Thị trường bất động sản Hà Tĩnh đang “thức giấc”

Trong những năm gần đây tỉnh Hà Tĩnh đã phát triển vượt bậc cả về kinh tế xã hội lẫn hạ tầng giao thông, vươn mình trở thành điểm đến đầu tư của nhiều tập đoàn lớn...

Thị trường bất động sản Hà Tĩnh đang trở thành tâm điểm của khách hàng khi nhu cầu nhà ở, đầu tư tăng mạnh. Theo số liệu có được, từ đầu năm đến nay lượng khách hàng có kinh tế tốt tìm đến Hà Tĩnh để tham quan và tìm hiểu đầu tư bất động sản rất lớn.

Điều này thể hiện những dự báo của các chuyên gia khi nhận định năm 2019 bất động sản nơi đây có nhiều cơ hội bùng nổ là có cơ sở. Những yếu tố nào có thể giúp thị trường nhà đất ở Hà Tĩnh khởi sắc trong năm nay?

Hạ tầng giao thông hiện đại, kinh tế vùng tăng trưởng nhanh

bat-dong-san-ha-tinh-tinh-giac

Yếu tố tiên quyết để tạo nên một môi trường đầu tư thuận lợi là có cơ sở hạ tầng đồng bộ, thuận tiện để giao thương nhanh chóng, tiết kiệm thời gian di chuyển. Hà Tĩnh lại là điểm giao giữa hai đầu cầu kinh tế lớn của cả nước là Hà Nội và Tp.HCM thông qua trục quốc lộ 1A và đường sắt Bắc-Nam.

Hạ tầng giao thông của các tuyến đường trọng điểm được chú trọng nâng cấp, giúp sức bật của thị trường bất động sản Hà Tĩnh thêm phần mạnh mẽ. Ngoài ra, Hà Tĩnh còn có lợi thế gần cửa khẩu Cầu Treo dễ dàng thông thương giao lưu kinh tế, phát triển du lịch với nước bạn Lào, Thái Lan.

Năm 2018 có thể được coi là năm bản lề của tỉnh Hà Tĩnh khi có nền kinh tế tăng đồng đều và ổn định. Theo đó, tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 20,8%, tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 12.300 tỷ đồng, tăng 37,7% so với năm 2017.

Tiềm năng phát triển kinh tế của Hà Tĩnh còn 735 dự án đầu tư trong nước với số vốn 106.921 tỷ đồng và 267 dự án đầu tư nước ngoài tổng số vốn đăng ký hơn 30 tỷ đô. Tuy nhiên, hạ tầng và bất động sản còn phát triển chưa tương xứng nên tiềm năng tăng trưởng bất động sản còn rất lớn.

Hà Tĩnh sở hữu nhiều khu kinh tế trọng điểm như Khu công nghiệp Hạ Vàng ở Can Lộc, Khu công nghiệp Gia Lách ở Nghi Xuân, Khu công nghiệp Phú Vinh ở Kỳ Anh, tạo tiền đề phát triển nhiều doanh nghiệp phụ trợ, thu hút số lượng lớn cán bộ công nhân viên đến lao động sinh sống trên địa bàn. Đây cũng là cơ hội cho bất động sản nhà ở, nhà cho thuê phát triển để đáp ứng nhu cầu an cư của người dân.

Đề án phát triển dịch vụ du lịch thương mại mạnh mẽ

Tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030". Trong đó, riêng mục tiêu của huyện Can Lộc là đến năm 2020, ngành du lịch, thương mại dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng trên 40% trong cơ cấu kinh tế; tốc độ tăng trưởng của ngành đạt trên 24%.

bat-dong-san-ha-tinh-tinh-giac

Theo đó tỉnh sẽ tập trung đầu tư và phát triển các địa danh nổi tiếng như Ngã Ba Đồng Lộc, Chùa Hương Tích, khu du lịch biển Thiên Cầm, khu lưu niệm Nguyễn Du, mời gọi các tập đoàn đầu tư các khu du lịch dịch vụ thương mại.

Năm 2018, Chùa Hương và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã thu hút khoảng 45 vạn lượt du khách thắp hương và khách vãn cảnh chùa Hương… để thấy tiềm năng phát triển du lịch của Hà Tĩnh rất lớn. Nhiều tập đoàn tìm đến Hà Tĩnh đầu tư vào du lịch như dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Khu du lịch Thiên Cầm với quy mô khoảng 1000ha, trong đó có 1 sân golf 36 lỗ với diện tích khoảng 150ha của tập đoàn FLC.

Năm 2018, Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng của Ngân hàng Phát triển Châu Á sẽ khởi động ngồn vốn 7 triệu USD đầu tư vào chùa Hương Tích.

Du lịch phát triển mạnh mẽ cũng giúp cho thị trường bất động sản thêm phần năng động. Cơ hội đầu tư dịch vụ nhà lưu trú, cửa hàng kinh doanh ẩm thực, giải trí… dễ dàng tiếp cận được đông đảo khách tham quan du lịch.

Ngoài các yếu tố trên, tỉnh Hà Tĩnh luôn trải thảm đỏ mời gọi các nhà đầu tư với những chính sách ưu đãi tốt nhất cùng sự hỗ trợ tối đa về mọi mặt. Trong những năm qua tỉnh không ngừng tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, thể hiện thiện chí với các nhà đầu tư nên có thể nói bất động sản Hà Tĩnh hoàn toàn có cơ hội bứt phá ngay trong năm 2019.

 

>>> XEM THÊM:

Đầu tư bất động sản: Đừng chạy theo đám đông

Bất động sản Việt Nam 2019: Nên đầu tư vào khu vực nào?

T.HẰNG (Theo Vneconomy)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư bất động sản: Đừng chạy theo đám đông

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều khách hàng băn khoăn không biết đầu tư bất động sản (BĐS) ở đâu để có lời. Theo một số chuyên gia, đầu tư nên có chọn lọc và phân tích kỹ chứ đừng chạy theo tâm lý bầy đàn.

Đánh giá dự án: Sunshine Garden

Sunshine Garden được đánh giá là có mức giá khá cao trong các dự án cùng phân khúc. Tuy nhiên, với ưu điểm vượt trội hơn hẳn về vị trí, tiện ích, thiết kế căn hộ thì đây là một con số vẫn có thể chấp nhận được.

TP. HCM: Buôn nhà nát lãi bạc tỷ do khan hiếm nguồn cung căn hộ

Trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung căn hộ, việc buôn nhà nát tại TP. HCM hiện nay đang có tỷ suất sinh lời chót vót dù chỉ là một ngách nhỏ trong thị trường kinh doanh bất động sản (BĐS).

Khả năng mua nhà nội thành giá rẻ trong 6 tháng cuối năm 2019

Theo lời khuyên của chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, các nhà đầu tư nên gửi tiết kiệm ngân hàng 6 tháng đầu năm, 6 tháng sau sẽ có khả năng mua được những căn nhà nội thành giá thấp hơn.

Chung cư Hà Nội đồng loạt giảm giá

Bộ Xây dựng cho biết, giá bất động sản tại Hà Nội và TP.HCM quý 1 có biến động, trong đó hầu hết chung cư tại Hà Nội đều giảm giá, trừ chung cư bình dân. TP.HCM tăng giá từ 1-2,54% với cả chung cư, nhà ở riêng lẻ.

    Mở App