Hợp đồng thuê nhà tiếng Anh chuẩn cho khách nước ngoài

Hợp đồng thuê nhà tiếng Anh là văn bản không thể thiếu khi cho người nước ngoài thuê nhà trọ. Dưới đây là mẫu hợp đồng tiếng Anh chuẩn cho các chủ trọ có khách thuê nhà người ngoại quốc.

Khi tiến hành cho thuê nhà trọ thì việc cung cấp hợp đồng thuê nhà để 2 bên đối chiếu là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là khi khách thuê nhà là người nước ngoài, việc trao đổi các quy định, thỏa thuận lại có thể gặp nhiều khó khăn.

Chính vì vậy, chủ nhà rất cần soạn thảo mẫu hợp đồng thuê nhà tiếng Anh để 2 bên nắm rõ những điều khoản. Các thông tin thỏa thuận về quyền, nghĩa vụ của đôi bên được đảm bảo trên “giấy trắng mực đen”. Tránh xảy ra hiểu lầm ý nhau, dẫn đến xung đột, mâu thuẫn khó giải quyết.

Hợp đồng cho thuê nhà tiếng Anh
Tài ngay mẫu hợp đồng cho thuê nhà bằng tiếng Anh chuẩn

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể soạn thảo được văn bản cho thuê nhà bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh, đầy đủ thông tin. Dưới đây, Homedy xin cung cấp sẵn mẫu hợp đồng cho thuê nhà bằng tiếng Anh để các chủ nhà có thể sử dụng nhanh chóng, tiện dụng.

Mẫu hợp đồng thuê nhà tiếng Anh

Hợp đồng cho thuê nhà tiếng Anh là gì? Hợp đồng thuê thuê nhà tiếng Anh là In-principle agreement for house Renting. Dưới đây là 2 mẫu hợp đồng chuẩn bằng tiếng Anh:

Mẫu hợp đồng thuê nhà bằng tiếng Anh
Mẫu hợp đồng thuê nhà bằng tiếng Anh

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà tiếng Anh 

Đây là văn bản cho thuê nhà toàn bộ bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn nên chú ý các đơn vị tiền tệ vẫn phải theo Việt Nam đồng để đảm bảo tính pháp lý của văn bản.

>>> Xem ngay TẠI ĐÂY

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà song ngữ Việt - Anh

Bản hợp đồng này sẽ ghi rõ cả phần tiếng Việt lẫn tiếng Anh song song nhau. Đảm bảo quyền lợi về thứ tiếng của các bên, cũng như giúp cả người thuê và cho thuê thỏa thuận, nắm bắt thông tin chính xác.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà song ngữ Việt - Anh
Một mẫu hợp đồng cho thuê nhà song ngữ Việt - Anh đơn giản

>>> Xem ngay TẠI ĐÂY

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng song ngữ Việt- Anh

>>> Xem ngay TẠI ĐÂY

Khi tiến hành sử dụng, chỉnh sửa các Hợp đồng thuê nhà tiếng Anh với người nước ngoài trên, bạn cũng lần chú ý:

  • Bản hợp đồng thuê nhà cần được công chứng trong trường hợp thời hạn thuê trên 06 tháng.

  • Trường hợp với những bên cho thuê nhà là tổ chức có chức năng kinh doanh nhà ở, hoặc hợp đồng thuê nhà dưới 06 tháng thì không cần công chứng.

  • Trong hợp đồng thuê nhà không được sử dụng ngoại tệ. Tất cả các đơn vị tiền tệ trong hợp đồng đều phải được quy đổi sang Việt Nam đồng. Trường hợp hợp đồng sử dụng bất kỳ đơn vị ngoại tệ nào sẽ đều bị vô hiệu hoá trước pháp luật nếu xảy ra tranh chấp, rủi ro.

Lưu ý khi làm hợp đồng thuê nhà cho người nước ngoài

Ở phần trên, bất động sản Homedy đã cung cấp sẵn mẫu hợp đồng thuê nhà tiếng Anh để bạn sử dụng ngay. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chỉnh sửa lại cho phù hợp với những điều kiện riêng của mình. 

Bên cạnh đó, trong quá trình hoàn thiện hợp đồng, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây:

Điều kiện bên cho thuê và bên thuê

Mẫu hợp đồng thuê nhà tiếng anh
Trao đổi kỹ với khách hàng ngoại quốc về các điều luật thuê nhà tại Việt Nam

Căn cứ vào Điều 119, Luật Nhà ở 2014, điều kiện của các bên tham gia giao dịch thuê nhà như sau:

  • Bên thuê nhà người nước ngoài thì phải có đủ năng lực dân sự để thực hiện giao dịch theo quy định của Pháp luật Việt Nam. Đối tượng thuê không bắt buộc phải đăng ký tạm trú, thường trú tại nơi thuê nhà. Nhưng phải thuộc nhóm đối tượng được thuê, được sở hữu nhà tại Việt Nam.

  • Bên cho thuê nhà phải là chủ sở hữu nhà hoặc được chủ sở hữu ủy quyền thực hiện giao dịch. 

  • Bên cho thuê cũng phải có đủ năng lực dân sự để tiến hành giao dịch theo đúng quy định của Pháp luật. Đối với tổ chức cho thuê, phải có đủ tư cách pháp nhân. Trừ trường hợp tổ chức cho tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thân.

    Hợp đồng thuê nhà tiếng Anh
    Cần làm hợp đồng thuê nhà tiếng Anh trước khi cho người ngoại quốc thuê nhà

Bên cạnh đó, từ Điều 131 đến 133, Luật Nhà ở, người nước ngoài thuê nhà phải tuân thủ những quy định sau:

  • Người thuê là tổ chức hoặc cá nhân nước ngoài được phép vào Việt Nam có thời hạn từ 03 tháng liên tục trở lên.

  • Nếu người thuê nhà là người Việt Nam định cư tại nước ngoài, phải thuộc diện được thuê, sở hữu nhà ở theo đúng quy định của luật pháp Việt Nam.

  • Còn trong trường hợp bên thuê là tổ chức thì cần phụ thuộc vào nơi đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu bạn là chủ nhà đang cần cho thuê căn hộ, cho thuê nhà trọ cho đối tượng khách nước ngoài, hãy nắm chắc các quy định này. Xác thực rõ những thông tin trên của khách thuê để đảm bảo cả 2 thực hiện đúng Pháp luật. Tránh trường hợp khách đang thuê nhà bị cơ quan chức năng phát hiện sai phạm, khiến việc thuê nhà bị gián đoạn. Từ đó, ảnh hưởng đến lợi ích của chủ nhà. 

Điều kiện của bất động sản cho thuê

Bên cạnh mẫu Hợp đồng thuê nhà tiếng Anh chuẩn. Gia chủ còn cần chú ý căn hộ, nhà trọ cho thuê của mình phải đáp ứng đủ các điều kiện trong Khoản 1 và Khoản 3 Điều 118 Luật nhà ở năm 2014. Cụ thể như sau:

  • Có Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở;

  • Nhà trọ, phòng trọ, căn hộ cho thuê phải đảm bảo chất lượng công trình. Có đầy đủ hệ thống điện, nước, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh khu vực;

  • Bất động sản cho thuê không thuộc diện đang bị tranh chấp, khiếu nại, khởi kiện về quyền sở hữu;

  • Bất động sản cho thuê vẫn đang trong thời hạn sử dựng;

  • Bất động sản cho thuê không thuộc đất quy hoạch đã có quyết định thu hồi hoặc đất đã có thông báo giải tỏa, phá dỡ của các Cơ quan có thẩm quyền.

  • Tài sản không bị kê biên để thi hành án.

Đồng thời, chủ nhà cho thuê cần phải đăng ký đầy đủ các thủ tục bao gồm:

  • Đăng ký kinh doanh;

  • Đăng ký an ninh trật tự và an toàn cháy nổ tại Phòng an ninh trật tự Công an quận khu vực;

  • Chủ trọ phải khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Cơ quan Công an phường;

Trên đây, Homedy đã cung cấp Hợp đồng thuê nhà tiếng Anh chuẩn, đầy đủ thông tin. Hy vọng sẽ giúp các chủ nhà có thể rút ngắn thời gian soạn thảo, ký kết giấy tờ. Nếu bạn là chủ nhà trọ, chủ căn hộ cho thuê đừng quên truy cập vào Homedy để đăng tin BĐS miễn phí nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lan can kính mặt tiền: Nâng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Lan can kính mặt tiền đang là xu hướng thiết kế trong những ngôi nhà phong cách hiện đại. Độ trong suốt của kính mang đến vẻ đẹp mới lạ, độc đáo. Cùng khám phá mẫu thiết kế lan can này trong bài viết dưới đây của Homedy!

Thủ tục sang tên sổ đỏ từ bố mẹ sang con cập nhật mới nhất

Thủ tục sang tên sổ đỏ từ bố mẹ sang con mới nhất bao gồm những giấy tờ, thủ tục nào và mức chi phí ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây từ Homedy!

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng xây dựng chuẩn, đầy đủ nhất

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng xây dựng là văn bản không thể thiếu để chấm dứt hợp đồng xây dựng theo đúng quy định. Dưới đây là các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng xây dựng chuẩn cho bạn tham khảo.

Logia là gì? Đừng nhầm lẫn giữa logia và ban công!

Lô gia hay còn gọi là Loggia, là khái niệm thường thấy khi xây dựng, mua chung cư, biệt thự. Nó cũng là phần hành lang bên ngoài, nhưng lại có điểm riêng, khác biệt so với ban công. Để phân biệt được hai khái niệm này, chúng ta hãy lần lượt làm rõ từng khái niệm và phân biệt đặc trưng riêng của chúng. Hiểu được logia là gì, ban công là gì, những khác biệt giữa chúng sẽ giúp bạn lựa chọn được thiết kế xây dựng phù hợp với ngôi nhà của mình.

Cẩm nang thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ tiết kiệm chi phí

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ đang đang rất được quan tâm. Mô hình kinh doanh cafe sân vườn này không quá mới, song luôn giữ được sức hút mạnh mẽ cho đến nay.

    Mở App