Đừng mua căn hộ mini TP. HCM nếu chưa tìm hiểu kỹ 6 điều này!

Mua căn hộ mini TP. HCM hiện nay đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ có mức thu nhập thấp hoặc tầm trung. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua căn hộ mini TP. HCM thì đừng quên dành ra vài phút để tham khảo 6 lưu ý sau từ Homedy nhé!

6 lưu ý không thể bỏ qua khi mua căn hộ mini TP. HCM

Cũng như thị trường mua bán căn hộ mini tại Hà Nội và một số thành phố lớn trên cả nước, thị trường căn hộ mini tại TP. HCM hiện nay rất đa dạng các dự án với quy mô, tầm cỡ khác nhau. Mặc dù vậy, để lựa chọn được một nơi an cư mang tên “căn hộ mini TP. HCM”, có lẽ bạn sẽ cần phải cân nhắc trước một vài tiêu chí sau đây:

1. Chỉ mua căn hộ mini TP. HCM của chủ đầu tư uy tín

Khái niệm chủ đầu tư uy tín thực ra rất khó có thể xác định một cách rõ ràng, tuy nhiên, bạn vẫn có thể đánh giá qua: kinh nghiệm đầu tư trong các lĩnh vực BĐS, số dự án đã thực hiện thành công, chất lượng của dự án tới thời điểm hiện tại, đánh giá của các chuyên gia BĐS hoặc phản hồi từ cư dân của dự án…

mua căn hộ mini TP. HCM

Tìm hiểu chủ đầu tư giúp việc mua căn hộ mini được an toàn hơn (Ảnh minh họa)

Việc tìm hiểu kỹ nhà đầu tư sẽ giúp bạn có những nhận định riêng, qua đó quyết định xem liệu có nên mua căn hộ mini TP. HCM hay không. Ở khía cạnh đầu tư, việc này cũng sẽ giúp căn hộ của bạn gia tăng uy tín trước khách hàng muốn mua sau này.

2. Xem xét vị trí địa lý, giao thông đi lại

Khi mua bán căn hộ mini bạn không thể không xem xét về vị trí địa lý và giao thông đi lại, đặc biệt là tại TP. HCM tình trạng tắc đường kẹt xe đang trở nên bức bối đối với nhiều người dân.

Cụ thể, bạn cần xem xét việc di chuyển từ căn hộ mini của mình đến những nơi làm việc, trung tâm thương mại hay trường học của con cái xem có thuận tiện hay không? Chúng có xảy ra hiện tượng tắc đường hay bị ngập lụt khi mưa lớn xuất hiện hay không… Đây thực chất là những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của cá nhân và gia đình bạn, do đó cần phải cân nhắc kỹ càng.

3. Lưu ý vấn đề phong thủy khi mua căn hộ mini TP. HCM

Dù là bạn mua chung cư mini ở TP. HCM hay mua chung cư Hà Nội, mua chung cư Đà Nẵng thì đừng quên tham khảo và xem xét yếu tố phong thủy đối với căn hộ mình sẽ mua.

mua căn hộ mini TP. HCM

Căn hộ mini đang là lựa chọn của nhiều gia đình trẻ tại TP. HCM (Ảnh minh họa)

Theo quan niệm dân gian, áp dụng các yếu tố phong thủy giúp gia chủ luôn bình yên, gặp nhiều tài lộc và may mắn. Bởi vậy, “có kiêng có lành”, trước khi tìm hiểu mua căn hộ mini TP. HCM người mua nhà nên tìm hiểu cho thật kỹ trước khi quyết định.

4. Tìm hiểu môi trường sống xung quanh khu vực

Khi tìm hiểu môi trường sống xung quanh khu vực, người mua nhà nên tìm hiểu những gì? Một số điều bạn cần lưu tâm về môi trường sống đó là tình hình an ninh trật tự có được đảm bảo hay không, có hay có các vụ trộm cướp được người dân phản ánh hay không; xung quanh căn hộ có thường xuyên bị làm phiền bởi tiếng ồn hay không; môi trường sống có trong lành hay ẩm mốc, ô nhiễm hay không?...

Vì đây là những yếu tố quan trọng quyết định đến cuộc sống của cá nhân và gia đình bạn, do đó, trước khi mua căn hộ mini TP. HCM hãy dành ra một chút thời gian để tìm hiểu cho thật kỹ về yếu tố môi trường xem nó có xứng đáng là một nơi an cư lập nghiệp không nhé!

5. Xem xét các tiện ích của căn hộ mini

Dù là căn hộ cao cấp hay căn hộ mini giá rẻ trả góp đều sẽ có những tiện ích đi kèm như hệ thống nội thất thông minh, hệ thống chiếu sáng cao cấp hay các tiện ích về khu vui chơi trẻ em, siêu thị, phòng tập gym…

mua căn hộ mini TP. HCM

Các tiện ích của căn hộ mini luôn là điểm hấp dẫn người mua (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, khi mua căn hộ mini TP. HCM bạn hãy cân nhắc xem hệ thống tiện ích của chung cư đó liệu có đảm bảo phục vụ cuộc sống của gia đình bạn một cách tốt nhất hay không nhé!

6. Đừng quên kiểm tra hệ thống báo cháy của chung cư mini

Thời gian qua xuất hiện nhiều vụ cháy xôn xao dư luận gây ra những thiệt hại đáng tiếc, trong đó không chỉ có cháy nhà riêng, ở cửa hàng mà còn có trường hợp cháy ở chung cư. Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và gia đình, khi mua căn hộ mini TP. HCM bạn đừng quên quan tâm tới hệ thống báo cháy, nổ.

Vừa rồi là những lưu ý mua căn hộ mini giá rẻ tại TP. HCM từ Homedy. Chúng tôi luôn hi vọng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm và lựa chọn được một căn hộ ứng ý để an cư và lạc nghiệp!

>>> XEM THÊM:

Liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ?

Mua bán căn hộ mini an toàn: Bài toán “khó nhằn” không chỉ của riêng ai!

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

7 lưu ý khi mua căn hộ condotel để đầu tư giúp hạn chế tối đa rủi ro

Thuật ngữ bất động sản Condotel dùng để chỉ loại hình căn hộ kết hợp khách sạn. Đây là một hình thức bất động sản mới, chưa có văn bản pháp luật điều chỉnh hay quy định cụ thể. Chính vì thế, nếu bạn muốn mua/ thuê căn hộ condotel cần chú ý các đặc điểm sau:

Căn hộ condotel là gì? Cách thức hoạt động, lợi nhuận khi đầu tư condotel?

Condotel là hình thức kinh doanh căn hộ kết hợp khách sạn phổ biến hiện nay trên thế giới. Tại Việt Nam, các căn hộ Condotel được giới đầu tư đón nhận, săn lùng. Vậy, căn hộ Condotel là gì? Kinh doanh Condotel có mang lại lợi nhuận như những gì nhà đầu tư hứa hẹn?

Tất cả những điều cần biết về pháp lý nhà mặt phố shophouse

Shophouse xuất hiện nhiều trên thị trường hiện nay dưới loại hình công trình nhà ở kết hợp cửa hàng kinh doanh thương mại. Loại hình này được yêu thích bởi vị trí đẹp, mật độ giao thông lớn, khu dân cư đông người. Khi tìm hiểu để mua bán, kinh doanh nhiều người thường bỏ qua tính pháp lý nhà mặt phố shophouse. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết:

Căn hộ officetel là gì? Ưu và nhược điểm của loại căn hộ này trong đầu tư bất động sản

Căn hộ Officetel xuất hiện nhiều trên thị trường thời gian qua và được trào đón nồng nhiệt. Vậy căn hộ officetel là gì, những ưu nhược điểm khi đầu tư loại căn hộ này như thế nào? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin sau:

Bỏ túi những kinh nghiệm để chọn mua đất thổ cư quận 12 chính chủ giá rẻ

Mua đất thổ cư quận 12 cũng giống như việc mua đất thổ cư ở bất cứ đâu điều đầu tiên cần chú ý đến vị trí địa lý, giá mua bán và diện tích của lô đất. Để mua đất thổ cư tại quận 12 giá rẻ, đảm bảo uy tín hãy tham khảo một số thông tin sau từ Homedy.

    Mở App