Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ

Nếu bạn đang muốn sở hữu một khu vườn tuyệt đẹp đầy hoa và cây xanh nhưng lại chưa biết phải làm gì. Thì hãy cùng tham khảo những ý tưởng dưới đây và giúp mơ ước của mình thành hiện thực.

Việc sở hữu một khu vườn rộng lớn thực sự là niềm mơ ước của rất nhiều người. Trong những cung điện hay biệt thự xuất hiện nhiều trên phim ảnh, chúng ta thường thấy khu vườn đầy hoa, ngập tràn bóng cây xanh, và được tạo hình tuyệt đẹp nhờ những bác thợ vườn khéo tay.

Nếu như bạn cũng đang sở hữu một khoảng đất trống rộng rãi, muốn biến chúng thành khu vườn tuyệt đẹp như thế nhưng lại chưa biết phải làm gì. Hãy cùng tham khảo những ý tưởng dưới đây và giúp mơ ước của mình thành hiện thực.

Sử dụng những tấm gỗ và trang trí khu vườn của bạn

 Chỉ cần ghép chúng lại với nhau thành hình như bạn muốn, sau đó đặt một tấm lưới xuống dưới, đổ đất vào và trồng bất kì loại cây yêu thích nào thôi!

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn  trong mơ 1

Xếp khung gỗ nhỏ dần từ dưới lên

Một ý tưởng tiết kiệm không gian trồng hoa, dễ làm nhưng không kém phần xinh xắn và độc đáo đúng không nào?

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ2

Làm khu vườn thiết kế theo bậc thang

Tạo một khu vườn trên sườn dốc. Mỗi bậc đi lên đều có 2 khung gỗ trồng rau hoặc hoa. Tưởng tượng đứng từ dưới nhìn lên tận hưởng khu vườn xanh mướt thật sự rất thú vị.

Làm khu vườn như thiết kế cầu thang 3

Làm vườn treo

Đây là một quyết định tuyệt vời cho những người không muốn cúi xuống quá nhiều để chăm sóc. Không những thế, vườn treo thực sự rất hợp lý với việc trồng hoa hoặc dâu tây.

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ 4

Một chiếc dàn và trồng những loại cây leo

Điều này sẽ tiết kiệm không gian tối đa, cùng lúc tạo nên một khu vườn xanh mướt đầy hoa trên khoảng trời của bạn. Chỉ cần ngước đầu lên và nhìn ngắm thôi.

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ 5

Tận dụng những tấm lưới sắt nhỏ

Nếu diện tích khu vườn nhỏ nhưng muốn trồng nhiều loại cây leo. Bạn hoàn toàn có thể dựng một tấm lưới sắt và cố định thân cây lên đó.

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ 6

Tạo một vườn rau dọc trên tường

Vườn rau dọc trên tường không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn rất thực tế. Cây phát triển trên các bức tường có thể bảo vệ ngôi nhà của bạn từ sức nóng của mặt trời, cho ngôi nhà sự mát mẻ tuyệt đối nhất.

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ 7

Hãy cố gắng làm một hàng rào

Một hàng rào làm bằng vật liệu bền có thể giúp bảo vệ vườn của bạn từ động vật gặm nhấm. Chuột đồng chắc chắn cũng  sẽ không thể để đối phó với những viên đá của hàng rào đúng không nào?

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ 8

Trồng thêm hoa 

Trồng một hàng hoa dọc theo luống. Nó không chỉ giúp khu vườn của bạn thêm đẹp mà còn có thể ngăn chặn sâu bọ cho những luống rau nữa đấy.

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ 9

Ý tưởng cho những người lười biếng

Việc cần làm của bạn là mua những chậu nhựa về và xếp chúng thật ngăn nắp. Sự xuất hiện của hoa và rau đã làm chúng đẹp hơn rất nhiều lần rồi.

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ 9

Làm một khu vườn đẹp để bạn có thể thoải mái thư giãn sau ngày làm việc căng thẳng không quá khó, chỉ cần dành tâm huyết và tình yêu vào nó thôi. Nếu thành công, đảm bảo sẽ chẳng còn gì khiến bạn tự hào hơn. Một khu vườn do chính tay bạn làm ra, thật tuyệt đúng không?

shino- homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những lời khuyên hữu ích cho việc lựa chọn nội thất phòng khách

Nội thất phòng khách góp phần thể hiện rõ tính cách, sở thích của chủ nhân. Sự lựa chọn nội thất cũng như cách sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn và khách quý có được tâm trạng thoải mái nhất ngôi nhà của mình.

Những khu "vườn thượng uyển" trên sân thượng khiến ai cũng phải trầm trồ

Nếu bạn từng nghĩ sân thượng hay tầng áp mái đơn giản chỉ là nơi để phơi phóng quần áo hay tranh thủ trồng vài chậu cây cảnh để làm mát thì khu vườn thượng uyển dưới đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục và thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đấy!

Cận cảnh ngôi nhà Obama sẽ ở sau khi rời ghế tổng thống

Mới gần đây, ông Obama đã ký hợp đồng thuê biệt thự rộng 8.200 mét vuông trong khu cao cấp Washington DC của Kalorama để chuẩn bị cho cuộc sống sau khi mãn nhiệm tổng thống của mình.

Khám phá những công trình kiến trúc thế giới Đẹp – Độc – Lạ

Với trí tượng tượng thông minh, linh hoạt, các kiến trúc sư nổi tiếng đã cho ra đời các công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Sự ra đời của các dự án này đánh dấu bước đột phá cho thị trường kiến trúc xây dựng toàn cầu.

4 Homestay được săn đón tại Việt Nam

Xu hướng gần đây, khách du lịch thường chọn thuê homestay thay vì chọn các khách sạn để ở. Dưới đây là 4 homestay tại các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.

    Mở App