Bất động sản mùa Covid: Biến thách thức thành cơ hội

Covid-19 đưa thị trường BĐS Việt Nam vào nhiều thách thức. Tuy nhiên, đây chỉ là những thách thức ngắn hạn. Các phân khúc nhà ở, bất động sản có yếu tố nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe sẽ vẫn có tiềm năng rất lớn.

Covid-19 đưa thị trường BĐS Việt Nam vào nhiều thách thức. Tuy nhiên, đây chỉ là những thách thức ngắn hạn. Các phân khúc nhà ở, bất động sản có yếu tố nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe sẽ vẫn có tiềm năng rất lớn.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia địa ốc, thị trường bất động sản mùa Covid Việt Nam đang phải tạm thời ngủ đông. Tuy nhiên, đây chỉ là những khó khăn tạm thời và ngắn hạn. Thị trường mua bán nhà đất sẽ sớm sôi động trở lại. Các nhà đầu tư và khách hàng giàu kinh nghiệm vẫn nhìn thấy được các cơ hội lớn trong thời kỳ khó khăn này. Nhu cầu về các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, mua bán nhà ở chất lượng cao vẫn rất lớn, dễ dàng giao dịch và còn có mức giá hợp lý trong thời điểm này.

Bất động sản mùa Covid vẫn có nhiều cơ hội trong thách thức
Bất động sản mùa Covid vẫn có nhiều cơ hội trong thách thức

Những khó khăn của thị trường bất động sản mùa Covid

Thị trường mua bán nhà đất cả hai miền Nam Bắc đều có sự chững lại trong khoảng 2 tháng đầu năm do ảnh hưởng của Covid-19. Tính thanh khoản của nhiều phân khúc nhà đất sụt giảm, trong đó đặc biệt là lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn.

Đại diện của Tập đoàn Sun Group cho biết lĩnh vực dịch vụ giải trí chiếm 70% doanh thu của Tập đoàn đã bị sụt giảm 2 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu nằm do ảnh hưởng của Covid-19. Một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ, nghỉ dưỡng như Flamingo/ FLC,... cũng gặp phải những tình huống tương tự về sự sụt giảm du khách và doanh số.

Bên cạnh lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng, các giao dịch trong phân khúc nhà ở của thị trường bất động sản mùa Covid cũng chững lại. Các doanh nghiệp triển khai dự án chung cư, biệt thự ở các đô thị lớn có số lượng giao dịch giảm một nửa so với thời điểm cuối năm 2019.

Một chủ đầu tư dự án tại Cầu Giấy cho biết, dự án chung cư 50 tầng của doanh nghiệp đang bước vào giai đoạn bán hoàn thiện, tính thanh khoản khá tốt thì gặp phải tình trạng dịch bệnh bùng phát. Điều này khiến toàn bộ bộ phận bán hàng của công ty phải nghỉ phép, chỉ duy trì một số ít nhân viên tư vấn trực tuyến cho khách hàng hoặc tiếp một lượng khách nhỏ đang có nhu cầu mua bán nhà ở gấp.

Theo các nhà đầu tư bất động sản, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thị trường địa ốc đang “ngủ đông”. Động thái chính từ các nhà đầu tư, nhà môi giới và khách hàng hiện nay là chờ đợi và nghe ngóng. Tuy nhiên, nếu sớm kiểu soát và đẩy lùi được dịch bệnh thì thị trường sẽ có một cơn sóng bùng nổ mạnh mẽ trong quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Khai thác cơ hội trong thách thức

Khai thác tiềm năng BĐS trong những khó khăn do Covid-19 gây nên
Dự án The Matrix One khai thác tiềm năng BĐS trong những khó khăn do Covid-19 gây nên

Theo các chuyên gia địa ốc, Covid-19 chính là liều thuốc thử của thị trường bất động sản Việt Nam. Các dự án chú trọng đến sức khỏe, đồng bộ về cơ sở hạ tầng tiện ích sẽ được chú ý nhiều trong thời gian tới.

Tiềm năng trong phân khúc nhà ở

Khảo sát từ các sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội, mặc dù nhiều sàn đang phải tạm dừng hoạt động, số lượng giao dịch cũng giảm đáng kể.  Nhưng đại diện các chủ sàn lẫn khách hàng đều cho rằng phân khúc mua bán nhà ở vẫn rất tiềm năng và khả năng tăng giá trong thời gian tới là rất cao. Nhiều người cũng cho rằng, nếu ai có vốn để “săn” bất động sản đang giảm giá thì khả năng nắm phần thắng khi Covid-19 đi qua là chắc chắn.

Theo Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam, ông Sử Ngọc Khương, các nhà đầu tư sẽ không vì khó khăn mà rời bỏ thị trường. Dòng tiền đầu tư có thể phân bổ ở nhiều kênh và nhiều nơi khác nhau nhưng những nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm sẽ vẫn nhìn thấy điểm sáng trong tình hình thị trường BĐS gặp khó khăn. Có thể cách phân bố dòng tiền hiện nay sẽ đi theo xu hướng an toàn, chắc chắn nhưng bỏ tiền vào mua bán nhà đất vẫn là cách gia tăng tài sản nhanh nhất.

Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy
Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy 

Thực tế hiện nay, BĐS ở các khu vực có công trình giao thông hạ tầng lớn, mật độ thấp, tiêu chuẩn thiết kế cao cấp và có tính pháp lý rõ ràng vẫn được các nhà đầu tư âm thầm tìm kiếm. Giao dịch tuy có chững hơn so với thời điểm trước đây nhưng hoạt động động mua ra bán vào với biên độ lợi nhuận khá ổn trong giai đoạn thị trường khó khăn.

Dịch bệnh bùng phát cũng cho người dân thấy rõ tầm quan trọng của môi trường, không gian sống với sức khỏe. Phân khúc nhà ở cao cấp, sở hữu đầy đủ tiện ích an toàn từ chất lượng nước đến không khí sẽ có triển vọng trong cả thị trường bất động sản mùa Covid và tương sáng. 

Người mua nhà thời điểm này cũng có cơ hội lựa chọn được sản phẩm ưng ý và nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư. Khách hàng có nhu cầu thực có thể sẽ mua được BĐS với mức giá hợp lý mà không lo bị ảnh hưởng bởi giới đầu cơ hoặc đầu tư lướt sóng.

Bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe

Bên cạnh nhà ở chất lượng tốt thì các dự án chăm sóc sức khỏe khác vẫn có tiềm năng lớn. Thời điểm người dân thực hiện giãn các xã hội, nhu cầu về môi trường sống khỏe, sống lành mạnh và gần gũi thiên nhiên ngày một lớn hơn. Chính vì vậy mà các dự án bất động sản nghỉ dưỡng chú trọng về sức khỏe sẽ nhận được sự quan tâm lớn.

Trên thực tế, không cần phải đợi đến khi có dịch bệnh hay tình trạng ô nhiễm báo động thì các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe mới phát huy được thế mình của mình. Phân khúc này được các chuyên gia nhận định sẽ phát triển bền vững và được luôn được nhiều khách hàng quan tâm nhờ chuẩn mực về sức khỏe và lối sống.

Tìm kiếm sản phẩm BĐS tiềm năng mùa Covid ở đâu?

Hiện nay, nhiều khách hàng sinh sống ở các đô thị lớn tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh,... dù đã có một cuộc sống đầy đủ, nhưng về lâu dài vẫn muốn sống trong một không gian xanh, trong lành, tốt cho sức khỏe.

Nguồn khoáng nóng quý giá của dự án Wyndham Thanh Thủy
Nguồn khoáng nóng quý giá của dự án Wyndham Thanh Thủy

Nếu bạn đang tìm kiếm căn hộ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe gia đình gần Thủ Đô, bạn có thể tham khảo Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được cập nhật tại Homedy. Điểm nổi bật của dự án chính là nguồn khoáng nóng quý giá bậc nhất cả nước, có chất lượng tương đương nguồn khoáng nóng Nhật Bản. Các thành viên gia đình, cư dân sinh sống sẽ được ngâm mình trong nguồn nước khoáng nóng đạt chuẩn, giúp cải thiện sức khỏe, tiêu dịch vi trùng, hỗ trợ điều trị xương khớp, điều hòa khí huyết,... 

Đây cũng là khu phức hợp khoáng nóng tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại miền Bắc. Người dân Thủ Đô và khu vực xung quanh Phú Thọ sẽ có một điểm nghỉ ngơi lý tưởng mỗi cuối tuần để tránh xa ô nhiễm, khói bụi và tận hưởng những giờ phút thư thái, nâng cao sức khỏe và tinh thần.

Một sư án nhà ở chất lượng cao có tiềm năng trong mùa dịch khác là The Matrix One. Toàn nhà cung cấp lọc khí, lọc nước theo phương pháp tập trung, tránh lây nhiễm và giữ chất lượng cao. Mật độ cư dân sinh sống thấp hơn 9-10% so với các tòa nhà khác.

The Matrix One là điểm sáng của bất động sản mùa Covid
The Matrix One là điểm sáng của bất động sản mùa Covid 

 

Để tìm kiếm các sản phẩm bất động sản có yếu tố nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe bạn có thể truy cập ngay Bất động sản Homedy.com. Những xu hướng mua bán nhà đất, tin tức mua thị trường địa ốc luôn được cập nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Người mua nhà dịch Covid - 19 chật vật trả lãi vay

Dịch COVID-19 bùng nổ tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống, xã hội, kinh tế, khiến thu nhập của nhiều người lao động bị giảm sút, thậm chí mất việc. Điều này đã trở thành gánh nặng tài chính với nhiều người đang mua nhà trả góp.

Đề xuất Chính phủ tăng mức “giải cứu” doanh nghiệp BĐS mùa Covid

Chính phủ mới ban hành Nghị định 41/2020/NĐ-CP về kéo dài thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bất động sản bày tỏ hy vọng vọng kéo thời hạn lên 1 năm.

Nghị định 25 2020 tác động thế nào đến thị trường bất động sản?

Trên cơ sở kế thừa Nghị định 30/2015/NĐ-CP, Nghị định 25 2020 tập trung vào khắc phục những hạn chế, bất cập và chồng chéo trong quá trình thực hiện tại các địa phương để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lớn mạnh.

Quy hoạch treo là gì? Đất bị quy hoạch treo được xử lý như thế nào?

Quy hoạch treo là đất, công trình đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định, với kế hoạch sử dụng đất cho nhiều mục đích khác nhau, thu hồi đất để thực hiện kế hoạch nhưng vẫn không thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch.

Top 20 công ty xây dựng Hà Nội uy tín, lớn mạnh nhất

Công ty xây dựng Hà Nội nào uy tín, lớn mạnh nhất? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các doanh nghiệp xây dựng, nhà thầu top đầu tại Hà Nội cho quý bạn đọc tham khảo.

    Mở App