Môi giới đất Hà Nội: Yếu tố phong thủy giao giúp dịch thành công

Bạn là một nhà môi giới? Bạn đang có những dự án môi giới đất Hà Nội? Đừng bỏ qua những kiến thức phong thủy quan trọng cốt yếu sau đây để góp phần thực hiện thành công nhiều giao dịch.

Bạn là một nhà môi giới? Bạn đang có những dự án môi giới đất Hà Nội? Đừng bỏ qua những kiến thức phong thủy quan trọng cốt yếu sau đây để góp phần thực hiện thành công nhiều giao dịch.

Một khảo sát mới đây đã bất ngờ chỉ ra rằng 98% người mua nhà quan tâm đến các yếu tố phong thủy, nhưng chỉ 30% khách hàng được tư vấn về phong thủy và đáng buồn là chỉ 1% hài lòng với các sự tư vấn đó. 

Là một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, việc nắm được kiến thức phong thủy cơ bản là điều tối quan trọng. Hãy cùng Homedy tìm hiểu 5 kiến thức phong thủy cơ bản và cốt yếu dành cho môi giới bất động sản ở khu vực Hà Nội cần nắm được. 

 

Xác định hướng nhà và tâm nhà

Nói về yếu tố phong thủy trong một ngôi nhà không chỉ ở khu vực Hà Nội mà ở bất kỳ đâu, việc đầu tiên phải nắm được chính là biết hướng nhà thông qua việc xác định tâm nhà. Tâm nhà là điểm chính giữa của căn nhà, là điểm mà các lực cân bằng nhau. Với những căn nhà vuông vắn thì việc xác định tâm khá đơn giản.

Tuy nhiên, với những căn nhà có hình dạng phức tạp thì cần dựa vào những phần mềm chuyên dụng để có thể tính tâm. Khi xác định tâm nhà không cần tính phần ban công, sân vườn, sân thượng không mái.

Hướng nhà là hướng của cửa chính ra vào, nơi đem lại nguồn sinh khí cho căn nhà. Rất nhiều người thường nhầm lẫn hướng của các căn hộ chung cư là bần ban công, cửa sổ lớn , phần mặt thoáng của phòng khách.

Hướng nhà là hướng vuông góc với mặt tiền nhà theo chiều từ trong nhà nhìn ra. Nên sử dụng la bàn chuyên dụng để xác định hướng nhà và chú ý tránh các tác động của từ trường. Nên đo ở nhiều vị trí khác nhau và tổng hợp kết quả để tăng độ chính xác. Các phần mềm la bàn trên điện thoại có độ sai số rất lớn không nên sử dụng.

Xác định hướng và tâm nhà
Cách xác định hướng và tâm nhà

Hóa giải những thể thương sát thường gặp trong bất động sản thổ cư Hà Nội

Theo bát quái, ngôi nhà sẽ được chia ra làm 8 phương vị, đại diện cho các khía cạnh trong đời sống của gia chủ. Những căn nhà bị khuyết nhiều góc hay bị bóp hậu thì không phải là một sự lựa chọn tốt.

Việc khuyết nhiều góc cạnh được xem là gây ra sát khí không tốt. Nhà khuyết cung nào sẽ ảnh hưởng đến những vấn đề tương ứng. Ví dụ như khuyết Bắc sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp, quan lộc, khuyết cung Tây ảnh hưởng không tốt đến đường con cái, hoặc khuyết cung Đông Nam sẽ ảnh hưởng đến mặt tài chính.

Trong môi giới đất Hà Nội, cần lưu ý những căn nhà bị đường chính đâm thẳng vào được cho là không tốt về phong thủy. Gia chủ dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt chú ý tai nạn, thương tật. Tùy vào mức độ dài ngắn cũng như lưu lượng đi lại của đường xá mà mức độ phạm thương sát sẽ khác nhau. 

Nhà môi giới bất động sản có thể giải thích và tư vấn hóa giải thương sát này cho khách hàng bằng cách thiết kế tiểu cảnh nước, trồng cây xanh, xây sân vườn phía trước hoặc bố trí gương cầu lồi để giảm bớt dòng khí.

1. Hóa giải thể xung bối sát

Ngược lại với thương sát là xung bối sát - những ngôi nhà bị đường đi thông thẳng ra ở phía sau lưng. Khách hàng mua nhà biết được điều này có thể sẽ lo lắng gặp họa tiểu nhân, bị chơi xấu, đâm chọc sau lưng. Nhà môi giới có thể tư vấn cho khách hàng hóa giải bằng cách treo gương cầu lồi hoặc tạo khoảng đệm với sân vườn, hồ nước phía sau để che chắn.

Hóa giải thể xung bối sát bằng cách bài trí tiểu cảnh
Hóa giải thể xung bối sát bằng cách bài trí tiểu cảnh

2. Hóa giải thể cắt cước sát 

Thể sát này chỉ những ngôi nhà nằm ở vị trí quá gần với đường cao tốc, xa lộ. Nếu chọn mua nhà ở đây, chủ nhân có thể sẽ gặp phải hạn tiền bạc trồi sụt bất thường. Để có thể tiêu giảm những vận xui này, gia chủ nên thiết kế một khoảng đệm phía trước nhà hoặc để trống hoàn toàn tầng trệt để tạo khoảng đệm.

3. Hóa giải thể thiên trảm sát 

Những ngôi nhà đối diện với một khoảng trống do 2 toà nhà hoặc 2 căn nhà phía trước ra sẽ bị cho là dễ mắc bệnh tật, khó giữ được tiền của. Nhà môi giới có thể tư vấn cho khách hàng hóa giải bằng cách trồng cây xanh hoặc treo gương cầu lồi đối diện với vùng trống chiếc vào nhà. Ngoài ra cần lưu ý tránh thiết kế chính môn đối diện với khoảng trống phía trực diện này.

4. Hóa giải thể độc âm sát 

Mật độ các công trình bất động sản Hà Nội ngày càng dày đặc, chính vì vậy không ít công trình bị mắc vào thể độc âm sát. Đây là những căn hộ, ngôi nhà quá gần nghĩa trang, nhà tang lễ, hay bệnh viện; thậm chí là đối diện với những công trình này. Phong thủy phương Đông cho rằng, người sống trong những căn hộ như vậy sẽ có khí vận kém, tính cách dễ cô độc hay bị mơ man, bóng đè.

Khi môi giới đất Hà Nội, nhà môi giới cần đặc biệt chú ý tới cách hóa giải thể sát phổ biến này. Cách đơn giản nhất là trồng thêm các loại cây nhiều dương khí, hấp thụ âm khí như cây tre, trúc,... Ngoài ra, có thể nuôi thêm thú cưng như chim cảnh, chó,... để tăng cường dương khí.

Hóa giải thể độc âm sát
Nhà thuộc thể độc âm sát

5. Hóa giải thể liêm đao sát, đao trảm sát

Chỉ khi để ý vị trí bất động sản trong tổng thể khu vực, nhìn toàn cảnh bao quát từ trên xuống mới có thể nhận ra thể sát này. Bất động sản gặp liên đao sát là khi bị dòng sông hoặc cung đường uốn lượn có phần phản cung hướng vào nhà nhìn như lưỡi dao chém. Chủ nhân sống trong ngôi nhà này có thể gặp hạn thương tật. 

Mặc dù nghe rất đáng sợ, tuy nhiên cách hóa giải thể sát này lại khá đơn giản. Chỉ cần trồng thêm nhiều cây xanh che chắn là có thể an tâm sống trong những căn nhà này.

 

Tính cung mệnh cho khách hàng

Không chỉ khi môi giới đất Hà Nội mà ở tất cả các khu vực trên cả nước, một nhà môi giới uy tín nhất định sẽ phải nắm được cách tính cung mệnh cho khách hàng. Dựa theo cung mệnh của gia chủ sẽ xác định được trạch nhà nào phù hợp. Cách tính cung mệnh đơn giản nhất như sau:

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch và cộng 4 chữ số đó lại. Chẳng hạn như khách hàng của bạn sinh năm 1980, bạn cần thực hiện phép tính 1+9+8+0=18

Bước 2: Tiếp tục công các chữ trong kết quả vừa tính được cho đến khi nhận được kết quả cuối cùng có 1 chữ số. Ví dụ như 1+8=9

Bước 3: Nếu khách hàng của bạn là nam, lấy 11 trừ đi kết quả vừa tính được. Còn nếu khách hàng là nữ bạn lấy 11 trừ đi kết quả vừa tính. Sau đó tra thông số trong hình Lạc Thư sẽ biết được cung phi của khách hàng, biết được người đó thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh.

Tính cung mệnh cho khách hàng
Tính cung mệnh dựa theo lạc thư

>> XEM THÊM: 3 yếu tố phong thủy cần cân nhắc khi chọn mua đất nền

 

Thiết kế phong thủy

Tư vấn lựa chọn bất động sản ổn, nhưng vẫn chưa có nghĩa khách hàng sẽ quyết định xuống tiền mua và ở trong căn nhà đó. Căn nhà cần đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của gia chủ và phong thủy trong bài trí nội thất phải thật sự hỗ trợ cho các thành viên trong gia đình. 

Người làm môi giới cần nắm được những ưu điểm phong thủy của bất động sản để tư vấn và liên hệ với khách hàng. Ví dụ như người lớn tuổi, cần không gian trong lành, an yên, tốt cho sức khỏe. Người trẻ, trụ cột gia đình cũng cần sức khỏe, nhưng chú trọng hơn và các yếu tố hỗ trợ tài lộc, sự nghiệp. Còn với những gia đình có trẻ em thì quan tâm đến học tập và phát triển thể chất cũng vô cùng được chú trọng.

Các yếu tố ngũ hành phải được bố trí hợp lý để xây dựng được một không gian sống hài hòa cho tất cả thành viên trong gia đình.

Trên đây là những lưu ý quan trọng về phong thủy mà nhà môi giới đất Hà Nội rất cần phải nắm được. Hy vọng Homedy.com đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các nhà môi giới có thể nâng cao kiến thức, đưa ra những lời khuyên và thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả nhất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có gì bên trong hầm trú ẩn Covid-19 xa xỉ của giới siêu giàu?

Hầm trú ẩn Covid-19 là gì? Bạn đã bao giờ nghe đến hầm trú ẩn Covid-19 và có gì đặc biệt trong căn hầm trú ẩn này? Hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Xây nhà cấp 4 có gác lửng bao nhiêu tiền?

Nhà cấp 4 có gác lửng là một trong những xu hướng đi đầu trong những năm gần đây. Trong đó nhà cấp 4 có gác lửng đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Vây nhà cấp 4 có gác lửng bao nhiêu tiền?

Có 500 triệu đồng, xây nhà thế nào cho hợp lý?

500 triệu xây được nhà thế nào? – Đây là câu hỏi mà rất nhiều gia đình có nhu cầu xây nhà ở quan tâm, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ.

Có 4 ứng dụng bất động sản này, môi giới sẽ bán nhà đất "nhanh như chớp"

Thế kỷ 21 chứng kiến những thay đổi đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh, giao dịch bất động sản khi người mua nhà quan tâm hơn đến việc tìm kiếm thông tin qua website, công nghệ thực tế ảo, ứng dụng mobile... Muốn tiếp cận với khách hàng tiềm năng, môi giới cần biết về các ứng dụng bất động sản 4.0 sau!

Shophouse là gì? Nhà phố thương mại là gì?

Shophouse là hình thức căn hộ nhà ở kết hợp với cửa hàng thương mại nằm tại tầng 1 các tòa nhà chung cư hoặc mặt tiền đường chính. Shophouse còn được với tên Việt hóa là "nhà phố thương mại".

    Mở App