Lựa chọn vật liệu tay vịn cầu thang an toàn và thẩm mỹ

Trong kiến trúc nhà ở, cầu thang là không gian trọng tâm góp phần làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Lựa chọn và sử dụng vật liệu tay vịn cầu thang cần đảm bảo tính an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chí phí.

Khi thiết kế cấu trúc và trang trí nội thất nhà ở, công đoạn thiết kế cho công thang cũng vô cùng quan trọng. Lựa chọn chất liệu cho tay vị hay lan cang cầu thang vừa đảm bảo được vẻ đẹp thẩm mỹ lại vừa đảo bảo yếu tố hiệu quả và an toàn. Đặc biệt, đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ, bạn cần lưu ý lựa chọn vật liệu phù hợp với nhu cầu sinh hoạt. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đưa ra một số vật liệu cho tay vịn câu thang được ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Vật liệu tay vịn cầu thang bằng gỗ

cau thang go

Vật liệu gỗ vẫn được xem là vật liệu sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Vật liệu này có ưu điểm nổi bật là không mất nhiều thời gian khi thi công và dễ dàng hòa hợp trong từng phong cách thiết kế nội thất, điển hình như với phong cách thiết kế nội thất bán cổ điển với tay vịn bằng gỗ sẽ có thểm chạm thêm hoa văn bắt mắt. 

Vật liệu tay vịn cầu thang bằng sắt

tay vin sat

Vật liệu này có những hoa văn mang tính nghệ thuật, sắc nét, tinh tế. Tay vịn cầu thang bằng sắt là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh ưu thế về độ cứng, chắc, bền thì vật liệu này cũng thích hợp cho tất cả các phong cách thiết kế nội ngoại thất, tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn so với gỗ.

Vật liệu tay vịn cầu thang kết hợp gỗ và sắt

cau thang go sat

Tay vịn cầu thang kết hợp vật liệu gỗ và sắt tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà. Vật liệu này hội tụ những tính năng của 2 chất liệu này sẽ mang lại sự bền chắc và ấm cúng, trong đó sắt dùng để trang trí hoa văn tinh xảo cho lan can cầu thang, còn gỗ sử dụng như thanh trụ.

Vật liệu tay vịn cầu thang inox

cau thang inox

Được sử dụng khá phổ biến trong kiến trúc nhà ở hiện nay, vật liệu tay vịn cầu thang inox hội tụ các ưu thế vượt trội như: Sáng bóng, không gỉ, dễ thi công. Tuy nhiên, vật liệu này cũng ít được ưa chuộng vì dễ bị biến dạng, lồi lõm nếu có sự va chạm mạnh của lực.

Vật liệu tay vịn cầu thang dây cáp

cau thang day cap

Vật liệu cầu thang dây cáp xuất hiện vài năm trở lại đây với ưu điểm chi phí thấp, thời gian thi công nhanh. về cấu tạo, các sợi dây cáp sẽ căng từ trần đến từng bậc cầu thang hay sàn và khoảng cách của mỗi sợi cáp dao động khoảng từ 5 – 10 cm do đó nếu gia đình có trẻ nhỏ thì sẽ không đảm bảo an toàn.

Vật liệu tay vịn kết hợp kính cường lực và inox

cau thang kinh

Vật liệu tay vịn có sự kết hợp của kính cường lực và inox sẽ là chất liệu được sử dụng nhiều trong tương lai. Kính cường lực có ưu điểm là nới rộng không gian, mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà.

Trên đây là một số loại vật liệu tay vịn cầu thang hội tụ các yếu tố: Thẩm mỹ, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo thêm cấu trúc thiết kế cầu thang và bài trí nội thất của một số dự án biệt thự hot nhất hiện nay như: Biệt thự The Botanica, biệt thự Vinhomes Thăng Long, Khu biệt thự Hà Đô Garden Villas, Khu biệt thự Lavila Kiến Á, Khu biệt thự New Hội An City, Khu biệt thự Furama Villas... Hy vọng các bạn có thể lựa chọn cho không gian nhà mình một vật liệu cầu thang phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thiết kế ngôi nhà 2 tầng diện tích 40 m2 đẹp lung linh với hơn 600 triệu

Với mảnh đất diện tích khiêm tốn, khi thiết kế cần phân chia và đưa ra giải pháp hợp lý để mỗi không gian đều thông thoáng. Bạn nên sử dụng giếng trời để giúp lưu thông không khí bên trong và tận dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên.

Bí quyết chống tường sàn nhà ẩm mốc trong mùa mưa bão

Đối với vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa lại thường xuyên xảy ra mữa bão như nước ta thì hiện tượng sàn nhà, tường nhà bị ẩm thấp và ngấm nước trở thành vấn nạn chung của rất nhiều gia đình.

Giải pháp sử dụng vật liệu mái nhà hiệu quả cho vùng khí hậu nhiệt đới

Chọn vật liệu lợp mái nhà cho vùng khi hậu nhiệt đới, mà cụ thể là vùng khí hậu nóng ẩm như Việt Nam là công việc quan trọng. Bạn nên chọn những loại vật liệu hiệu quả trong việc phản chiếu năng lượng mặt trời thay vì hấp thụ.

Sử dụng vật liệu kính trong thiết kế nội thất nhà ở

Kính là vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến. Với những tính năng ưu việt về độ an toàn, tính thẩm mỹ, giá thành hợp lý và đa dạng về chủng loại, vật liệu kính được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất và ngoại thất.

Xây nhà 2 tầng hiện đại và tiết kiệm chi phí chỉ với 600 triệu đồng

Với diện tích xây dựng 60 m2, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà mơ ước với không gian rộng, nội thất hiện đại, thiết kế linh hoạt và tiết kiệm chi phí chỉ với hơn 600 triệu đồng.

    Mở App