Mua nhà đất trả góp: Cẩn thận nếu không muốn "sa lầy trong nợ"

Mua nhà đất trả góp được nhiều người lựa chọn bởi bạn sẽ được sở hữu bất động sản nhanh chóng khi không cần có đầy đủ số tiền. Thời điểm hiện nay, số lượng người mua nhà trả góp tăng bởi sự ổn định mức giá bất động sản đồng thời mức lãi suất ngân hàng có xu hướng giảm. Tuy nhiên, trước khi mua nhà trả góp bạn nên chú ý các thông tin sau để tránh một số sai lầm:

Không chú ý đến tỷ lệ phần trăm vay, thời gian trả

Việc tham gia vay vốn ngân hàng để mua đất trả góp hàng tháng từ nguồn thu nhập của hai vợ chồng là một phương án tài chính khả thi và phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ mới xây dựng cuộc sống mới, chưa có nhà riêng, chưa đủ tiền để thanh toán mua nhà nhưng cả gia đình đã có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. Với việc tìm kiếm một ngân hàng uy tín để mua nhà đất trả góp, và có thể dự tính vay vốn trong vòng 20 năm, để phù hợp hơn với tài chính cá nhân. 

Với các mức thu nhập đạt từ 10 triệu đồng/tháng trở lên là người vay đã có thể tính toán tới vay vốn để mua nhà đất trả góp, với số tiền vay có thể lên tới 700-800 triệu đồng. Tỷ lệ vay vốn trên giá trị nhà đất không quá 70%, với mức lãi suất cho vay tầm 11-12%/năm trong thời kỳ 20 năm thì hoàn toàn có thể sở hữu ngay một ngôi nhà bằng nguồn thu nhập của cả gia đình hàng tháng.

mua-nha-dat-tra-gop
Cần lên kế hoạch chi tiết cho việc mua nhà trả góp

Không có kế hoạch tương lai khi vay tiền ngân hàng mua nhà

Thực tế, có không ít người lao vào vay tiền mua nhà trả góp qua ngân hàng mà chưa có bất kỳ dự tính trong tương lai. Họ chỉ đơn giản ra ngân hàng và đăng ký vay tiền để thực hiện khát khao sở hữu căn nhà riêng cho bản thân, cho gia đình. Hãy căn cứ vào mức thu nhập của gia đình để có thể căn cứ trích một khoản tiền hợp lý cho trả ngân hàng.

mua-nha-dat-tra-gop
Đảm bảo có kế hoạch tương lai hợp lý cho trả góp ngân hàng

Vay tiền mua nhà trả góp tại ngân hàng bất kỳ

Sau khi mua nhà trả góp, được sở hữu được căn nhà nhưng nhiều khách vay tiền ngân hàng phải đối mặt với khoản nợ vô cùng lớn. Nguyên nhân là vì không có kế hoạch rõ ràng nên nhanh chóng bị mất cân bằng trong việc quản lý tài chính. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn trước khi quyết định vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp: Hãy lên kế hoạch chi tiết lộ trình trả nợ và cân đối thu chi hàng tháng một cách cụ thể nhằm tránh rủi ro nợ nần chồng chất.

Sai lầm phổ biến thứ hai đối người mua nhà lần đầu là vay tiền ở ngân hàng bất kỳ mà chưa tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng về các gói dịch vụ, thủ tục vay vốn và trả góp tại ngân hàng đó. 

Mỗi ngân hàng đều sẽ có thủ tục cho vay và dịch vụ hỗ trợ khách hàng khác nhau. Do đó, trước khi vay tiền mua nhà trả góp tại bất cứ ngân hàng nào, bạn cần bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu thông tin đầy đủ. Từ đó chọn lựa cẩn thận ngân hàng có gói vay, chính sách phù hợp với điều kiện bản thân. Không những thế nhiều khách hàng.

Khi tìm đến dịch vụ cho vay của ngân hàng, nhiều khách hàng thường “phó mặc” cho chuyên viên tư vấn trong khi bản thân vẫn chưa hiểu rõ về gói vay của mình. Việc này rất dễ đẩy bạn đến tình trạng khủng hoảng tài chính cá nhân, bị tịch thu tài sản… Vì thế, hãy tự mình tìm hiểu, nghiên cứu cẩn thận các điều khoản của gói vay như lãi suất, khoản phải trả hàng tháng, các khoản phạt theo điều kiện… Chuyên viên tư vấn sẽ chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ thêm khi bạn chưa được cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết.

Trên đây là một số thông tin cần chú ý khi mua bất động sản trả góp. Để tránh các sai lầm, bạn nên tìm đọc và nghiên cứu tại các trang bất động sản uy tín sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất. Bất động sản Homedy - trang mua bán bất động sản hàng đầu tại Việt Nam chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng tin cậy dành dành cho bạn.

>> XEM THÊM:

10 lưu ý về pháp lý cho nhà đầu tư, người mua bất động sản lần đầu

3 lưu ý khi đặt cọc mua nhà đất nếu không muốn mất tiền oan

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách nhận biết môi giới nhà đất lừa đảo đơn giản nhất

Môi giới nhà đất hiện đang là nghề được giới trẻ ưa chuộng bởi tính chất “hái ra tiền” của nó. Có lẽ cũng chính vì thế mà nhiều kẻ đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của khách hàng để lừa đảo. Do đó, để phát hiện sớm những người môi giới bất động sản lừa đảo bạn hãy tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây!

3 lý do “đánh tan” định kiến về nghề môi giới nhà đất

Môi giới nhà đất là một nghề đã không còn xa lạ với nhiều người nhưng đến nay, vẫn có nhiều định kiến xung quanh nghề nghiệp này. Hầu hết vẫn là sự so sánh lệch lạc giữa môi giới nhà đất và “cò đất”.

Đầu tư đất nền thế nào cho hiệu quả?

Có thể nói trong hơn 1 năm trở lại đây, đất nền đang là phân khúc được nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng hướng đến. Sự dịch chuyển dòng vốn về kênh đầu tư đất nền diễn ra mạnh mẽ nhất trong vòng một thập niên qua.

Tâm sự của một môi giới BĐS: Ngày gọi 400 cuộc điện thoại, 3 tháng đầu muốn bỏ nghề vì không có giao dịch, giờ thu nhập tới 200 triệu đồng/tháng, làm giám đốc sàn ở tuổi 23

Nghề môi giới BĐS vốn không có giao dịch liên tục và ổn định. 3 tháng đầu Hạnh tưởng chừng muốn bỏ nghề vì không có giao dịch. Đến tháng thứ 4, một khách hàng khó tính lần lữa chưa chịu "xuống cọc" dù đã được tư vấn 2 lần, bỗng gọi Hạnh đến ký hợp đồng vào một buổi tối mưa gió…

Là môi giới bất động sản đừng quên 6 “mánh nghề” này!

Dưới đây là 6 “mánh nghề” giúp nhân viên kinh doanh bất động sản vượt mọi khó khăn và chốt sale thành công chỉ trong một… nốt nhạc.

    Mở App