Trước khi mua căn hộ trả góp cần lưu ý những gì?

Mua căn hộ trả góp từ lâu đã là giải pháp hiệu quả giúp phần lớn các gia đình trẻ thực hiện hóa ước mơ sở hữu ngôi nhà riêng cho mình. Tuy nhiên, trên thực tế cũng không ít gia đình rơi vào cảnh lao đao với việc chi trả lãi vay hàng tháng.

Trong bài viết này, Homedy sẽ lưu ý đến bạn – những người đang có nhu cầu mua căn hộ trả góp có thể yên tâm mua nhà mà không phải gánh nỗi lo trả lãi mỗi tháng. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích đối với bản thân và những người đang cần mua nhà trả góp nhé!

5 lưu ý khi mua căn hộ trả góp dành cho những gia đình trẻ

Lần đầu tiên chọn mua căn hộ chung cư trả góp chắc hẳn ai cũng sẽ gặp phải không ít những lúng túng và băn khoăn Trong trường hợp này, trước khi “xuống tiền” bạn nên tham khảo 5 lưu ý đơn giản như sau:

Thứ nhất, tự đánh giá năng lực tài chính

Tự đánh giá năng lực tài chính là một yếu tố quan trọng khi mua căn hộ trả góp Hà Nội. Khi bạn đánh giá được tài chính của bản thân và gia đình sẽ giúp hạn chế tình trạng mất khả năng trả nợ hay phát sinh thêm những khoản vay không đáng có.

mua căn hộ trả góp cần lưu ý những gì

Xác định khả năng thanh toán giúp việc mua nhà trở nên thảnh thơi, an nhàn hơn

Trong các cách mua căn hộ trả góp an toàn mà các chuyên gia khuyến cáo, người mua nhà nên xác định khả năng thanh toán qua các chỉ số:

  • Khả năng tài chính cá nhân: Là số tiền tiết kiệm hiện có và dự tính mức thu nhập ổn định hàng tháng sau khi trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt. Tùy vào nhu cầu chi tiêu của mỗi gia đình nhưng thông thường, chi phí sinh hoạt mỗi tháng chiếm từ 20 – 35% trên tổng thu nhập.
  • Khả năng tài chính hỗ trợ: Đây là khoản tiền mà bạn có thể có được từ sự hỗ trợ của người thân, bạn bè, các mối quan hệ khác để mua nhà. Thông thường, tiền hỗ trợ từ nguồn này thường không tính lãi hoặc chỉ áp dụng mức lãi suất thấp.
  • Khả năng vay vốn: Trong trường hợp tài chính cá nhân và sự hỗ trợ từ những người xung quanh vẫn chưa đủ để mua nhà, bạn có thể tìm đến các gói vay vốn ngân hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo năng lực trả nợ, bạn lưu ý không nên vay quá nhiều mà tối đa chỉ nên vay từ 40% giá trị căn hộ trả góp.
  • Khả năng trả nợ: Sau khi mua chung cư trả góp thì việc tất yếu phải làm là trả nợ. Lúc này, bạn cần phải lên bảng chi tiết chính xác số tiền cần chi trả cho khoản nợ mỗi tháng cũng như lãi suất đi kèm.

Tóm lại, việc mua căn hộ chung cư trả góp chỉ khả thi nếu khả năng tài chính cá nhân, tài chính hỗ trợ cao hơn khả năng trả nợ. Còn ngược lại, bạn cần xem xét lại kế hoạch mua trả góp của mình hoặc lùi lại thời gian cho phù hợp.

 

mua căn hộ trả góp cần lưu ý những gì

Tìm hiểu thông tin dự án là cơ sở giúp bạn có cái nhìn tổng thể về nơi ở tương lai của mình

Thứ hai, tìm hiểu thông tin dự án trước khi mua căn hộ trả góp

Tìm hiểu trước dự án bất động sản muốn mua là một bước quan trọng, là cơ sở để bạn có một cái nhìn tổng thể của dự án như vị trí địa lý, đặc điểm khu dân cư, thiết kế và diện tích, tiện ích, giá cả, sự uy tín từ chủ đầu tư,...

Ngày nay, khi mạng Internet cũng như các trang mạng xã hội đang ngày càng trở nên phổ biến, việc tìm hiểu thông tin về dự án bất động sản là điều vô cùng đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thông tin căn hộ trả góp sắp mua qua những người am hiểu về bất động sản hoặc tư vấn viên từ các sàn giao dịch.

Thứ ba, khảo sát giá căn hộ trả góp

Hình thức mua căn hộ trả góp TPHCM hiện nay có 2 dạng là bất động sản có sẵn đã có người ở bán lại (thứ cấp) và bất động sản do chủ đầu tư bán ra, có thể hình thành trong tương lai (sơ cấp). Để khảo sát giá căn hộ, bạn có thể tìm hiểu qua 2 cách sau:

  • Đối với chung cư đã có người ở: Để khảo sát giá bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn hoặc các nền tảng chuyên về bất động sản như Homedy.com. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp và hỏi thăm những cư dân tại khu chung cư để có được những thông tin hữu ích.
  • Đối với chung cư hình thành trong tương lai hoặc đang xây dựng: Tìm hiểu trực tiếp tại trang web của chủ đầu tư hoặc các website bất động sản uy tín. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thông tin cần thiết về giá căn hộ, chi phí liên quan và chính sách ưu đãi khi mua căn hộ trả góp...

Thứ tư, kiểm tra kỹ nội dung hợp đồng mua bán căn hộ trả góp

Trước khi ký kết vào bản hợp đồng mua nhà, bạn nên xem xét kỹ các điều khoản quy định trong hợp đồng mua nhà. Các điều khoản về giá cả, phương thức và thời gian thanh toán phải được quy định rõ ràng, cụ thể trong hợp đồng. Tránh việc bị phát sinh thêm các chi phí không hợp lý cũng như thời hạn thanh toán không phù hợp với khả năng tài chính hiện tại của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu điều chỉnh, bổ sung một số thông tin mà bản thân cho là không phù hợp; hoặc có thể yêu cầu chủ đầu tư hỗ trợ một phần chi phí liên quan như chiết khấu, phí quản lý chung cư, phí mua sắm nội thất… 

Nếu có điều kiện, bạn nên tham khảo thêm ý kiến, tư vấn của luật sư về các điều khoản trong hợp đồng, và lưu ý là không nên đặt cọc trước khi thương lượng mua căn hộ chung cư trả góp.

Thứ năm, quan tâm đến các yếu tố ngoại quan

Yếu tố phong thủy đóng vai trò khá quan trọng trong việc chọn hướng và tâm nhà. Nếu là người quan tâm tới phong thủy, bạn nên xem xét tuổi và mệnh của mình sao cho phù hợp với địa thế của căn hộ trước khi quyết định mua. Tránh trường hợp sau khi mua về phải tốn quá nhiều tiền để cải tạo và chi tiêu cho việc hóa giải phong thủy xấu.

mua căn hộ trả góp cần lưu ý những gì

Yếu tố phong thủy đóng vai trò khá quan trọng với những người cần mua căn hộ trả góp

Hơn nữa, bạn nên xem xét cộng đồng dân cư kế cận nếu là chung cư mới, hay dân cư trong chung cư nếu là chung cư đã có người sử dụng để xem nơi này có phù hợp với lối sống của bạn hay không.

Đồng thời cảnh quan, môi trường cũng như giao thông là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Ví dụ như bạn nên kiểm tra đường ra, vào của dự án có thông thoáng, rộng rãi hay có ngập nước vào mùa mưa? Liên kết vùng gồm nhà trẻ, trường học, bệnh viện, siêu thị có thuận tiện hay an ninh khu vực có được đảm bảo?

Vừa rồi là 5 lưu ý khi mua căn hộ trả góp dành cho những gia đình trẻ, những người chưa có kinh nghiệm trong việc mua nhà chung cư trả góp. Homedy mong rằng với những kinh nghiệm trên, bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một không gian sống thoải mái nhất của riêng mình.

>>> XEM THÊM:

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng đầy đủ, chi tiết mới nhất

Thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng gồm các bước nào, thủ tục trình tự ra sao. Bài viết dưới đây của Homedy sẽ làm rõ vấn đề này.

Điều kiện mua nhà ở xã hội là gì? Ai được mua NOXH?

Nhà ở xã hội ra đời giúp giấc mơ có nhà của những người thu nhập thấp thành hiện thực. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đạt được "giấc mơ" này. Vậy điều kiện mua nhà ở xã hội là gì, ai được mua nhà ở xã hội năm 2024?

Căn hộ dịch vụ là gì? Bí quyết xây căn hộ dịch vụ cho thuê tiềm năng

Căn hộ dịch vụ là gì mà ngày càng trở nên phổ biến tại các thành phố lớn? Nếu bạn đang quan tâm đến mô hình bất động sản này và muốn đầu tư xây dựng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nền tảng kết nối BĐS Homedy.

Căn hộ Studio là gì? Tất cả những điều cần biết về căn hộ Studio

Căn hộ studio là những căn hộ loại nhỏ, không phân chia không gian, diện tích tối đa chỉ khoảng 65m2. Loại căn hộ này xuất phát từ Anh với mục đích phục vụ học sinh, sinh viên, người độc thân từ 18-30 tuổi. 

10 nguyên tắc bất di bất dịch khi xây giếng trời trong nhà

Giếng trời trong nhà ngày nay đang trở thành giải pháp kiến trúc lý tưởng được nhiều người lựa chọn. Với thiết kế đặc biệt, giếng trời không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ và sự thông thoáng cho không gian mà còn có vai trò hiệu quả trong phong thủy.

    Mở App