Độc đáo căn nhà Hà Nội có vườn bưởi trĩu quả trên mái

Mặc dù đã hoàn thiện được 3 năm nhưng ngôi nhà vẫn như mới với màu xanh um của cây lá.

Toạ lạc tại huyện Đông Anh (Hà Nội), ngôi nhà 2 tầng này thu hút sự chú ý nhờ thiết kế “xanh” độc đáo, ấn tượng so với các công trình trong vùng. Tường nhà được xây bằng đất với mái dốc để thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam. Đặc biệt hơn cả là một vườn cây ăn quả được trồng trên mái nhà.

nha 2 tang
Khu nhà vẫn đẹp như mới sau 3 năm hoàn thành.
kien truc mien nui
Lấy ý tưởng từ những ngôi nhà trình tường ở miền núi phía Bắc, người dân lấy đất sét, đất cao lanh hay đất thịt từ chân núi đá vôi, nện bằng khuôn gỗ thành các bức tường đất dày. Những vật liệu thiên nhiên này có thể tạo không gian ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè.
vuon buoi
KTS của ngôi nhà này đã cố gắng phát huy các ưu điểm trên và hạn chế các nhược điểm về khả năng chịu lực của tường đất truyền thống bằng công nghệ và máy móc hiện đại hơn. Điểm nhấn là những bồn cây ăn quả trên mái nhà có tưới tự động. Cùng với đó là hệ thống vườn bao quanh nhà, tạo nên một quần thể xanh mát.

Khu nhà nằm trên mảnh đất rộng tới 800 m2, tổng diện tích xây dựng 500 m2, thuộc một tổ hợp biệt thự, nhà hàng biệt lập, an ninh tốt nên rất thuận lợi cho việc thiết kế theo lối sân vườn mở, tạo ra các khung nhìn xanh cho các phòng. Kiến trúc mang thiên nhiên vào nhà ở đang được rất nhiều cư dân tại các khu đô thị ven đô Hà Nội ưa chuộng, điển hình là Khu đô thị Eurowindow River Park (Đông Anh), bạn có thể dễ dàng bắt gặp những thiết kế "xanh" như vậy.

ben trong nha

phong ngu
Ngôi nhà khá rộng lớn với nhiều phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình.
cua so
Thiết kế nhiều góc nhìn rộng kết nối với thiên nhiên, nhìn ra sân vườn trước và sau nhà.
cau thang
Không hề có cột bê tông, thay vào đó là tường đất dày 35 cm, xây cao 2 tầng, với nguyên liệu được lấy từ nhiều mỏ khác nhau, cách nơi xây dựng khoảng 30 km. Đất sau khi lấy về, được sàng lọc, xay nhỏ, trộn thêm với xi măng, phụ gia rồi cho vào hệ ván cốp pha và đầm chặt.
tuong dat
Do được lấy từ nhiều loại đất nên tường có các vân màu khác nhau, khiến nhà có một bề ngoài mới lạ, khác biệt.

ban ve

ban ve

>>> XEM THÊM: Đẹp "rụng rời" với ngôi nhà một tầng có gác lửng ở Quảng Bình

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 cách tự định giá đất để tránh mua phải giá ảo

Thị trường địa ốc năm 2017 vừa qua đã chứng kiến không ít cơn sốt đất với những “pha” tăng giá chóng mặt. Việc tự định giá đất sẽ giúp người mua tránh được nhiều bẫy sốt ảo.

Thăm quan căn nhà cổ 200m2 của gia đình giàu nức tiếng phố Hàng Đào

Đã tồn tại gần 70 năm trên con phố Hàng Đào, Hà Nội, ngôi nhà rộng chừng 200m2, cao 3 tầng vẫn giữ được lối kiến trúc cổ kính, nguyên sơ vốn có.

Bất ngờ với ngôi nhà có thiết kế đẹp như “hang động trên mặt đất” tại Lâm Đồng

Một ngôi nhà mái ngói ở Lâm Đồng có thiết kế khá độc đáo với không gian tràn ngập cây xanh và bầu không khí trong lành tuyệt vời.

6 xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư được yêu thích nhất năm 2017

Năm 2017 sắp trôi qua, cùng Homedy điểm lại những xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư được yêu thích nhất năm 2017. Hãy xem ngôi nhà của bạn đã bắt kịp được xu hướng nào nhé!

Tết này Hà Nội và Sài Gòn bắn pháo hoa ở đâu?

Chỉ còn vài ngày nữa, cả thế giới sẽ lại đón khoảnh khắc giao thừa. Vậy năm nay Hà Nội và TPHCM sẽ bắn pháo hoa ở những điểm nào?

    Mở App