Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Bạn có biết màu sắc có vai trò lớn trong việc tác động đến tâm trạng của con người? Vậy hãy chú ý tới ý nghĩa của các màu sắc dưới đây để chọn lựa màu sơn cũng như đồ nội thất giúp cải thiện tâm trạng và tăng sự thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn nhé!

Phòng khách

Các tông màu nóng như: Đỏ, vàng và cam, hoặc tông màu đất như màu nâu và màu be có tác dụng giúp bạn cảm nhận được sự ấm áp và gia tăng nhu cầu trò chuyện, giao lưu với những người khác. Vì vậy, những màu sắc này thường rất được ưa chuộng đểtrang hoàng cho phòng khách.

Phòng làm việc

Nếu bạn muốn sự tập trung và tăng năng suất làm việc thì màu xanh là cây sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Với những người cần sự sáng tạo, những ý tưởng mới cho công việc thì nên dùng màu xanh da trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu trung tính như: Màu khói xám, màu nâu... để tạo không gian yên bình, hạn chế tối đa sự phân tán khi làm việc.

Phòng ăn

Hãy sử dụng màu đỏ cho phòng ăn nếu bạn muốn kích thích vị giác hoặc gia tăng các cuộc trò chuyện giữa các thành viên trong gia đình. Theo nghiên cứu khoa học được công bố thì màu đỏ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, kích thích dịch vị dạ dày tiết ra, nhờ vậy mà giúp bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Còn nếu bạn muốn mang lại cảm giác về sự tĩnh lặng, bình an thì nên dùng màu xanh nước biển hoặc màu trắng để trang trí phòng ăn. Hai màu sắc này khi kết hợp với nhau cũng có tác dụng gợi nhớ những ký ức đẹp đã từng xảy ra trong quá khứ.

Phòng ngủ

Những gam màu lạnh như: Xanh lá, xanh dương, xám... giúp ổn định nhịp tim, chống đau đầu và mỏi mắt. Sử dụng những màu này trong phòng ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng có giấc ngủ sâu và trọn vẹn.

Phòng tắm

Phòng tắm là nơi mang đến cho bạn sự thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Bởi vậy hãy lựa chọn những màu mang đến cảm giác trong sạch và yên tĩnh như màu: Trắng, xanh nước biển, xanh lá cây...

Nguồn ảnh decorlove

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tư vấn tuổi nào nên mua nhà năm 2016

Dân gian có câu “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”. Khuôn mẫu này luôn đúng bởi đó là 3 việc trọng đại của đời người.

Những đại kỵ cần biết khi treo gương trong nhà

Gương là vật trang trí tiềm ẩn một dạng năng lượng có thể tốt có thể xấu, hãy cùng tìm hiểu những trường hợp được xem là đại kỵ khi treo gương.

Những vị trí tối kỵ khi đặt bàn thờ không phải ai cũng biết

Bàn thờ được xem là vị trí linh thiên nhất trong gia đình, là nơi gia chủ thờ cúng tổ tiên, thần linh. Vị trí đặt bàn thờ từ đó cũng đặc biệt quan trọng sao cho hợp phong thủy và thể hiện vị thế linh thiêng, không được tùy tiện xâm phạm.

Muốn gia đình hạnh phúc đừng bỏ qua phong thủy

Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp thay đổi năng lượng trong nhà, đem lại sự hòa thuận và ấm cúng cho gia đình.

    Mở App