Bí quyết chọn lựa gạch ốp tường 2019

Sử dụng gạch ốp tường trong kiến trúc hiện đại là xu hướng được ưa chuộng bởi tính tiện dụng và vẻ đẹp sang trọng.

Mỗi không gian được kiến tạo theo những phong cách khác nhau có những loại gạch ốp lát có mẫu mã, màu sắc khác nhau. Tùy theo chức năng sử dụng của căn phòng để gia chủ lựa chọn sản phẩm gạch ốp ưng ý.

Gạch ốp tường dù với màu sắc nào cũng cần hài hòa với màu gạch lát sàn. Gạch ốp sáng màu giúp không gian ngôi nhà sáng sủa, đồng thời tôn lên vẻ đẹp nội thất, thích hợp với không gian diện tích hạn chế. Với những căn biệt thự có diện tích lớn, gạch thô mộc hay gạch ốp gia công giả gỗ là lựa chọn lý tưởng. Gạch bóng tuy giúp không gian rộng lớn nhưng dễ mang lại cảm giác lạnh lẽo. Nếu gia chủ ưa chuộng gạch bóng kiếng, nên trang trí nội thất màu sắc hợp lý giúp không gian ấm cúng.

Có 4 loại gạch đá được sử dụng rộng rãi trong kiến trúc bao gồm  gạch men, gạch đá tự nhiên, gạch ceramic và gạch bóng kiếng. Cùng xem thêm ưu nhược điểm của từng loại gạch để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất cho không gian của bạn.

1. Gạch men thông dụng

Với nhiều đặc tính tốt như độ bóng cao, màu sắc đa dạng, dễ dàng lau chùi vệ sinh và đặc biệt là giá cả phải chăng, gạch men là dòng gạch được ưa chuộng. Sử dụng gạch men ốp tường còn giúp không gian mát mẻ trong những ngày nắng nóng.

gach op
Gạch men ốp tường hoa văn trang nhã

Nếu bạn ưa thích sự trang nhã, sạch sẽ cho nơi thư giãn ngủ nghỉ, sử dụng gạch men sáng màu có hoa văn nhã nhặn là lựa chọn tối ưu. Không gian trở nên sáng sủa, mát mẻ, giúp cho gia chủ có thể nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Bởi gạch có tính lạnh, khi quyết định ốp gạch cho tường và sàn, gia chủ nên sử dụng thảm trải lên nền gạch lát sàn giúp bạn giảm thiểu tối đa sự thoát nhiệt xuống nền sau khi thức dậy, giúp cơ thể có thời gian thích ứng với không khí sau khi rời khỏi chăn.

gach op
Gạch men trang trí giả gạch thô đẹp mắt

Phần tường sát nền là nơi dễ bám bẩn trong khi sử dụng. Để tránh việc không thể lau sạch phần tường này gây cảm giác khó chịu cho gia chủ, ốp gạch là giải pháp vừa thực tế vừa tiết kiệm. Sử dụng gạch men là cách tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại sự đẹp mắt cho căn phòng của bạn.

gach op
Gạch men ốp nhà tắm mang lại cảm giác sạch sẽ

Ốp gạch men phòng tắm từ lâu đã được nhiều người sử dụng bởi đặc tính tường phòng tắm hay dính nước, không gian phòng có độ ẩm cao. Màu sắc gạch tươi sáng giúp cho không gian sáng sủa. Đừng quên thiết kế cửa sổ nếu có thể để giúp căn phòng thoáng đãng, tối ưu được lượng ánh sáng vào phòng.

gach op
Gạch ốp nhà bếp trang nhã

Nhà bếp là nơi thường xuyên diễn ra hoạt động nấu nướng, bởi vậy không thể tránh khỏi việc dầu mỡ hay đồ ăn bám dính trên tường. Ốp gạch men là giải pháp cần thiết để giúp mảng tường nhà bếp sạch sẽ, giúp gia chủ dễ dàng lau chùi. Họa tiết hoa trên gạch giúp căn phòng gần gũi với thiên nhiên, tạo sự thư giãn cho người nội trợ.

gach op
Gạch ốp họa tiết trơn

Phong cách ốp gạch trơn tối giản chi tiết với tông xám chủ đạo giúp không gian gọn gàng, thoải mái. Đây là dòng gạch phù hợp với gia chủ yêu thích phong cách minimal, sử dụng các tông màu chủ đạo trung tính với hình dáng đối xứng. Gia chủ thích có thể sử dụng loại gạch này trang trí bất cứ nơi nào mong muốn theo ý thích.

2. Sử dụng gạch đá tự nhiên

Gạch đát thiên nhiên ngày nay có nhiều ứng dụng trong thiết kế. Không chỉ có thể ốp tường, chất liệu này còn dùng để ốp các bề mặt khác như nền nhà, cầu thang, hành lang, bể bơi... Có nhiều loại gạch đá tự nhiên như đá granite, đá mabrle, đá onix hay đá thô. Đá marble có màu sắc đẹp nhưng độ cứng hạn chế, thường được dùng để lát phòng công năng như phòng khách. Trong khi đó granite cứng cáp nhưng màu sắc đơn giản, phù hợp với lát ngoại thất, hành lang. Onix ngoài đường vân đẹp, ánh sáng có thể xuyên qua chất liệu hay dùng để tạo điểm nhấn.

gach op
Đá marble ốp tường sang trọng

Có các đường vân đẹp, màu sắc đa dạng phong phú như đen, xám, trắng, vàng nhạt... đá marble là lựa chọn thích hợp để giúp tôn thêm gian phòng nhà bạn. Sử dụng nhiều màu sắc khác nhau sáng tạo trên cùng mảng tường tạo điểm nhấn cho không gian hiệu quả.

Sự đơn giản trong chất liệu và màu sắc giúp cho mảng tường được tạo bởi gạch block có sức hấp dẫn đặc biệt.

Ngoài tiết kiệm chi phí, loại gạch này mang lại sự cách âm, cách nhiệt, độ chịu lực tối ưu cho gia chủ. Điều này sẽ giúp người sử dụng hài lòng bởi sự nóng nực, ồn ào mà môi trường tạo ra làm giảm sự chất lượng công việc cũng như khả năng tái tạo năng lượng.

gach op
Đá granite ốp tường sáng sủa

Không gian trở nên đầy sang trọng, sạch sẽ bởi việc sử dụng đá ốp tường. Màu sắc và chính vân đá trở thành điểm nhấn trong không gian đậm chất cổ điển. Tông màu đá ốp tường hòa hợp với màu đá lát sàn mang lại vẻ đẹp tổng thể. Ngoài ra sử dụng nội thất hợp lý như bộ bàn ghế phòng khách da nâu hay bộ đèn trần kiểu cách cũng giúp nâng độ sang trọng của căn phòng/

3. Gạch ceramic

Chất liệu chính của gạch ốp ceramic là đất nung. Ưu điểm của loại gạch này là luôn giữ màu sắc tươi tắn bất chấp thời gian, không rạn nứt, không phai màu, không bị mốc. Nếu gia chủ ưa thích gạch có tính thẩm mỹ ca, đây là giải pháp tuyệt vời. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của chất liệu này là dễ ố màu, dễ trầy xước nên cần lưu ý khi sử dụng.

gach op
Gạch 3D trang trí

Gạch ceramic 3D đang là xu hướng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Phong cách ba chiều của loại gạch này mang đến sức hút thị giác mạnh mẽ, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gian phòng của bạn. Tùy theo sự sáng tạo của gia chủ, nếu bạn yêu thích thiên nhiên thì thiết kế gạch họa tiết hoa tông màu ngọt nào này là sinh ra để dành cho bạn.

gach op
Gạch ceramic tạo vẻ đẹp khó cưỡng cho nhà bếp

Sử dụng các chất liệu gạch khác nhau giúp tổng thể căn phòng đơn giản mà đầy tiện nghi, sang trọng. Đá ceramic trắng bao quanh tường bếp tạo nên sự sạch sẽ, mát mẻ cho không gian.

Sang trọng, mạnh mẽ là tác dụng mà chất liệu gạch ốp mang lại cho căn phòng. Sử dụng kết hợp ceramic ốp tường và granite lát sàn có cùng tông màu giúp căn phòng thoáng đãng, giúp gia chủ dễ dàng bảo quản, lau dọn.

Màu sắc gạch kết hợp với nội thất mang lại sự hòa hợp tuyệt vời. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều màu sáng khiến gian phòng đơn điệu, gia chủ khéo léo dùng giấy dán tường màu nâu sau lương ghế sofa giúp tạo điểm nhấn, chiều sâu cho không gian.

4. Gạch bóng kiếng

Gạch bóng kiếng còn là loại gạch lát không  phủ men bề mặt, có thành phần chính là bột đá. Kỹ thuật mài tạo nên độ sáng bóng của gạch chứ không phải do lớp men.

Gạch bóng kiếng có độ cứng cao nên có khả năng chịu lực tốt. Ngoài ra chủng loại gạch này chống chầy xước do tác động vật lý, dễ dàng lau chùi khi bám bẩn. Với các đặc tính tuyệt vời này, gạch bóng hay được dùng trong thiết kế nội thất.

gach op
Gạch bóng kiếng ốp phòng bếp trang nhã

Trong thiết kế nội thất, màu trắng và đen là những màu luôn phù hợp theo dòng chảy thời gian. Một phòng bếp với trắng và đen luôn tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Sử dụng gạch bóng kiếng ốp tường màu trắng tôn thêm vẻ đẹp độc đáo cho căn phòng. Sự hiện đại toát từ đôi màu tương phản này quyến rũ những ai yêu thích sự đơn giản, tinh tế, hiện đại.

gach op
Gạch ốp nhà tắm thanh lịch

Trong thiết kệ, trang trí tường cho phòng tắm luôn yêu cầu nghiêm ngặt vấn đề chống thấm và chống ẩm cho bề mặt. Ốp gạch men là lựa chọn hợp lý để giúp gia chủ xử lý bấn đề trên. Gạch không chỉ giúp không gian sạch thoáng mà tính bền bỉ theo thời gian cũng là điểm cộng tuyệt vời. Sử dụng gạch ốp có hoa văn trang nhã giúp các thành viên trong gia đình thư giãn, thoải mái sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 loại tủ bếp cơ bản gia chủ không nên bỏ qua

Thiết kế tủ bếp phù hợp không chỉ giúp tối ưu công năng mà còn giúp không gian nhà bếp của bạn trở nên sang trọng.

5 thiết kế cầu thang không thể bỏ qua trong kiến trúc hiện đại

Cầu thang trong thiết kế hiện đại không chỉ có chức năng kết nối các tầng với nhau mà còn là nội thất trang trí tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên kiến tạo không gian đẹp cho cầu thang như thế nào không phải gia chủ nào cũng biết cách.

5 “mách nhỏ” giúp bạn sử dụng kệ gỗ hiệu quả

​​​​​​​Sử dụng kệ gỗ là giải pháp giúp lưu trữ nội thất hiệu quả tạo sự ngăn nắp cho không gian đồng thời là vật dụng trang trí giúp không gian thêm hút mắt.

Tổng hợp các mẫu kệ tivi đẹp mê ly

Kệ tivi sử dụng cho phòng khách là nội thất thiết yếu của mỗi gia đình. Kệ tivi kết hợp với ghế sofa ngoài công năng sử dụng thì còn là điểm nhấn giúp tôn thêm vẻ đẹp của căn phòng quan trọng nhất trong nhà.

Mách bạn những loại sàn gỗ chất lượng nhất 2019

Trong thiết kế kiến trúc hiện đại trên thế giới, sàn gỗ là vật liệu được ưa chuộng bởi công năng sử dụng đa dạng cùng hiệu quả thẩm mỹ cao. Sàn gỗ có hai dòng chính là sàn gỗ tự nhiên cùng sàn gỗ công nghiệp. Mỗi loại sàn gỗ có nhưng ưu và khuyết điểm riêng.

    Mở App