Đất nền những khu vực nào tại TP.HCM đang rục rịch tăng giá?

Phân khúc đất nền TP.HCM sau một thời gian trầm lắng đã bắt đầu đảo chiều tăng giá và sôi động trở lại. Nhà đầu tư cũng cần cảnh giác để tránh rơi vào bẫy của cò đất.

Sôi động trở lại

Nhộn nhịp nhất vẫn phải nhắc đến khu Đông, Tiêu biểu là Quận 9, khu vực xung quanh siêu dự án VinCity đang được triển khai.

Qua khảo sát thị trường, dễ dàng bắt gặp hàng loạt biển quảng cáo mua bán đất nền trên một số tuyến đường như Hoàng Hữu Nam, Phước Thiện, Nguyễn Xiển, Nguyễn Văn Tăng (Quận 9)…

Ngoài ra, những văn phòng nhà đất kiểu “di động” sau thời gian dài biến mất, giờ đã bắt đầu sôi động trở lại. Những văn phòng kiểu này được triển khai theo kiểu “dã chiến”, tức chỉ cần một cái bàn nhựa, vài cái ghế, có thêm cây dù là đủ để ngồi tư vấn cho khách.

Theo anh Hoàng – một nhân viên môi giới lâu năm chia sẻ, hiện giá đất tại Quận 9 tùy vào vị trí và diện tích mà dao động trong khoảng từ 19 - 85 triệu động/m2. Hiện nay, giá cao nhất được ghi nhận là trên đường Nguyễn Xiển khúc quanh Dự án Vin City có giá từ 45 - 85 triệu đồng/m2.

ban dat quan 9
Cảnh rao bán đất nền lại diễn ra nhộn nhịp tại quận 9.

“Mặc dù giá đất khu vực này đã tăng cao lắm rồi, nhưng vẫn không có hàng bán, hễ có người rao bán là lập tức có người tới cọc liền. Cách đây 3 tuần, tôi vừa mới giao dịch thành công cho chủ đất 2 lô ở ngay mặt tiền đường Trường Lưu với giá 80 triệu đồng/m2. Nhưng hiện nay giá mặt tiền ở Phước Thiện và Nguyễn Xiển có đoạn đã đẩy lên mức 90 triệu đồng/m2”, anh Hoàng cho hay.

Bên cạnh Quận 9, thị trường khu Nhà Bè, Bình Chánh cũng bắt đầu sôi động trở lại. Đặc biệt, khu vực Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, giáp ranh với TP.HCM dần trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư với giá đất tùy vào vị trí và tuyến đường mà dao động từ 10 - 38 triệu đồng/m2.

Thị trường Củ Chi, Hóc Môn dù chưa có sự sôi động như những khu vực khác của thành phố, nhưng giá đất tại đây cũng tăng cao hơn so với trước khi mặt bằng giá chung đang là từ 10 - 70 triệu đồng/m2. Tại thời điểm tháng 5/2018, giá ghi nhận từ 7 - 40 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí, dự án.

Không đồng đều

Mặc dù, mặt bằng giá chung của phân khúc đất nền tại TP.HCM tăng lên và giao dịch cũng diễn ra sôi động hơn vài tháng trước, nhưng sự tích cực này không diễn ra đồng đều tại các khu vực, dự án.

Qua khảo sát, sự sôi động và tăng giá mạnh chỉ diễn ra ở các khu vực quanh những dự án lớn.

Đơn cử, tại Quận 9 là quanh dự án VinCity, tại khu Nam là khu dự án Long Hậu, khu Tây chưa ghi nhận dự án lớn, nên thị trường tại đây vẫn còn khá trầm lắng.

Điểm chung nữa của thị trường đất nền TP.HCM hiện tại đó là phân khúc đất nền xuất hiện đa phần là những dự án nhỏ, không được đầu tư bài bản về hạ tầng, hay tiện ích. Mỗi dự án chỉ từ vài đến hơn 10 nền. Những dự án này được nhà đầu tư mua gom đất của dân ở trong các hẻm nhỏ quanh các tuyến đường lớn, rồi làm thủ tục phân lô tách sổ bán.

rao ban dat
Những dự án lớn đang là điểm tựa để các dự án nhỏ ăn theo. 

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding - ông Nguyễn Văn Hậu cho rằng, hiện nay thị trường đất nền Sài Gòn vẫn chưa có đột phá, đa phần là dân môi giới ăn theo các dự án lớn. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi lâu nay, dân môi giới ở các sàn nhỏ thường ăn theo hạ tầng, nhưng thời điểm này, thị trường TP.HCM chưa có biến chuyển nhiều ở các dự án hạ tầng giao thông lớn, nên chỉ có thể ăn theo các dự án bất động sản lớn để bán hàng.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) - ông Lê Hoàng Châu cũng cho biết, có tình trạng ăn theo dự án lớn. Trong đó, khu vực xung quanh Dự án VinCity đang được cò đất đẩy giá tăng vùn vụt thời gian gần đây.

Ông Châu khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo khi đứng trước thông tin mời chào từ các đầu nậu. Nếu phân lô thì phải có sổ đỏ, giấy hồng từng lô, dự án đất nền thì phải được duyệt. Đồng thời, nhà đầu tư cần quan sát kỹ thị trường, nếu không sẽ có nguy cơ mắc bẫy của nhóm đầu cơ, thổi giá. Hệ quả là những nhà đầu tư mua sau cùng với giá quá cao khó có cơ hội thoát hàng, thậm chí không bán kịp sẽ bị mắc kẹt.

Đồng quan điểm, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Phú Đông Group cũng khuyến cáo: “Mỗi nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường bất động sản không nên đầu tư theo kiểu phong trào. Thấy người ta đầu tư cũng đầu tư theo sẽ rất dễ dẫn đến rủi ro. Khi đầu tư ai cũng nghĩ mình sẽ có lãi, nhưng thực tế không phải vậy, nhất là ở vào thời điểm giá đất tại một số khu vực có dấu hiệu tăng ảo”.

>>> XEM THÊM:

Dân đầu tư ‘đút túi’ bạc tỷ từ nhà nát ven Sài Gòn chỉ trong vài tháng

Không ưu tiên giá cả, vì sao người Việt có 'gu' mua nhà khác người?

‘Chân ướt chân ráo’ làm bất động sản, nên chọn kênh thuê và cho thuê: Vốn ít, lời nhiều, rủi ro thấp

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sau cơn sốt đất, thị trường Phú Quốc hiện giờ ra sao?

Theo giới kinh doanh tại Phú Quốc, từ đầu tháng 10 đến nay giá đất Phú Quốc có xu hướng giảm nhẹ nhưng nhà đầu tư bắt đầu có động thái quan tâm hơn đến thị trường.

Cơ hội và rủi ro nào cho thị trường bất động sản 2019?

“Trong năm 2019, thị trường bất động sản sẽ đi vào trật tự và ổn định hơn, dù thiếu nguồn cung nhưng hàng hóa vẫn không thiếu và nhu cầu trung dài hạn vẫn rất tốt”, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) nhận định.

"Soi" thiết kế thông minh của căn hộ 55 m2 tại VinCity

Căn hộ có diện tích vừa phải đang trở thành “hàng hot” ở nhiều dự án bất động sản vì có mức giá bán phù hợp túi tiền của nhiều người, trong khi các giải pháp thiết kế ngày càng thông minh, giúp cho gia chủ có được công năng sử dụng rất hợp lý.

Không phải khu Đông, đây mới là nơi được đầu tư mạng lưới giao thông ‘khủng’ nhất Sài Gòn 2 năm tới!

Trong kỳ họp tháng 12 tới, TP.HCM sẽ trình HĐND TP.HCM lộ trình đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng giao thông với tổng vốn đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng theo nhiều hình thức khác nhau.

Triệu người mừng rỡ vì chuẩn bị không cần xin giấy phép xây dựng cho nhà ở riêng lẻ?

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã chỉ ra nhiều điểm bất cập đang diễn ra, liên quan đến quy hoạch trong văn bản trình Thủ tướng Chính phủ gần đây.

    Mở App