Giá căn hộ chung cư Hà Nội hiện nay và kịch bản 9 tháng tới

Giá căn hộ chung cư Hà Nội đang phải chịu nhiều tác động của dịch Covid-19. Người mua nhà, chủ đầu tư và các nhà môi giới phải ứng phó ra trong trong tình hình phức tạp hiện nay?

Giá căn hộ chung cư Hà Nội đang phải chịu nhiều tác động của dịch Covid-19. Người mua nhà, chủ đầu tư và các nhà môi giới phải ứng phó ra trong trong tình hình phức tạp hiện nay?

Nắm được chi tiết tình hình giá cả địa ốc Hà Nội trong thời điểm hiện tại. Đồng thời phác họa được kịch bản thị trường mua bán chung cư trong thời gian tới. Các bên tham gia mua bán nhà đất có thể lên kế hoạch thực hiện giao dịch chủ động, có lợi nhất. Mời quý bạn đón đọc các thông tin trên trong bài phân tích chi tiết dưới đây.

Giá căn hộ chung cư Hà Nội biến động phức tạp
Giá căn hộ chung cư Hà Nội biến động phức tạp

Số lượng căn hộ mở bán giảm mạnh trong quý I/2020

Hà Nội là một trong 2 thành phố mũi nhọn của thị trường nhà đất Việt Nam. Tuy nhiên, tình trạng giao dịch hiện nay tương đối ảm đạm do sự bùng phát của dịch bệnh covid-19. Người dân thay vì đầu tư hay thực hiện giao dịch lớn lại có xu hướng tiết kiệm tiền mặt trong thời gian này.

Nguồn cung mở bán tính đến nay chỉ giới hạn ở 1600 căn hộ. Trong khi đó, mức mở bán bình quân theo quý từ năm 2012 đến 2020 là 6500 căn hộ, thấp hơn nhiều so với thời gian trước. Các căn mở bán mới chủ yếu đến từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án đã ra mắt trước đó.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu của khách hàng mua nhà cũng giảm. Người mua trong nước hạn chế đến các sự kiện đông đúc, hạn chế giao dịch lớn. Trong quý I/2020, có khoảng 2100 căn hộ được ghi nhận bán. Tất cả các phân khúc căn hộ chung cư cao cấp, sơ cấp, bình dân đều chậm lại.

Cán cân cung - cầu ảnh hưởng tới giá chung cư Hà Nội

Hiện nay, giá căn hộ chung cư Hà Nội ở các khu vực nội thành đang dần bị đẩy lên. Lý do là nguồn cung giảm, quỹ đất ở trung tâm ngày càng khan hiếm. Cộng với giá nhà đất hà nội hiện nay đang có xu hướng tăng lên. Chính vì thế mà những căn chung cư có giá dưới 25 triệu đồng/m2 vốn rất phổ biến trước đây, thì nay đã bị xóa sạch.

Theo thống kê từ báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường Bất động sản, giá căn hộ chung cư sơ cấp tại Hà Nội đã tăng khoảng 5 - 6% trong năm 2019. Cân cân cung cầu được các chuyên gia nhận định là nguyên nhân chính dẫn đến mức giá nhà chung cư Hà Nội bị đẩy cao. Nhu cầu thực của người dân ngày càng lớn, tăng đều trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ. Trong khi đó, nguồn cung nhà ở đặc biệt là căn hộ ở các quận trung tâm lại đang dần hạn chế.

Giá căn hộ chung cư Hà Nội hiện nay đang cao nhất tại khu vực 4 quận nội thành trung tâm. Giá chung cư Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa đang dao động ở mức 45 triệu đến 120 triệu đồng/ m2.

Dự án căn hộ chung cư Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân,... hiện được định mức khoảng 30 triệu đồng/m2. Trong thời gian sắp tới, các chuyên gia địa ốc cho rằng mặt bằng giá chung cư HN sẽ đi ngang hoặc chỉ tăng nhẹ.

Kịch bản thị trường chung cư Hà Nội quý II/2020

Giá căn hộ chung cư Hà Nội dự báo thời gian tới
Giá căn hộ chung cư Hà Nội dự báo thời gian tới

Trong năm 2020, tình hình thị trường địa ốc Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng kiểm soát dịch bệnh. Nếu chúng ta chiến thắng covid-10, Hà Nội dự kiến sẽ có tới gần 30.000 căn hộ được chào bán. Đặc biệt là khu vực phía Tây thành phố sẽ nhận được lượng quan tâm đầu tư mạnh mẽ. Khu vực phía Đông tại huyện Hưng Yên, Văn Giang, Gia Lâm,... cũng sẽ tập trung nguồn cung lớn thứ hai.

Với kịch bản dịch bệnh không được kiểm soát trước khi kết thúc quý 3/2020, số căn mở bán mới giảm xuống khoảng 14.000 căn. Doanh số bán dự kiến cũng sẽ giảm tới 9.000 căn. Con số này chỉ tương đương 30 – 40% lượng mở bán và doanh số của năm 2019. Giá căn hộ chung cư Hà Nội sơ cấp dự kiến sẽ giảm xuống khoảng 1.300 USD/m2, giảm 6% theo năm khi mà các dự án cao cấp có thể trì hoãn thời điểm mở bán sang năm năm 2021 và các dự án hiện hữu phải đưa ra chính sách giá cạnh tranh hơn để thu hút người mua.

Hỗ trợ nhà môi giới và chủ đầu tư trong thời kỳ khó khăn

Trước tình trạng thị trường địa ốc nói chung và mua bán căn hộ chung cư Hà Nội nói riêng đang gặp nhiều biến động khó lường. Các nhà đầu tư, nhà môi giới đang “lao đao” trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu để đạt số lượng giao dịch thành công lớn nhất. Homedy.com sẵn sàng chung tay, góp sức cùng quý khách hàng với chương trình “Đăng tin thả ga - Đẩy lùi Corona". 

Chương trình hấp dẫn với gói quà tặng lớn lên đến 30% điểm tiêu dùng. Đồng thời MIỄN PHÍ Banner quảng cáo, gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất. Chương trình kéo dài từ nay đến hết 30/2/2020. Chi tiết các gói quà tặng tham khảo trong hình dưới đây:

Chương trình ưu đãi của Homedy trong mùa Covid 19
Chương trình ưu đãi của Homedy trong mùa Covid-19

Homedy.com tự hào là cầu nối uy tín, hiệu quả giữa nhà môi giới với khách hàng BĐS. Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường BĐS trầm lắng, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn "trên trời"

Giá bán căn hộ tại TP.HCM trung bình trong Quý I/2020 vẫn tăng 9% so với cùng kỳ năm trước dù thị trường có phần trầm lắng do đại dịch Covid-19 và sự ảnh hưởng tình hình BĐS cuối năm 2019. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này được cho là do nguồn cung căn hộ giảm mạnh.

TP. HCM đang “bó tay” trước bài toán thiếu hụt nguồn cung căn hộ giá rẻ?

Vài năm trở lại đây, người dân TP. HCM bắt đầu quen dần với sự vắng bóng của những căn hộ có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng. Với đà tăng giá liên tục, không còn cách nào khác người dân phải tản dần ra các địa phương lân cận để tìm cho mình một chốn an cư phù hợp với túi tiền, kể cả trong mùa dịch Covid-19.

Bất động sản TPHCM Quý I/2020: Sụt giảm mạnh nguồn cung mới, chờ đợi tăng trưởng quý II

Do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường nhà đất TP.HCM Quý I/2020 ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục về nguồn cung mới và sức cầu chung so với các quý trước, kéo theo đó giá nhà đất TP.HCM giảm nhẹ từ 0,2%-3.4%. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố dự báo sự khởi sắc mới cho BĐS TP.HCM quý II.

Dịch COVID-19: Doanh nghiệp BĐS ưu đãi hàng trăm tỷ đồng cho khách hàng

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thay vì chờ đợi nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tung ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích hoạt động kinh doanh.

Giá nhà đất Hà Nội tuần qua: “Miễn nhiễm” Covid-19 nhiều nơi giá vẫn sốt

Giá nhà đất Hà Nội hiện nay không nằm ngoài vòng xoáy của đại dịch Covid-19. Giá tại nhiều khu vực đang sụt giảm rõ rệt. Tuy nhiên, ở nhiều nơi như: Hà Đông, Sóc Sơn, Đan Phượng,... thị trường BĐS vẫn đang “nóng lên” từng ngày.

    Mở App