Cách làm hồ cá bằng xi măng RẺ, ĐẸP trang trí nhà phố

Cách làm hồ cá bằng xi măng như thế nào cho đẹp, tiết kiệm chi phí? Cùng Homey khám phá chi tiết cách thực hiện để tân trang cho căn nhà, sân vườn của bạn thêm sinh động, trong lành và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Cách làm hồ cá bằng xi măng ngoài trời

Tạo hình và đào lòng hồ

Trước khi tiến hành tiến hành đào lòng hồ, cần lên ý tưởng và tạo hình chi tiết. Bể cá có chắc chắn hay không phụ thuộc nhiều vào tạo hình thô. Bản vẽ sẵn sẽ giúp chúng ta nắm được độ dài rộng, nông sâu của bể. Đặc biệt là những vị trí đạt độ thoải nhiều hay ít để tạo bề lõm cố định trước.

Tạo hình và đào lòng hồ
Tạo hình và đào lòng hồ làm bể cá xi măng

Việc tiến hành đào khá đơn giản. Có thể sử dụng cuốc, xẻng hoặc máy xúc để múc đất thừa và tạo hố sâu mong muốn.

Làm đường dẫn thoát nước

Tiến hành làm đường dẫn nước - thoát nước ngay sau khi đào bể. Tránh sau này phải mấy công đục đẽo, không đảm bảo khả năng chống thấm nước của hồ.

Tạo lớp chống thấm bên ngoài

Để tránh nước trong hồ ngấm và nền đất hoặc ngược lại, cần tạo một lớp ngăn bằng cách dùng nilon dày phủ bên ngoài. Đây là cách làm hồ cá bằng xi măng chống thấm phổ biến nhất. 

Sau khi phủ một lớp nilon xuống nền, bạn mới trộn vừa và đổ lớp tạo bề mặt phẳng, lớp đệm của hồ cá.

Xây gạch, trát vữa bề mặt

Bạn nên dùng gạch M75 để xây khung bể. Loại gạch này tương đối dễ thi công, có thể tạo hình uốn lượn một cách linh hoạt. 

Khi xây tường 10cm chú ý các mạch cần no, đều vữa. Sau đó để gạch khô khoảng 2-3 ngày rồi mới tiếp tục tráp lớp vữa đầu tiên lên mặt gạch, đặt lưới gia cố lực, chống thấm xuôi xuống bề mặt. tiếp tục trát thêm lớp vữa thứ 2 trộn kèm dung dịch chống thấm nước.

Lưu ý khi xây bể cá xi măng ngoài trời

Vị trí xây hồ cá

Vị trí xây hồ cá bằng xi măng
Vị trí xây hồ cá bằng xi măng nhà phố

Vị trí làm hồ cá không chỉ cần phù hợp với quang cảnh sân vườn của căn nhà, mà còn phải đảm bảo các yếu tố phong thủy. Gia chủ nên xem xét lựa chọn các vị trí hợp với bản mệnh, mang đến may mắn tài lộc cho gia đình. Tránh hướng đại kỵ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sự nghiệp của gia chủ.

Một số quan niệm cho rằng, cách làm hồ cá bằng xi măng trước nhà là không tốt. Tuy nhiên, vẫn có thể hóa giải bằng màu sắc, hình dáng của hồ cá và đặc biệt là hướng xây của công trình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn xây hồ cá sau nhà để tránh phạm phải những đại kỵ. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý chọn vị trí phù hợp và tuân thủ các quy tắc làm bể cá sân vườn để cá mau lớn, ít bệnh, tăng vẻ đẹp cho không gian nhà phố.

Chống thấm cho hồ cá

Nuôi cá bảy màu, cá dĩa, ali, beta,... ngoài trời, gia chủ có thể chọn chất liệu bể xi măng có mặt trong mộc. Nhưng tốt nhất là nên sơn thêm một lớp đen chống thấm hồ cá để giúp bể trông sạch sẽ. Ngoài ra, màu sắc của cá cũng nổi bật và sinh động hơn trong bể đen.

Nhiều người cũng băn khoăn về việc sử dụng nên làm chân bể cá cảnh bằng gỗ hay dùng gạch men lát hồ cá ngoài trời sẽ tốt hơn? Tuy nhiên, việc xây dựng hồ thủy sinh ngoài trời bằng gạch men lát đáy bể không được khuyến khích. Mặc dù có tính thẩm mỹ cao nhưng hồ khó mọc rêu. Bạn chỉ nên lát gạch men ở mép trên lòng hồ.

Trang trí hồ cá bằng xi măng

Trang trí hồ cá bằng xi măng
Trang trí hồ cá bằng xi măng

Để khiến bể cá tăng tính thẩm mỹ, gia chủ nên kết hợp xây thác nước. Không chỉ giúp không gian sân vườn thêm phần sinh động mà còn mà tạo môi trường trong sạch cho hồ cá. Ngoài ra, có thể trang trí thêm hòn non bộ, tiểu cảnh bể cá mini cho bể cá cảnh ngoài trời. Cây cối, các đồ vật trang trí phần nào sẽ tránh được ánh sáng mặt trời gay gắt, tạo môi trường mát mẻ, yên tĩnh cho cá sinh sống.

Bên cạnh đó, bạn có thể thả thêm các loại bèo vào hồ cá. Vừa tạo nguồn thức ăn phong phú cho cá, vừa giúp tăng lượng oxy và tạo môi trường cho cá sinh sản. Cách làm hồ cá bằng xi măng để tăng cường bóng mát và giảm sự phát triển của rêu là trông thêm sen đá, cây bonsai ở xung quanh. Đồng thời, thiết kế thêm hệ thống đèn, đá tảng xung quanh, bàn ghế gỗ,... để tăng vẻ lung linh và thơ mộng cho căn nhà phố về đem.

Nên thả thêm các loại bèo vào hồ cá
Nên thả thêm các loại bèo vào hồ cá

Lắp đặt hệ thống lọc nước

Để đảm bảo môi trường nước sạch sẽ cho cá phát triển, bạn cũng nên lắp đặt hệ thống lọc nước. Có thể sắm sửa đầy đủ các vật liệu xây tiểu cảnh hồ cá như: máy bơm, lưới ngăn, lọc bể cá sân vườn, lọc nước hồ cá ngoài trời, gạch lát bể,.... 

Các mẫu hồ cá bằng xi măng đẹp, tiết kiệm chi phí

Hiện nay rất nhiều mẫu hồ cá ngoài trời, bể cá tiểu cảnh trang trí đẹp. Cách làm hồ cá bằng xi măng cũng không quá phức tạp. Hãy tham khảo ngay một số mẫu dưới đây để chọn cho mình được mẫu hồ cá trang trí nhà phố, biệt thự của bạn nhé!

Các mẫu hồ cá bằng xi măng đẹp
Mẫu hồ cá bằng xi măng đẹp
Các mẫu hồ cá bằng xi măng đẹp
Mẫu hồ cá bằng xi măng đẹp
Mẫu hồ cá bằng xi măng đẹp
Mẫu hồ cá bằng xi măng đẹp

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10+ Mẫu thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán đẹp, tiết kiệm chi phí

Thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán đang giúp tận dụng triệt để công năng nhà ở. Vừa là không gian sinh hoạt tiện lợi, vừa phục vụ cho hoạt động kinh doanh mang đến lợi nhuận cho gia chủ.

Nhà của Quỳnh Anh Shyn: Căn hộ kính Panorama đẳng cấp

Nhà của Quỳnh Anh Shyn chỉ có một phòng ngủ nhưng thiết kế nội thất bên trong chắc chắn khiến mọi người phải ngỡ ngàng vì...

Nhà của vua Mèo: Khám phá bí mật trong dinh thự 150 tỷ nhà họ Vương

Nhà của vua Mèo hay còn gọi là Dinh thự họ Vương tọa lạc trên quả đồi hình con rùa, xung quanh có núi rừng bao bọc, được xem là mảnh đất của bậc anh kiệt. Toàn bộ dinh thự mất 9 năm để hoàn thành và tiêu tốn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương 150 tỷ đồng ngày nay. 

Độc đáo nhà mini thông minh cho 4 người ở giá chỉ 1,2 tỷ đồng

Cùng BĐS Homedy khám phá ngôi nhà mini bước ra từ những bộ phim viễn tưởng. Tuy nhỏ gọn nhưng vô cùng hiện đại, đầy đủ tiện ích cho gia đình 4 người.

Nhà của Bảo Anh: Căn hộ sang chảnh tại Quận 7

Căn nhà của Bảo Anh được cô nàng tậu từ đầu năm 2017, tọa lạc tại một vị trí khá đẹp tại quận 7 với thiết kế sang trọng, hiện đại...

    Mở App