Đánh giá tình hình triển khai và sắp bàn giao dự án BĐS tại TP. HCM trong năm 2019

Theo ghi nhận, thị trường BĐS TP. HCM hiện nay đang có nhiều dự án lớn nổi lên, nổi bật là các dự án thuộc phân khúc trung cấp và trung cấp tại khu vực phía Đông thành phố.

Hàng loạt dự án tại khu Đông thành phố

Dựa trên số liệu Homedy tổng hợp được tại một số doanh nghiệp BĐS niêm yết trên sàn chứng khoán, TP. HCM hầu hết các dự án đang triển khai và dự kiến bàn giao tập trung ở khu Đông của thành phố. Trong đó, có 13 dự án thuộc phân khúc cao cấp, trung cấp của các chủ đầu tư Khang Điền, Novaland, Đất Xanh, Vinhomes, Nam Long tại các quận Thủ Đức, quận 2, quận 9.

Khang Điền có cụm 3 dự án tại quận 9 gồm Safira, Venita và Jamila. Novaland có 4 dự án: Golf Park Residence tại quận 9; Lakeview City, The Sun Avenue và Victoria Village tại quận 2. Vinhomes có dự án Vinhomes Grand Park ở quận 9, dự kiến được chào bán trong tháng 5, theo chứng khoán HSC. Đất Xanh có Gem Riverside quận 2 đang triển khai, doanh nghiệp này dự kiến phát hành riêng lẻ để huy động vốn thực hiện dự án trong năm nay.

dự án triển khai  và bàn giao năm 2019 tại TP HCM

Có khoảng 30 dự án đang triển khai, dự kiến bàn giao trong 2019 tại TP HCM. (Ảnh: NDH)

Cùng với đó, cũng có một số khu vực có lượng dự án thấp hơn khi Đông như khu Tây gồm 9 dự án tại các quận Tân Phú, Phú Nhuận quận 8, Bình Tân, Tân Bình; 5 dự án tại khu Nam thành phố như quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh.

Được biết, TTC Land cùng lúc dự kiến bàn giao nhiều dự án ở quận 7, 10, Thủ Đức, Tân Phú. Nam Long dự kiến ghi nhận kết quả từ các dự án ở Bình Tân, Bình Chánh, Thủ Đức. Trong khi đó, Novaland lại là đơn vị có nhiều dự án dự kiến bàn giao nhất trong năm nay với 12 dự án, chủ yếu ở các quận Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, quận 2, quận 4, quận 9 và huyện Nhà Bè.

Vì sao dự án triển khai và bàn giao nhiều ở khu Đông TP. HCM?

Theo các chuyên gia BĐS, không quá ngạc nhiên khi khu Đông tập trung nhiều dự án của thành phố nhất hiện nay. Xét về hạ tầng giao thông đô thị, khu Đông sở hữu nhiều công trình giao thông trọng điểm của thành phố như bến xe miền Đông mới, tuyến Metro số 1, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, Xa lộ Hà Nội, cầu Cát Lái nối quận 2 và Nhơn Trạch (Đồng Nai) trong tương lai… Đồng thời, đại lộ Mai Chí Thọ nối liền Xa lộ Hà Nội qua hầm Thủ Thiêm là huyết mạch xương sống nối khu Đông với trung tâm quận 1 và các quận lân cận.

Về yếu tố quy hoạch, quận 9 là khu công nghệ cao với nhiều công ty công nghệ, quận 2 sẽ là trung tâm tài chính của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận Thủ Đức là “làng đại học” với nhiều trường đào tạo.

Một điểm nữa là theo kế hoạch phát triển nhà ở TP HCM giai đoạn 2016 - 2020, tại khu vực trung tâm hiện hữu (quận 1, quận 3), từ nay đến năm 2020 sẽ không phát triển các dự án nhà ở cao tầng mới.

Ngược lại, cơ hội xây dựng thuộc về các quận thuộc Khu Đông, khu Nam thành phố như 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức. Thành phố sẽ tập trung hoàn thiện các dự án dở dang; ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn (như tuyến Metro số 1 tại các quận 2, 9, Thủ Đức) hoặc các khu vực có kế hoạch thực hiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương ứng; ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

Nhiều công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam đều nhận định khu Đông là nơi tập trung nhiều căn hộ trong thời gian tới tại TP HCM bởi có quỹ đất, mức giá phù hợp, giao thông thuận tiện.

>>> XEM THÊM:

Đề xuất đấu giá 100 lô đất nền và 32 khu đất lớn tại Đà Nẵng

Đầu tư đất nông nghiệp ngoại thành Hà Nội: Cơ hội mới hay rủi ro cao?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất đấu giá 100 lô đất nền và 32 khu đất lớn tại Đà Nẵng

Với chủ trương thực hiện kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất và chuyển đổi quyền sử dụng đất năm 2019, Đà Nẵng hiện đang có đề xuất đấu giá 100 lô đất nền và 32 khu đất lớn.

Đà Nẵng: Sẽ công bố 500 lô đất cho dân đấu giá vào tháng 7/2019

Đây là thông tin theo quyết định của UBND thành phố Đà Nẵng giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đà Nẵng thực hiện. Dự kiến, sẽ có khoảng 500 lô đất được công bố cho các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn Đà Nẵng đấu giá vào tháng 7 tới đây.

Khi thị trường bất động sản biến động, hãy nắm vững 7 nguyên tắc đầu tư này

Bất động sản luôn là lĩnh vực mà các nhà đầu tư cực kỳ quan tân vì lợi nhuận khủng mà nó mang lại. Tuy nhiên, sự biến động liên tục của thị trường bất động sản có thể mang lại nhiều cơ hội đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với các nhà đầu tư.

Thị trường bất động sản Hà Tĩnh đang “thức giấc”

Trong những năm gần đây tỉnh Hà Tĩnh đã phát triển vượt bậc cả về kinh tế xã hội lẫn hạ tầng giao thông, vươn mình trở thành điểm đến đầu tư của nhiều tập đoàn lớn...

Đầu tư bất động sản: Đừng chạy theo đám đông

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều khách hàng băn khoăn không biết đầu tư bất động sản (BĐS) ở đâu để có lời. Theo một số chuyên gia, đầu tư nên có chọn lọc và phân tích kỹ chứ đừng chạy theo tâm lý bầy đàn.

    Mở App