 3,5km

  • Chợ Xuân Thới Thượng: 4,1km

Cơ sở văn hóa, tôn giáo

Xung quanh ngã tư Hóc Môn Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều cơ sở văn hóa, tôn giáo đáng chú ý. Dưới đây là một số điểm đến mà bạn có thể tham khảo:

  • Chùa Hoằng Pháp: Đây là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất TP.HCM, thu hút hàng triệu người Phật tử và du khách đến tham quan, cầu nguyện và học hỏi Phật pháp. Chùa có kiến trúc hoành tráng, cùng nhiều công trình phụ như thư viện, bảo tàng, vườn lan, v.v

  • Giáo xứ Châu Nam: Đây là một giáo xứ lâu đời của giáo phận Sài Gòn, được thành lập vào năm 1929. Giáo xứ có nhà thờ kiến trúc Pháp cổ kính, được xây dựng vào năm 1932.   

  • Giáo xứ Nam Hưng: Đây là một giáo xứ mới của giáo phận Sài Gòn, được thành lập vào năm 2008. Giáo xứ có nhà thờ kiến trúc hiện đại, được xây dựng vào năm 2010. 

  • Chùa Nhật Minh: Đây là một ngôi chùa thuộc phái Thiền Tông, được thành lập vào năm 1997. Chùa có kiến trúc đơn giản nhưng uy nghi, được trang trí bằng các bức tranh và tượng Phật. Chùa cũng có các hoạt động văn hóa và tâm linh như tổ chức khóa tu, thuyết pháp, phát quà cho trẻ em và người già. 

Trung tâm hành chính

Xung quanh ngã tư Hóc Môn có nhiều trung tâm hành chính phục vụ cho nhu cầu của cộng đồng, như:

  • Trung tâm văn hoá Hóc Môn: Là nơi tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao và giải trí cho người dân địa phương. Trung tâm văn hoá Hóc Môn có sân khấu biểu diễn, phòng triển lãm, phòng học nghệ thuật, sân bóng đá mini, sân bóng rổ, sân cầu lông, v.v. 

  • UBND xã Tân Xuân: Là cơ quan quản lý nhà nước của xã Tân Xuân, một trong 12 xã thuộc huyện Hóc Môn. UBND xã Tân Xuân có chức năng thực hiện các chính sách, kế hoạch và quyết định của cấp trên, giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống của người dân xã. UBND xã Tân Xuân cách ngã tư Hóc Môn khoảng 2km theo Quốc lộ 22.

  • UBND xã Xuân Thới Đông: Là cơ quan quản lý nhà nước của xã Xuân Thới Đông, có chức năng tương tự như UBND xã Tân Xuân. 

Phòng trọ, nhà trọ

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi ở tiện nghi, giá rẻ xung quanh ngã tư Hóc Môn, bạn có thể tham khảo các địa chỉ dưới đây:

Phòng trọ Huflit chợ Hóc Môn full nội thất 4 triệu/tháng. Phòng trọ này có diện tích 22 m², gồm 1 phòng ngủ và 1 WC. Phòng trọ được trang bị đầy đủ nội thất như giường, tủ, bàn ghế, máy lạnh, tivi, tủ lạnh… Phòng trọ còn có ban công thoáng mát và camera an ninh. Phòng trọ nằm gần chợ Hóc Môn và đại học Huflit, thuận tiện cho sinh viên và người đi làm.

Phòng trọ 50/8A, Nam Lân 7, Hóc Môn, giá 1.5 tr/tháng. Phòng trọ này có diện tích 13 m², không gác. Phòng trọ có WC riêng trong phòng và không chung chủ. Phòng trọ còn có wifi miễn phí và giờ giấc tự do. Phòng trọ nằm trong khu dân cư yên tĩnh và an ninh.

Nhà trọ gần chợ Đại Hải đường Phan Văn Hớn. Nhà cho thuê này có diện tích 30 m², gồm 1 phòng ngủ và 1 WC. Nhà cho thuê được sơn mới và sạch sẽ. Nhà cho thuê còn có sân để xe rộng rãi và cổng riêng. Nhà cho thuê nằm gần chợ Đại Hải và các tiện ích xung quanh.

Một số tiện ích khác

Một số tiện ích khác gần khu vực ngã tư Hóc Môn:

  • Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn và Hồ bơi Ba Chị Em: cách 1,2km

  • Cánh đồng diều Hóc Môn: cách 900m

  • Công viên đá Nhật – Rinrin Park: cách 3,5km

  • Công viên du lịch sinh thái xã Xuân Thới Đông: cách 3,7km

  • Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á: cách 5,8km

Có nên mua nhà gần ngã 4 Hóc Môn không?

nga-tu-hoc-mon-3
Có nên mua nhà gần ngã 4 Hóc Môn không?

Thị trường bất động sản Hóc Môn đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhờ vào những chính sách quy hoạch của thành phố. Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông đã tạo ra động lực cho sự phát triển của không chỉ bất động sản Hóc Môn mà cả các ngành nghề khác. Hóc Môn cũng thu hút nhiều người dân di cư về vùng ven, bởi quỹ đất rộng rãi, giá cả phải chăng, và nhiều tiện ích từ thành phố. Nhu cầu an cư, đầu tư của khách hàng cũng được đáp ứng bởi các dự án khu đô thị, chung cư Hóc Môn ngày càng nhiều hơn.

Việc có nên mua nhà gần ngã 4 Hóc Môn không còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, mục đích và nhu cầu của từng người. Thị trường bất động sản ở đây có thể sẽ có nhiều biến động trong tương lai, khi các dự án hạ tầng được hoàn thiện và khai thác, cũng như khi Hóc Môn trở thành một trung tâm phát triển của thành phố. Những người mua nhà gần ngã 4 Hóc Môn có thể sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ sự phát triển này.

Các dự án bất động sản gần ngã tư Hóc Môn

Ngã tư Hóc Môn là một trong những nút giao thông trọng điểm thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM. Nằm trên tuyến đường huyết mạch của khu vực, ngã tư Hóc Môn có giao thông tấp nập, kinh tế – văn hóa – xã hội và cơ sở hạ tầng phát triển tương đối sầm uất. Đây là điểm thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản bởi lợi thế về mặt vị trí và tiềm năng sinh lời cao.

Xung quanh khu vực ngã tư Hóc Môn có nhiều dự án bất động sản đang được triển khai, trong đó có thể kể đến như:

Vinhomes Hóc Môn

nga-tu-hoc-mon-4
Vinhomes Hóc Môn

Đây là dự án khu đô thị mới quy mô lớn do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Dự án nằm ở xã Tân Thới Nhì, cách ngã tư Hóc Môn khoảng 2,5km2. Dự án Vinhomes Hóc Môn cung cấp các sản phẩm nhà ở cao cấp như biệt thự liền kề, căn hộ chung cư, nhà phố thương mại (shophouse),… cùng với các tiện ích nội khu và ngoại khu đẳng cấp như trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thương mại,… 

Eco Town

nga-tu-hoc-mon-5
Eco Town

Là dự án khu dân cư sinh thái do Công ty CP Đầu tư XD và Thương mại Hoàng Quân làm chủ đầu tư. Eco Town nằm trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Sơn, cách ngã tư Hóc Môn khoảng 3km2. Dự án cung cấp các sản phẩm đất nền phân lô với diện tích từ 80-120m2, thiết kế theo phong cách hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Dự án có các tiện ích nội khu như công viên cây xanh, hồ sinh thái, khu vui chơi trẻ em,…

Khu dân cư Đạt Gia Garden

nga-tu-hoc-mon-6
Khu dân cư Đạt Gia Garden

Là dự án khu dân cư do Công ty CP Đầu tư Đạt Gia làm chủ đầu tư. Dự án nằm trên đường Song Hành, xã Tân Xuân, cách ngã tư Hóc Môn khoảng 1km. Đạt Gia Garden cung cấp các sản phẩm căn hộ chung cư với diện tích từ 50-70m2, thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng. Dự án có các tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng gym, spa, siêu thị mini,…

Chung cư HQC Hóc Môn

nga-tu-hoc-mon-7
Chung cư HQC Hóc Môn

Đây là dự án căn hộ chung cư do Công ty CP Tập đoàn Hoàng Quân làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 2,4 ha, bao gồm 4 khối nhà cao 18 tầng với tổng cộng 1.750 căn hộ. Dự án HQC Hóc Môn được thiết kế theo phong cách hiện đại và trẻ trung, phù hợp với nhu cầu của người dân thu nhập trung bình.

Dự án 9X An Sương

nga-tu-hoc-mon-8
Dự án 9X An Sương

Dự án 9X An Sương là một trong những dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Hóc Môn, do tập đoàn Hưng Thịnh phát triển. Dự án này nằm ngay mặt tiền đường Song Hành, cách cầu vượt An Sương chỉ 500m, thuận tiện di chuyển về các quận trung tâm và sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án có quy mô 9.500m2 với 2 block cao 25 tầng, cung cấp khoảng 1000 căn hộ với thiết kế hiện đại và tiện nghi. 

Ngã tư Hóc Môn là một trong những khu vực có giá trị bất động sản cao nhất TP.HCM, nhờ vào vị trí đắc địa, tiềm năng phát triển và sự đa dạng của các dự án. Đây là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư muốn tìm kiếm lợi nhuận cao và bền vững. Nếu bạn quan tâm đến ngã tư Hóc Môn và bất động sản tại đây, hãy truy cập homedy.com thường xuyên nhé!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quận Gò Vấp ở đâu? Bản đồ Gò Vấp chi tiết, cập nhật mới nhất

Bản đồ Gò Vấp, một tài liệu hữu ích và không thể thiếu đối với những ai đang tìm hiểu về khu vực này, hoặc đơn giản chỉ muốn khám phá và tận hưởng những địa điểm độc đáo ẩn mình trong quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ tổng hợp các bản đồ quận Gò Vấp cũng như thông tin quy hoạch quận Gò Vấp. Mời các bạn cùng theo dõi!

Tại sao lại hết room tín dụng và các giải pháp hiệu quả

Bạn có biết room tín dụng là gì? Đây là một thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực ngân hàng, liên quan đến hạn mức cho vay của một ngân hàng. Khi ngân hàng hết room tín dụng, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng vay vốn của các cá nhân, doanh nghiệp và cả nền kinh tế. Vậy nguyên nhân và hậu quả của việc hết room tín dụng là gì? Cách tính và nới room tín dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Nới room tín dụng là gì? Những điều cần biết khi nới room tín dụng ngân hàng

Nới room tín dụng là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn vay tiền từ ngân hàng. Nới room tín dụng có nghĩa là ngân hàng Nhà nước tăng giới hạn cho vay của ngân hàng thương mại, giúp ngân hàng có thể cung cấp nhiều khoản vay hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, việc nới room tín dụng cũng có những ảnh hưởng đến thị trường tài chính và nền kinh tế. Bài viết này sẽ giải thích chi tiết về khái niệm room tín dụng, vai trò của room tín dụng và những tác động khi nới room tín dụng.

Hecta là gì? 1 ha bằng bao nhiêu mét vuông, km2, sào, mẫu, công

Hecta là một đơn vị đo lường diện tích quen thuộc, được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, nhất là trong đo đạc đất đai. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người vẫn chưa nắm rõ cách quy đổi hecta sang các đơn vị khác như thế nào cho chuẩn. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cùng các bạn tìm hiểu hecta là gì cũng như cách chuyển đổi đơn vị đo lường này sang m2, km2, hm2, sào, mẫu, công dễ dàng và chuẩn xác. Mời các bạn cùng theo dõi!

Danh sách các văn phòng công chứng Gò Vấp uy tín nhất hiện nay

Văn phòng công chứng Gò Vấp là địa điểm tiến hành việc sao y, chứng thực hợp đồng, văn bản và các thủ tục pháp lý khác. Sự ra đời của các văn phòng công chứng tại Gò Vấp đã giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhiều người, đồng thời thúc đẩy sự gia tăng nhanh chóng của giao dịch trên địa bàn quận trong những năm gần đây. Dưới đây là danh sách top 5 văn phòng công chứng quận Gò Vấp được đánh giá là uy tín và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Mở App