Vì sao các dự án hạ tầng liệu đang ‘ủ nhiệt’ cho bất động sản?

Theo các chuyên gia bất động sản, khi tiện ích và hạ tầng đồng bộ đi vào hoạt động hoặc khu tiện ích ra đời ở khu vực nào thì giá bất động sản ở quanh khu vực đó sẽ tăng cao.

Mạng lưới tàu điện trên cao ảnh hưởng đến BĐS

Việc phát triển tàu điện trên cao không chỉ mang lại diện mạo mới cho khu vực quanh đó, mà còn kéo theo sự tăng giá của khu vực BĐS.

Đơn cử như các nước: Pháp, Indonesia, Thái Lan, Philipines khi các tuyến đường sắt đi vào hoạt động cũng là lúc giá các bất động sản quanh khu vực tăng đột biến.

>>>Xem thêm: 5 giải pháp nhanh chóng chặn đứng cơn sốt đất cần áp dụng ngay!

duong sat trencao
Các tuyến đường sắt trên cao ảnh hưởng trực tiếp đến BĐS khu vực

Cũng không nằm ngoài xu hướng này, tại thị trường Việt Nam,giá bất động sản cũng có những dao động đáng kể. Nhất là khi đề án xây dựng hai tuyến đường sắt trên cao là Nhổn - Ga Hà Nội & Hà Đông - Cát Linh được công bố đã kéo giá BĐS tại khu vực phía Tây Hà Nội. Theo ghi nhận của các đơn vị nghiên cứu thị trường, các dự án khu vực Hồ Tùng Mậu, Tố Hữu -Hà Đông, đường 32… và các dự án gần với ga tàu, nhu cầu tìm mua để ở hoặc đầu tư tăng cao hơn.

>>>Xem thêm: Cảnh báo: nguy cơ vỡ trận thị trường bất động sản!

Hạ tầng đồng bộ có “ủ nhiệt” cho bất động sản?

Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng: “Quy hoạch của Hà Nội thực chất là quy hoạch về hướng Tây - Tây Nam, lấy trục Thăng Long là chính, vì thế địa ốc phía Tây sẽ vẫn là nguồn cung chính trong các năm tới”.

Đa phần giới chuyên môn cho rằng, phía Tây Hà Nội hội tủ đủ những yếu tố thuận lợi, để trở thành điểm nóng của những dự án đầu tư BĐS. BĐS khu vực phí Tây đang được hưởng lợi lớn từ hàng loạt tuyến đường huyết mạch mở rộng và đưa vào sử dụng giúp việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

du an bds
Các dự án bất động sản ngày càng có giá trị tại phía Tây và Hà Đông

Không những tiện lợi về giao thông mà phía tây còn là thỏi nam châm thu hút các ông lớn đầu tư như dự án xây dựng tòa nhà Vietinbank với quy mô khủng, hay khởi công xây dựng Trung tâm thương mại - giải trí - dịch vụ Aeon Mall Lê Trọng Tấn vào tháng 3/2018 mới đây sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như tạo tiền đề cho thị trường BĐS khu vực này càng thêm sôi động.

Sự đột phá về hệ tầng giao thông, dịch vụ đã trở thành chất xúc tác cho sự xuất hiện hàng loạt các dự án lớn nhỏ có vị trí đắc địa tại khu vực Hà Đông và phía Tây thành phố Hà Nội. Thậm chí, mức giá tại các khu vực này đã tăng trung bình cao hơn 10 - 20% so với khu vực khác.

Có thể thấy các dự án hạ tầng giao thông & dịch vụ lớn sẽ tác động tích cực đến thị trường BĐS đã và đang được triển khai ở Hà Nội đều nằm ở phía Tây và khu vực Hà Đông. Đây là tín hiệu đáng mừng cho những khách hàng biết nắm bắt xu hướng trong thời gian tới.

>>>Xem thêm: Sự khác biệt bất ngờ giữa thị trường địa ốc Sài Gòn và Hà Nội

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản Phú Quốc ‘nóng bỏng tay’

Sau tết Nguyên đán đến nay, thông tin Phú Quốc chuẩn bị trở thành đặc khu kinh tế đã khiến cho giá đất chuyển nhượng tại đây tăng không phanh, lượng thanh khoản cao nhất trong lịch sử.

5 giải pháp nhanh chóng chặn đứng cơn sốt đất cần áp dụng ngay!

Cơn sốt đất tại Sài Gòn vẫn tiếp đà tăng trong những tháng đầu năm 2018, có thể khiến thị trường tích tụ bong bóng bất động sản. Các chuyên gia đã nêu ra 5 giải pháp hãm đà tăng này.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt ngưỡng cao nhất chưa từng có

Tài sản của hai tỷ phú lớn Việt Nam – Phạm Nhật Vượng và Trần Đình Long cùng đồng loạt chạm ngưỡng cao nhất chưa từng có trước đây.

Cảnh báo: nguy cơ vỡ trận thị trường bất động sản!

Ngân hàng vừa có chính sách nới tín dụng, dòng tiền đổ vào bất động sản ngày một nhiều và làm bong bóng ngày một phình to. Điều này dẫn đến nguy cơ vỡ trận bất động sản.

Điều gì khiến BĐS Hồ Tây hút khách nhà giàu?

Quỹ đất quanh Hồ Tây với vị trí đắc địa đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của phân khúc khách hàng cao cấp trong thời gian gần đây.

    Mở App