Mê đắm với 10+ mẫu thiết kế phòng đọc sách cổ điển

Phòng đọc sách cổ điển mang đến một không gian đọc ấm cúng và một bầu không trí trang nhã. Cùng Homedy tham khảo ngay những mẫu phòng đọc sách được trang trí theo phong cách cổ điển dưới đây.

Những lưu ý khi thiết kế phòng đọc sách phong cách cổ điển

Yếu tố ánh sáng

Yếu tố ánh sáng trong phòng đọc là vô cùng quan trọng. Ánh sáng hợp lý sẽ giúp đôi mắt khỏe mạnh. Bên cạnh đó, phòng đọc với rất nhiều sách vở, ánh nắng tự nhiên sẽ giúp bảo quản sách luôn khô ráo, hạn chế hiện tượng ẩm mốc, mối mọt làm hư sách.

Chính vì thế, hãy bố trí những ô cửa sổ lớn sẽ mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào cho không gian đọc. 

Những lưu ý khi thiết kế phòng đọc sách phong cách cổ điển
Những lưu ý khi thiết kế phòng đọc sách phong cách cổ điển

Bên cạnh đó cũng có một số thiết kế phòng đọc nằm ở những vị trí tách biệt để đảm bảo sự yên tĩnh và không gian riêng tư. Những phòng đọc sách cổ điển này thường ít được thiết kế cửa sổ. Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn sáng đầy đủ, thì việc thiết kế hệ thống đèn điện là vô cùng cần thiết.

Để phù hợp với màu sắc cổ điển, gia chủ nên lựa chọn những chiếc đèn ánh vàng. Sử dụng

những chiếc đèn chùm, đèn tường, đèn bàn,... phong cách cổ điển sẽ vô cùng phù hợp.

Tủ sách phong cách cổ điển

Món đồ nội thất quan trọng cũng như có ý nghĩa nhất trong phòng đọc chính là tủ sách. Đây chính là không gian trưng bày những cuốn sách của gia chủ. Để lựa chọn được một chiếc tủ phù hợp với căn phòng đọc sách cổ điển, cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố: màu sắc, chất liệu, họa tiết hoa văn,...

Về chất liệu, tủ sách gỗ tự nhiên là sự lựa chọn hàng đầu cho những căn phòng đọc cổ điển. Chất liệu gỗ tự nhiên khiến không gian trở nên sang trọng vô cùng. Vẻ đẹp tự nhiên nhưng xa hoa cùng hương gỗ thơm dễ chịu sẽ mang đến cho gia chủ một nơi tuyệt vời để đắm chìm trong thế giới sách.

Tủ sách phong cách cổ điển
Tủ sách phong cách cổ điển

Chất liệu gỗ tự nhiên ngoài tính thẩm mỹ, phù hợp với phong cách cổ điển còn có nhiều đặc điểm ưu việt. Khả năng lưu trữ của những kệ gỗ là rất lớn. Gia chủ có thể thoải mái cất hàng trăm, hàng nghìn quyển sách trên những kệ tủ gỗ vững chãi mà không lo đổ, sập. 

Bên cạnh đó, tủ gỗ cho giá trị sử dụng lâu dài ít hỏng hóc nên gia chủ có thể yên tâm mà không phải lo lắng về việc việc kệ sách bị hỏng hóc phải sửa chữa.

Về màu sắc, để phù hợp với tổng thể phòng đọc sách cổ điển, gia chủ nên chọn những chiếc kệ tủ tối màu. Gỗ màu tối sẽ mang tới cảm giác sang trọng, cổ kính hơn những loại gỗ sáng màu. Tuy nhiên, chính bởi màu sắc trầm nên căn phòng sẽ dễ trở nên bí, chật chội hơn. Gia chủ nên lưu ý bố trí ánh sáng đủ, thiết kế nhiều cửa sổ rộng để mang đến nguồn không khí tự nhiên, ánh nắng thiên nhiên vào phòng.

Về vị trí của kệ sách, cần chú ý thiết kế vị trí phù hợp với vị trí văn xương trong nhà. Nếu không khớp với vị trí văn xương, đường tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu.

Bên cạnh đó, không nên treo giá sách quá cao vì chúng có thể gây khó khăn trong việc lựa chọn sách để đọc.

Bàn ghế thư giãn đọc sách

Để có thể thoải mái thư giãn, đọc sách thì việc chọn lựa bàn ghế đọc sách là vô cùng quan trọng. Đối với phòng đọc sách cổ điển, bạn nên lựa chọn những bộ bàn ghế gỗ, có thể kế hợp với những chất liệu: da, nỉ, nhung,... để đồng bộ với phong cách chung.

Nên đầu tư những bộ bàn ghế rộng rãi, thoải mái; những chiếc ghế bành; ghế lười;... để bạn có thể đọc sách nhiều giờ mà không cảm thấy mỏi lưng hay khó chịu.

Nên thiết kế tủ sách kín hay mở?

Khi thiết kế phòng đọc sách cổ điển, rất nhiều người băn khoăn không biết nên thiết kế giá sách kín hay mở? Homedy khuyên bạn tốt nhất nên thiết kế giá sách mở. 

Giá sách kín sẽ hạn chế bụi bặm bám vào sách, đỡ việc lau chùi kệ tủ. Tuy nhiên, giá sách kín rất dễ gây mùi ẩm mốc, ảnh hưởng tới chất lượng sách. Việc sắp xếp, tìm kiếm sách cũng khó khăn hơn so với giá sách mở.

Tổng hợp những mẫu phòng đọc sách cổ điển đẹp mê đắm

Dưới đây, mời bạn tham khảo ngay những mẫu phòng đọc sách cổ điển đẹp, ấn tượng. Hy vọng những ý tưởng này sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý để thiết kế căn phòng đọc trong mơ của mình. 

mẫu phòng đọc sách cổ điển đẹp mê đắm
Phòng đọc sách cổ điển đẹp mê đắm
mẫu phòng đọc sách cổ điển đẹp mê đắm
Căn phòng đọc với những chi tiết trang trí ấn tượng
mẫu phòng đọc sách cổ điển đẹp mê đắm
Tủ sạc dày kín nhưng không tạo cảm giác bí bách nhờ thiết kế cửa ban công rộng, tầm view thiên nhiên đẹp tuyệt vời

mẫu phòng đọc sách cổ điển đẹp mê đắm

mẫu phòng đọc sách cổ điển đẹp mê đắm
Căn phòng đọc cổ điển với những kệ gỗ quen thuộc và bộ sofa xa sang trọng
mẫu phòng đọc sách cổ điển đẹp mê đắm
Thiết kế phòng đọc cổ điển nhưng vẫn mang hơi hướng hiện đại đang là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top mẫu nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ đẹp "đáng đồng tiền bát gạo"

Những mẫu nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ rộng rãi, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình từ 4-10 thành viên đang trở thành xu hướng nhà đẹp được nhiều gia đình vùng nông thôn lựa chọn.

Tổng hợp những mẫu nhà chữ l 3 tầng hiện đại đẹp nhất

Nhà chữ L 3 tầng hiện đại luôn là mẫu thiết kế được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Không gian sống tiện nghi, phân chia không gian sinh hoạt thông minh, thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế,... tất cả đều có trong những mẫu thiết kế nhà chữ L 3 tầng dưới đây của Homedy.

Nhà chữ L: Đánh giá ưu nhược điểm và kinh nghiệm xây dựng

Nhà chữ L là kiểu nhà dễ dàng tiện dụng, thẩm mỹ song lại gặp phải nhiều ý kiến trái chiều về mặt phong thủy. Nếu bạn đang băn khoăn có nên xây dựng nhà chữ L hay không, tham khảo ngay những thông tin và kinh nghiệm dưới đây.

Gợi ý xây nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp mê ly, tối ưu chi phí

Nhà chữ U 3 phòng ngủ là sự lựa chọn hợp lý cho những gia đình có 4 đến 6 thành viên cùng chung sống. Tham khảo ngay những kinh nghiệm xây dựng, mẫu thiết kế nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp, tối ưu chi phí trong bài viết dưới đây của Homedy.

Nhà lắp ghép 50 triệu đẹp long lanh, đầy đủ tiện nghi

Nhà lắp ghép 50 triệu không chỉ rẻ, dễ dàng thi công mà còn có sở hữu đầy đủ tiện ích phục vụ cho cuộc sống. Cùng Homedy khám phá những mẫu nhà ghép độc đáo này!

    Mở App