Kinh nghiệm nhà Bình Chánh dưới 500 triệu

Thị trường nhà đất ở huyện Bình Chánh luôn nhộn nhịp nhờ những nâng cấp về hạ tầng, giao thông. Vì vậy nhu cầu mua bán nhà Bình Chánh dưới 500 triệu để an cư cũng ngày càng lớn.

Thị trường mua bán nhà đất Bình Chánh

Bình Chánh đang là khu vực được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao về tiền bất động sản. Cơ sở hạ tầng tại đây đã và đang được cải thiện rất nhiều. Bên cạnh những tuyến đường giao thông huyết mạch hiện hữu, trong tương lai sẽ còn rất nhiều dự án giao thông quan trọng khác được triển khai xây dựng tại đây như: tuyến Metro 3A, tuyến đường sắt cao tốc TPHCM - Cần Thơ,...

Trước sự phát triển về hạ tầng, nhu cầu về nhà ở tại Bình Chánh hiệu cũng đang tăng lên hoạt động giao dịch ngày càng trở nên sôi động.

Thị trường mua bán nhà đất Bình Chánh
Thị trường mua bán nhà đất Bình Chánh

Tại khu dân cư Chợ Bình Chánh thuộc xã Bình Chánh, các lô đất thổ cư, hạ tầng hoàn thiện 80 - 120m2 đang có giá trung bình khoảng 50 - 65 triệu đồng/m2. Đây là một trong những dấu hiệu thể hiện rõ nét sự phát triển và tiềm năng của huyện Bình Chánh trong những nỗ lực nâng cấp đô thị trong tương không xa.

Để nắm được mức độ khả thi của việc mua bán nhà Bình Chánh dưới 500 triệu, cần dựa theo tình hình nhà đất thực tế. Hiện nay, tại một số xã của huyện Bình Chánh, giá đất đang có sự biến động 10 - 30% so với thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần thức 4.

Có thể thấy, thị trường nhà đất ở huyện Bình Chánh luôn nhộn nhịp và ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt, các lô đất thổ cư nằm ở những trục đường chính đa có sự gia tăng mạnh, có nơi tăng tới 21%.

Trung bình, giá đất Bình chánh hiện khoảng 16,5 triệu đồng/m2.

Kinh nghiệm mua bán nhà Bình Chánh dưới 500 triệu

Hiện nay, với nhu cầu “an cư lập nghiệp” tại Tp HCM ngày càng cao, thì thị trường nhà Bình Chánh dưới 500 triệu đang ngày càng được nhiều khách hàng tìm mua. Khi mua bất động sản tại huyện Bình Chánh, bạn cần chú ý đến các yếu tố như sau:

Xác minh thông tin của người bán

Trước khi tiến hành nhà Bình Chánh dưới 500 triệu bạn cần phải cẩn thận xác nhận thông tin của người bán. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất là chọn mua nhà chính chủ đặc biệt là tại khu vực Bình Chánh. 

Kinh nghiệm nhà Bình Chánh dưới 500 triệu

Trong đó, bạn cần phải xác minh xem người bán có đủ quyền hạn, điều kiện để bán bất động sản  đó hay không ( kiểm tra xem người bán đứng tên sổ đỏ không hay được sang tay). 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định rõ nhà đất định mua có đứng tên chung vợ/chồng hay không và tùy từng trường hợp khác nhau mà hợp đồng mua bán sẽ có những thay đổi phù hợp.

Tìm hiểu thông tin về nhà đất

Trước khi chọn nhà Bình Chánh dưới 500 triệu, bạn cũng cần tìm hiểu thông tin kỹ càng. Xem xét căn nhà đó có nằm trong diện quy hoạch hay không, tình hình an toàn giao thông cũng như an ninh tại ra sao. 

Để xác thực thông tin, bạn có thể tới UBND Xã hoặc tới Sở Tài Nguyên Môi Trường kiểm tra về thông tin quy hoạch hoặc các dự án trong khu vực đó. Lưu ý, bạn nên tránh lựa chọn những căn nhà đang thuộc diện tranh chấp do các thành viên trong gia đình người bán.

Xác minh thông tin về sổ đỏ

Các tin rao bán nhà Bình Chánh dưới 500 triệu nhiều nhưng bạn cần thận trọng vì rất có khả năng là bất động sản không có sổ đỏ hoặc đang xảy ra tranh chấp. Những bất động sản như thế này tiềm ẩn những nguy cơ về chủ quyền. Chính vì thế, để chắc chắn nhất bạn hãy lựa chọn những người bán có đầy đủ giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu nhà đất.

Lưu ý yếu tố về hướng nhà và vị trí nhà

Tìm mua nhà Bình Chánh dưới 500 triệu, bạn cũng cần lưu tâm về các yếu tố như: hướng nhà, vị trí của nhà. Bạn nên lựa chọn nhà ở những nơi địa hình bằng phẳng, không có nhiều rãnh nước, ổ gà hay gò gồ ghê. 

Bên cạnh đó, cũng nên tránh mua những căn nhà dù giá rẻ nhưng vị vật cản trở trước cửa như cột điện, miệng cống,... sẽ ảnh hưởng rất xấu về thẩm mỹ cũng như phong thủy.

Hợp đồng mua bán nhà

Mua bán nhà Bình Chánh dưới 500 triệu, bạn cần lưu tâm tới những vấn đề dưới đây trong hợp đồng sang tên:

  • Thông tin giữa bên bán và bên mua: CCCD(Ngày, nơi cấp); SĐT; địa chỉ thường trú; địa chỉ hiện tại.

  • Nội dung hợp đồng cần nêu rõ quyền và nghĩa vụ của bên bán và bên mua.

  • Giá nhà đất mà bên mua và bán đã thỏa thuận. Nếu tiến hành đặt cọc trước thì cần làm hợp động đặt cọc, trong đó ghi rõ ngày, giờ và người làm chứng.

  • Các thông tin liên quan tới quyền sử dụng nhà đất nếu có ( thế chấp hay cầm cố) kèm theo đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của cả đôi bên với các quyền và nghĩa vụ này.

  • Giải pháp khi có bên bị vi phạm hợp đồng.

Trên đây là những lưu ý cho những ai đang có nhu cầu tìm mua nhà Bình Chánh dưới 500 triệu. Để tham khảo các thông tin về pháp lý, phong thủy cũng như cập nhật nhanh các tin rao bán bất động sản mới nhất, truy cập ngay Homedy.com!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà dưới 500 triệu có khó?

Các bạn chắc hẳn đều thắc mắc với giá đất, giá nhà như hiện nay thì với 500 triệu thì sao mà có thể mua được. Vậy hôm nay hãy cũng Homedy cùng tìm hiểu xem mua nhà dưới 500 triệu bằng cách nào nhé!

Bản đồ quy hoạch xã Phước Bình

Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch xã Phước Bình, là cơ sở cho các khách hàng và nhà đầu tư đang có ý định mua bán bất động tại Phước Bình.

Cập nhật giá đất nền Mê Linh hiện nay

Giá đất nền Mê Linh hiện nay có xu hướng thay đổi ra sao? Nên hay không đầu tư vào đất nền huyện Mê Linh thời điểm nay? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Homedy.

Giá đất Long Thành và làn sóng đầu tư đất nền hiện nay

Giá đất Long Thành hiện nay là bao nhiêu? Điều gì đã làm nên làn sóng đầu tư đất nền tại Long Thành, đẩy giá đất tại đây lên ngày một cao? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Chính chủ cho thuê nhà nguyên căn đừng bỏ qua bài viết này!

Chính chủ cho thuê nhà nguyên căn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể nhanh chóng tìm được khách và cho thuê nhà với giá tốt nhất.

    Mở App