Mua bán nhà đất Tp Vinh hậu Covid: Xu hướng BĐS hiện hữu lên ngôi

Bất động sản Vinh, Nghệ An đang hình thành những xu hướng mới sau thời gian giãn cách xã hội. Nếu không kịp thời nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng, chủ đầu tư sẽ tuột mất nguồn khách tiềm năng.

Thị trường nhà đất Tp Vinh, Nghệ An dần phục hồi sau đại dịch

Quý I/2020 được cho là giai đoạn trầm lắng của thị trường BĐS Việt Nam nói chung và thị trường nhà đất tại Vinh nói riêng. Không chỉ nguồn cung mà nhu cầu mua bán nhà đất đều giảm. Tuy nhiên, hiện nay tình hình đang dần hồi phục trở lại.

Thị trường nhà đất Tp Vinh, Nghệ An
Thị trường nhà đất Tp Vinh, Nghệ An 

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường địa ốc quý I/2020 đã ghi nhận tổng số 53.236 sản phẩm được chào bán trên cả nước, bao gồm cả sản phẩm mới và cũ. Trong đó, số giao dịch thành công đạt 7.641 sản phẩm, tỷ lệ hấp thu đạt 14%.

Trong đó, phân khúc mua bán đất nền vẫn đạt mức giao dịch ổn định. Đây luôn là loại tài sản tích trữ an toàn, khả năng tăng giá và có tính thanh khoản cao. Tuy nhiên, trước cơn “sốt đất” từ năm 2019 đến nay, giá đất nền tại Tp Vinh vẫn giữ ở mức cao, gây nhiều khó khăn cho người mua. Cụ thể:

  • Giá đất nền mặt tiền các tuyến đường trung tâm Tp Vinh như: Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Lê Lợi,... tăng gấp 2 đến 3 lần chỉ trong thời gian ngắn, dao động từ 25-30 triệu đồng/m2.

  • Giá đất kinh doanh ở các mặt đường lớn Tp Vinh dao động từ 80-130 triệu đồng/m2.

Chính điều này đã ảnh hưởng sức tiêu thụ giảm mạnh. Đồng thời, thúc đẩy thị trường mua bán nhà đất Tp Vinh chuyển dịch sang một xu hướng mới.

Xu hướng mới của thị trường bất động sản Tp Vinh

Xu hướng bđs hiện hữu của tại Tp Vinh
Xu hướng bđs hiện hữu của tại Tp Vinh

Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, nhưng nhu cầu đầu tư và sở hữu các sản phẩm BĐS hiện hữu tại thị trường Việt Nam cũng như tại Vinh vẫn rất lớn. Giá phân khúc đất nền tăng khiến lượng cầu giảm. Thay vào đó, thị trường mua bán căn hộ chung cư, đặc biệt là các dự án BĐS hiện hữu đang có dấu hiệu nóng dần. Khách hàng có xu hướng tìm kiếm các căn hộ chung cư nhằm giảm bớt chi phí, thay đổi môi trường sống và thuận tiện cho việc đi lại.

Nhiều chuyên gia địa ốc cũng cho rằng xu hướng BĐS hiện hữu giá trị thực sẽ là sản phẩm chủ đạo của thị trường, được quan tâm nhiều trong năm 2002. Nếu như trước đây, giới đầu tư vốn quan tâm nhiều đến những dự án hoành tráng, thì nay các sản phẩm căn hộ chung cư hoàn thiện cả về mặt pháp lý, chất lượng cao mới là điều khách hàng tìm kiếm. Hơn nữa, nguồn cung mà giá trị ở thực cũng đang khá hạn chế.

Theo báo cáo nửa đầu năm 2020, giao dịch bất động sản không chỉ ở HN và HCM mà tại Tp Vinh, Nghệ An cũng tăng đáng kể. Nguyên nhân là nhờ hệ thống hạ tầng đô thị đã được đầu tư đồng bộ và phát triển đáng kể. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã rót vốn về Nghệ An để nhanh chóng có được những vị trí đắc địa, đầu tư cho lĩnh vực BĐS.

Dựa án Bảo Sơn Green Pearl
Dựa án Bảo Sơn Green Pearl

Một trong số những dự án BĐS hiện hữu tại Tp Vinh hiện nay có thể kể đến Bảo Sơn Green Pearl, tọa lạc tại 72 Lê Lợi. Ưu điểm của dự án là khách hàng có thể nhanh chóng an cư, ít rủi ro và dễ thành quản. Hoạt động mua bán căn hộ chung cư Tp Vinh luôn có được quan tâm nhiều do nhu cầu ở thực lớn, người dân không muốn chờ đợi quá lâu. Các vấn đề pháp lý của dự án rõ ràng và hoàn thiện, khách hàng có đủ cơ sở để kiểm tra, đối chứng mà không lo sợ bất cứ sự mập mờ nào của chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, lựa chọn những sản phẩm BĐS hiện hữu như Bảo Sơn Green, khách hàng còn nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng. Đây là lợi ích mà mọi khách hàng đều nhận được nhờ sự hợp tác giữa chủ đầu tư dự án và ngân hàng.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những nơi trên thế giới có giá bất động sản rẻ đến khó tin

Tổng hợp những nơi trên thế giới có giá bất động sản rẻ đến khó tin. Chỉ cần bỏ ra khoảng 25.000 đồng bạn đã có thể sở hữu ngay một địa điểm để sinh sống.

Căn hộ chung cư Quy Nhơn – Xu hướng homestay kiểu mới

Không chỉ được sống tiện nghi như khách sạn mà còn được sử dụng đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt thoải mái như ở nhà, đó là lý do để homestay tại các căn hộ chung cư đang thịnh hành ở các thành phố du lịch nổi tiếng.

Hà Nội công bố 22 dự án nhà ở cho phép người nước ngoài được sở hữu

Sở Xây dựng TP. Hà Nội vừa công bố danh sách các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn Thành phố đảm bảo về an ninh quốc phòng, cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu.

Đánh giá dự án Celesta Rise Nhà Bè của CĐT Keppel Land và Địa ốc Phú Long

Dự án Celesta Rise Nhà Bè – một sản phẩm được liên minh đầu tư giữa Keppel Land và Địa ốc Phú Long đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng cũng như giới đầu tư. Vậy các chuyên gia đánh giá dự án Celesta Rise này như thế nào, hãy cùng Homedy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Việt Nam chớp cơ hội vàng đầu tư bất động sản công nghiệp

Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang đón nhiều cơ hội nhờ xu hướng chuyển dịch sản xuất và chuỗi cung ứng trên thế giới. Đây chính là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư trong tương lai gần.

    Mở App