Đất Hòa Lạc lại lên cơn sốt nhờ thông tin quy hoạch chung

Đất Hòa Lạc hiện nay lại đang có dấu hiệu “sốt lên”. Lý do là bởi những thông tin phê duyệt quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc của Thủ tướng.

Cụ thể cách đây ít tuần, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, Hà Nội. Theo đó, Hòa Lạc địa giới hành sẽ trở thành khu khoa học công nghiệp hiện đại. Dự kiến tới văn 2030, sẽ đáp ứng được nhà ở cho 600.000 người dân, thuộc địa giới hành chính các huyện Thạch Thất, Quốc Oai và thị xã Sơn Tây.

Tình trạng sốt đất Hòa Lạc do thông tin quy hoạch chung
Tình trạng sốt đất Hòa Lạc do thông tin quy hoạch chung

Hiện nay, trên trục Đại lộ Thăng Long và Quốc lộ 21, xuất hiện hàng loạt sàn giao dịch bất động sản. Các nhân viên môi giới tại đây rất nhiệt tình tư vấn, giới thiệu về thị trường nhà đất Hòa Lạc, thuộc huyện Quốc Oai, Thạch Thất. Giá đất tại Hòa Lạc hiện đã tăng từ 30 - 50% so với thời điểm này trong năm 2019. Những mảnh đất ở đường lớn có giá trung bình khoảng 25 triệu đồng/m2. Còn những mảnh đất nằm trong khu dân cư, phần ít là đất ở còn lại hầu hết là đất vườn nằm sâu trong những con đường nhỏ có giá từ 8 - 10 triệu/m2.

Các nhà môi giới đều khuyến khích khách hàng nên mua cả mảnh đất rộng hàng trăm đến hàng nghìn m2 mà không cần chia thành các lô nhỏ. Theo tư vấn, khách hàng chỉ cần bỏ một số tiền cọc ngày hôm trước và ngay vài ngày sau đã có lãi.

Đây không phải lần đất Hòa Lạc xảy ra tình trạng lên cơn sốt. Gần đây nhất, vào khoảng tháng 3, thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng thì thị trường BĐS lại sửng sốt khi trước tính trạng sốt đất tại xã Đồng Trúc, Huyện Thạch Thất. 

>>> TIN LIÊN QUAN: Sốt đất ảo Thạch thất giữa mùa dịch Covid-19

Tại thời điểm đó, hàng trăm nhà đầu tư ùn ùn kéo đến, khiến giá đất bị đẩy cao gấp 3-4 lần. Nguyên nhân là do thông tin Tập đoàn Vingroup xin triển khai xây dựng khu đô thị với quy mô hàng trăm ha. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau, cơn sốt đất này đã chìm nghỉm khi công an vào cuộc xác minh các cò đất, đầu nậu thổi giá.

Sốt đất Thạch Thất
Sốt đất Thạch Thất

Trong đó, theo các chuyên gia bất động sản , về dài hạn sẽ rất khó để thị trường bất động sản Hòa Lạc “nóng sốt” hay tăng giá mạnh như kỳ vọng của các nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại. 

Trên thực tế, quỹ đất tại Hòa Lạc hiện nay vẫn còn rất nhiều. Chính vì vậy sẽ không thể xảy ra tình trạng khan hiếm hàng. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng dịch vụ tại đây vẫn chưa thực sự phát triển vượt bậc, thay đổi mạnh. 

Vì vậy, nếu đang có ý định đầu tư mua đất nền tại Hòa Lạc, cần kiểm tra kỹ thông tin quy hoạch, đặc biệt là những dự án bán đất nền, phân lô.

Nguồn: VTV.vn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Review ưu, nhược điểm dự án Tecco Home An Phú của Tecco Miền Nam

Dự án Tecco Home An Phú của chủ đầu tư Tecco Miền Nam hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm giúp giải tỏa cơn khát về nhà ở tại Thuận An, Bình Dương. Vậy dự án này có những ưu và nhược điểm gì, hãy cùng Homedy tìm hiểu trong các mục dưới đây!

Bất động sản Đà Nẵng: Sôi động trở lại nhờ chống Covid hiệu quả

Thị trường nhà đất Đà Nẵng đang có những tín hiệu bật dậy mạnh mẽ sau dịch Covid-19. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội bắt đáy thị trường và tận dụng những lợi ích từ chính sách vĩ mô của Chính phủ.

Quận 9 có xu hướng trở thành "trung tâm biệt thự mới" của TPHCM

Quận 9 đang có lợi thế vàng về vị trí cùng các sản phẩm bất động sản đa dạng, đột phá; đồng thời lại là khu vực có quy hoạch hạ tầng ngày càng thuận tiện và đồng bộ. Các nhà đầu tư có kinh nghiệm nhận định, đây sẽ là tâm điểm của thị trường địa ốc TP HCM khi chứng kiến hàng loạt “ông lớn” bất động sản đổ về đây phát triển biệt thự thấp tầng.

Đâu là 5 tuyến phố có giá đất đắt nhất Hà Nội?

Mức giá đất niêm yết đắt nhất ở Hà Nội là 162 triệu đồng/m2 khiến nhiều người choáng ngợp nhưng trên thực tế, giá này còn cao hơn khá nhiều, thậm chí lên tới 1 tỷ đồng/m2.

Hãy đọc bài này trước khi quyết định mua biệt thự Aqua City

Dự án khu đô thị Aqua City của Tập đoàn Novaland chỉ sau thời gian ngắn “chào hàng” đã thu về không ít phản ứng tích cực từ người mua. Vậy các sản phẩm Aqua City của Novaland có gì đặc biệt khiến khách hàng hài lòng đến vậy?

    Mở App