Khám phá ngôi nhà phố với thiết kế hoài cổ giữa lòng thủ đô

Ngôi nhà nằm ở mặt tiền của con phố khá sầm uất tại thủ đô Hà Nội, được thiết kế tường trắng, ngói nâu và những ô cửa kính khung sắt đen, các chi tiết đan xen giữa phong cách hiện đại và hoài cổ...

Ấn tượng đầu tiên về căn nhà phố tuyệt đẹp này chính là sự liên tưởng đến những ngôi nhà cổ xưa nằm san sát nhau trong khu phố cổ. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn sẽ thấy căn nhà còn được tô điểm bởi những chi tiết có phần phá cách với gạch ốp, những góc bo tròn và những đường uốn lượn ở mỗi khoảng lùi của các tầng.

nha-pho-dep

Căn nhà phố đẹp được xây dựng trên tổng diện tích 110m2 và được thiết kế theo kết cấu lệch tầng trong kiến trúc. Sự thứ vị đã tạo nên khi các tầng được kết nối với nhau bằng hành lang dốc nhẹ như một cây cầu nhỏ. Một cây cầu khi nó kéo dài, băng qua khoảng thông tầng và sân trong rộng ở chính giữa khu đất.

nha-pho-dep

nha-pho-dep

nha-pho-dep

Bên trong căn nhà phố, các vật liệu thô mộc như gạch cũ, bê tông trần kết hợp với gỗ sẫm màu và kính như kể câu chuyện về không gian hiện đại được phủ hương bởi thời gian. Những món đồ nội thất và vật trang trí được lựa chọn kỹ lưỡng, giúp đồ nội thất không bị nặng nề.

nha-pho-dep

Các nhà thiết kế đã tạo ra khoảng sân thông tầng giúp ánh sáng tự nhiên bao quát khắp căn nhà, căn nhà trở nên thông thoáng hơn. Hơn thế, khoảng sân còn là nơi tái hiện một phần hồi ức ngọt ngào của chủ căn hộ về những căn nhà xưa. Chủ nhà đã tâm sự “Ngày xưa, chưa có điều kiện, mọi hoạt động sinh hoạt ăn uống vui chơi đều diễn ra dưới tán cây bưởi…”. Đây cũng chính là lý do để một gốc bửoi lớn được mang về trồng ở khoảng sân trong, cùng với chiếc bàn ăn dài và ghế băng đi kèm.

nha-pho-dep

Trong nhịp sống tấp nập có phần vật chất và ganh đua, từng khu đất được tận dụng một cách tối đa nhất thì việc hy sinh một khoảng trống để tạo nên không gian thoáng đãng thì ai cũng thích thú. Không những vậy, điều này cũng tạo được sự cảm nhận trân quý của gia chủ với giá trị tinh thần mà ngôi nhà mang lại.

nha-pho-dep

nha-pho-dep

Căn nhà phố đẹp được thực hiện bởi đơn vị thiết kế với những người trẻ và tâm huyết, họ đã ứng dụng triết lý “Wabisabi – vẻ đẹp của những điều không hoàn hảo và dở dang”. Và triết lý ấy phần nào thể hiện qua công trình tuyệt đẹp này. Một trải nghiệm mới mẻ được mang đến qua những chi tiết cu kỹ có phần tính toán trong không gian mang phong cách đương đại, vừa đủ để gợi lên màu sắc của hòa niệm, vừa đủ để hài hòa cho cuộc sống năng động của gia đình.

nha-pho-dep

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 mẫu thiết kế nhà đẹp khiến bạn không thể rời mắt

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình, vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây về những mẫu thiết kế nhà đẹp đã được Qpdesign chọn lọc và công bố khiến bạn không thể rời mắt.

Chân dung 3 "tiểu thư" ngành bất động sản: Tài sắc vẹn toàn!

Thuộc thế hệ cuối 8X, 9X, dù còn rất trẻ tuổi nhưng những “đại tiểu thư” này đã khẳng định tài năng, trí tuệ song hành với sắc đẹp của mình. Họ chứng tỏ bản thân bằng vị trí trong lĩnh vực bất động sản.

Giếng trời - Giải pháp kiến trúc ưu việt

Đất ngày càng khan hiếm kéo theo sự xuất hiện của những ngôi nhà ống san sát khiến chủ nhà cảm thất ngột ngạt, khó chịu. Giải pháp của các kiến trúc sư là tạo giếng trời mang ánh sáng và không khí thiên nhiên vào nhà mang đến một không gian sống khoáng đạt và tràn đầy sinh khí.

Tham quan nơi làm việc và ở của 21 lãnh đạo thành viên APEC 2017 tại Việt Nam

Mới đây, ngày 15/10 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và thành phố Đà Nẵng đã cắt băng khánh thành Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana.

Căn hộ 89m2 ấm áp do con gái đích thân thiết kế dành tặng mẹ

Với diện tích 89m2, vừa đủ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đủ để bày biện những vật dụng cần thiết và đủ để gây thương nhớ cho những ai yêu mùa thu của Hà Nội.

    Mở App