Mua nhà dưới 500 triệu có khó?

Các bạn chắc hẳn đều thắc mắc với giá đất, giá nhà như hiện nay thì với 500 triệu thì sao mà có thể mua được. Vậy hôm nay hãy cũng Homedy cùng tìm hiểu xem mua nhà dưới 500 triệu bằng cách nào nhé!

Mua nhà dưới 500 triệu hiện nay đang là một trong những vấn đề hết sức được các bạn giới trẻ quan tâm, đặc biệt là những bạn trẻ đang độc thân hay những đôi vợ chồng trẻ mới cưới muốn tìm cho mình một tổ ấm riêng để tự lập. Với tình hình bất động sản hiện nay, việc dùng 500 triệu để mua nhà xem như là việc bất khả thi. Nhưng nếu bạn nắm bắt được những bí quyết và cách sau đây thì vẫn có thể có được một chốn an cư lạc nghiệp cho riêng mình.

1. Xác định rõ mục tiêu với số vốn nhỏ

Bạn cần phải xác định rõ ràng với 500 triệu bạn không thể đòi hỏi một ngôi nhà rộng rãi, cao tầng, năm ở trung tâm thành phố, đáp ứng toàn bộ nhu cầu cuộc sống. Với mức vốn này chỉ có thể mua được những ngôi nhà cấp 4, diện tích nhỏ, nằm trong ngõ hẻm và ở cùng ngoại ô ven thành phố. Xác định được rõ ràng mục tiêu để tránh những mơ mộng viển vông ngay từ lúc ban đầu.

Mua nhà dưới 500 triệu
Mua nhà dưới 500 triệu có khó?

2. Luôn cố gắng tìm kiếm 

Việc mua nhà dưới 500 triệu trên thị trường bất động sản ngày nay không có nhiều, vì vậy bạn phải tìm kiếm nhiều hơn các phân khúc bất động sản khác để có thể có được ngôi nhà mong muốn.

Bạn cũng có thể hỏi thăm người quen, hoặc trên đường để ý các bảng quảng cáo, rao vặt trên đường hoặc tìm kiếm trên các trang mạng rao bán uy tín.

3. Chọn thời điểm mua

Thị trường bất động sản không dậm chân tại chỗ, có lúc lên lúc xuống bất thường. Chính vì vậy bạn cần phải chọn lựa thời điểm chính xác, chọn lúc thị trường đang xuống hạ giá để có thể có cơ hội mua được nhà giá rẻ.

4. Để sở hữu một căn nhà giá rẻ thì việc biết cách “trả giá” là một kỹ năng cần thiết

Khi bạn đã chọn được một ngôi nhà mà mình muốn mua, đừng ngại trả giá với chủ nhà vì giá họ đưa ra không phải là giá bán cuối cùng cho bạn. Bạn cần phải tỏ ra thiện trí và nói chuyện khéo léo với người bán để trả giá với họ.

Lưu ý với bạn là đừng nên đưa ra mức giá quá thấp với giá bán của người bán, không sẽ làm họ chán và nhượng lại cho người khác.

5. So sánh nhiều ngôi nhà với nhau

Homedy gợi ý cho bạn một quy tắc trong bất động sản nói chung và mua bán nhà nói riêng đó là không nên chỉ chăm chăm chú ý vào một ngôi nhà, mà muốn mua được ngôi nhà giá rẻ bạn nên tìm kiếm thêm những ngôi nhà khác càng nhiều càng tốt để có thể có sự so sánh giữa các căn nhà với nhau.

So sánh nhiều ngôi nhà với nhau trước khi chọn mua nhà
So sánh nhiều ngôi nhà với nhau trước khi chọn mua nhà

Mặc dù cách này có thể khiến bạn mất thời gian, nhưng việc này là cần thiết vì ngôi nhà này sẽ gắn bó với bạn trong một thời gian dài. Bạn bỏ công sức ra tìm kiếm, chọn lựa ngôi nhà phù hợp nhất với bạn cũng như có thể mua được ngôi nhà với mức giá rẻ xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

6. Cân đối tài chính, tận dụng các nguồn vốn

Nếu bạn đã tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả, không tìm được ngôi nhà nào có mức giá phù hợp với tài chính của bạn thì ngoài số vốn 500 triệu bạn có ra thì có thể tham khảo từ các nguồn vốn sau:

  • Từ người thân, bạn bè: Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ những người thân trong gia đình mình như bố mẹ, anh chị…hoặc từ những người bạn của mình. Với nguồn vốn này thì có thể bạn không cần phải trả lãi hoặc có thể phải trả lãi nhưng sẽ thấp hơn mức lãi suất mà bạn vay ngân hàng.
  • Từ Ngân hàng: Ngày nay, bạn có thể vay vốn ngân hàng để mua nhà bằng hình thức thế chấp tài sản hoặc bằng chính ngôi nhà mà bạn định mua. Nhưng có một lời khuyên mà Homedy dành cho bạn đó là với hình thức này thì lãi suất bạn phải trả cho ngân hàng là khá cao tùy vào từng ngân hàng. Để tránh những rủi ro có thể mắc phải bạn nên tính toán chi tiết khả năng chi trả của bản thân có thể vay bao nhiêu và lên kế hoạch trả nợ một cách rõ ràng. Tuyệt đối đừng vay lãi cao để mua nhà.

Để cập nhật nhanh các tin rao mua bán nhà đất giá rẻ, đừng quên truy cập Homedy, chớp nhanh những cơ hội sở hữu căn nhà trong mơ với mức giá tốt nhất!

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bản đồ quy hoạch xã Phước Bình

Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch xã Phước Bình, là cơ sở cho các khách hàng và nhà đầu tư đang có ý định mua bán bất động tại Phước Bình.

Cập nhật giá đất nền Mê Linh hiện nay

Giá đất nền Mê Linh hiện nay có xu hướng thay đổi ra sao? Nên hay không đầu tư vào đất nền huyện Mê Linh thời điểm nay? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Homedy.

Giá đất Long Thành và làn sóng đầu tư đất nền hiện nay

Giá đất Long Thành hiện nay là bao nhiêu? Điều gì đã làm nên làn sóng đầu tư đất nền tại Long Thành, đẩy giá đất tại đây lên ngày một cao? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Chính chủ cho thuê nhà nguyên căn đừng bỏ qua bài viết này!

Chính chủ cho thuê nhà nguyên căn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể nhanh chóng tìm được khách và cho thuê nhà với giá tốt nhất.

Giá đất Thường Tín hiện nay bao nhiêu? 3 yếu tố tác động đến giá

Là điểm kết nối các hoạt động giao thương của Hà Nội với các tỉnh phía Nam, hạ tầng giao thông huyện Thường Tín được ưu tiên phát triển. Nhờ vậy mà tiềm năng của bất động sản của Thường Tín cũng trở nên vô cùng to lớn. Giá nhà đất Thường Tín hiện nay là bao nhiêu? Cập nhật ngay các tin tức về thị trường BĐS Thường Tín trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App