6 cách giúp bán nhà nhanh và được giá: tiết kiệm thời gian, lợi nhuận cao

Bán nhà nhanh không những giúp bạn thu được những lợi nhuận cao mà còn giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Có những người có thể bán nhà nhanh chóng nhưng có những người giao bán ngày này qua tháng khác vẫn không có người quyết định mua. Nhiều người cho đó là "duyên" nhưng thực chất mua bán bất động sản cũng cần có những "mẹo".

Sửa chữa những hư hỏng trong nhà

Những hư hỏng trong nhà khiến là những điểm trừ "mất giá" của căn nhà, miếng đất của bạn. Bất cứ rỗi hay không, đã định bán nhà là phải sửa lại cửa cho chắc chắn không để phát ra những tiếng kẽo kẹt, lau kính cửa, gắn lại các chỗ rạn gãy, sơn sửa lại tổng thể căn nhà...

Chi phí cho những việc như vậy không cao, nhất là khi những thành viên trong gia đình cũng có thể tham gia "tôn tạo" căn nhà chung đã nhiều năm sử dụng mà quên bảo dưỡng. 

sua-chua-tan-trang-nha
Sửa chữa và tân trang nhà giúp tăng giá trị hơn khi bán

Hạn chế những yếu tố cản trở khi bán nhà

Có những điều nhỏ nhặt cũng làm cản trở việc bán ngôi nhà tốt. Có thể ngôi nhà đó đang có một khuyết điểm mà đông đảo người tiêu dùng lúc đó không thể chấp nhận như nước có hoá chất, hướng nhà quay về phía nhà máy sắp được xây dựng...

Để làm việc này, có thể thuê một chuyên gia phân tích bất động sản hoặc cũng có thể nhờ một người bạn thạo xem nhà, hay thậm chí một người đang thực sự muốn mua nhà tới xem và đưa ra những bình luận thực chất. Đó chính là cách kiểm tra và loại bỏ bớt những yếu tố "vô duyên" của căn nhà đang muốn bán.

Bỏ những gì mang cá tính của chủ nhà

Nhà đầu tư thường muốn mua lại một công ty mang một cái tên chung chung thay vì mang tên riêng của người chủ cũ, muốn mua chiếc xe giống như mọi chiếc xe khác vừa ra lò thay vì một chiếc xe đã dán đủ loại hình theo sở thích chủ trước kia. Người mua nhà cũng vậy, họ không muốn thừa hưởng dấu ấn riêng của "người tiền nhiệm".

Những thức đầu tiên cần phải đóng gói ngay lập tức trước khi khách hàng tiềm năng định tới thăm nhà: các bức ảnh gia đình, các bộ sưu tập phản ánh cái tôi của chủ nhà, làm nhạt bớt các nét trang trí đậm màu, mang nét cá tính mạnh mẽ. Nói tóm lại, nên để căn nhà trông chung chung, giống như mọi căn nhà khác hơn là cố tạo ra điểm nhấn để hút khách.

Trang hoàng như vừa về nhà mới

Thông thường, người ta chú ý tới việc bảo vệ đồ đạc và tận dụng mọi thứ khi định bán nhà chứ ít khi sửa sang lại nó cho người chủ mới sinh hoạt thuận tiện hơn. Theo các chuyên gia, cần phải làm ngược lại: hãy trang hoàng cho nó như thể bạn vừa chuyển về để ở trong ngôi nhà mới.

Một trong những điều dễ làm và ít tốn kém nhất khi trang hoàng là dọn dẹp sạch sẽ, sắp đặt có khoa học và thẩm mỹ hơn, bố trí đèn sao cho ánh sáng trải đều và nhã nhặn nhất...

Mua một chiếc tủ y tế nho nhỏ treo ở góc phòng như một món quà cho người chủ mới khi họ phải làm nhiều việc lúc mới nhận nhà sẽ là một cử chỉ hết sức thân thiện, mang lại hiệu quả tinh thần cao mà chẳng tốn tiền là bao. Có rất nhiều điều đơn giản và dễ làm nhưng không kém phần hiệu quả như vậy.

Chú trọng tới hình ảnh khi rao bán

Một chiếc ảnh chụp toàn cảnh căn nhà muốn bán sẽ làm tốn thêm một khoản tiền đáng kể nếu ai đó muốn đăng bán căn nhà trên báo chí. Song hiệu quả mang lại sẽ cao hơn nhiều lần so với chỉ hoàn toàn bằng chữ. Người ta sẽ chú ý tới mục quảng cáo nào có ảnh đầu tiên, và nhiều khi không thèm đếm xỉa tới những mẩu quảng cáo khác với những dòng chữ đen kịt nối liền nhau.

Đặc biệt, trong thời đại Internet ngày nay, gần như bắt buộc phải có một vài bức ảnh chụp căn nhà cần bán như một lời xác thực đáng giá rằng căn nhà đó là có thực thay vì một trò đùa. Có ảnh rồi, cần phải làm cho nó bóng bẩy hơn, màu sắc hơn và tạo được nét mỹ thuật tương đối.

Chọn đúng nơi mà quảng cáo

Trong việc lựa chọn quảng cáo, điều quan trọng là phải tìm đúng nơi có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhất.Hiện tại, nhiều người lựa chọn bán nhà trên các trang giao bán nhà, tuy nhiên không phải trang web nào cũng uy tín, giúp bạn đăng tin nhanh chóng. Trong số đó, website Homedy luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Nơi đây với hàng triệu khách hàng tiềm năng giúp bạn có nhiều cơ hội tốt khi đăng tin.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm mua bán nhà tại Homedy. Hy vọng những kinh nghiệm này hữu ích với bạn trong việc để có thể lựa chọn được những thông tin để giúp mua bán để có thể lựa chọn được những thông tin về mua bán bất động sản.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tìm kiếm BĐS dễ dàng với tính năng xem bản đồ của Homedy

Với mục tiêu giúp người dùng có thể tìm kiếm bất động sản một cách dễ dàng và tiện lợi hơn, Homedy đã cho ra mắt tính năng xem bản đồ để định vị bất động sản theo khu vực.

Quản lý tin chính chủ của Homedy: Không gian kết nối giữa nhân viên môi giới và người đăng tin bán, cho thuê BĐS

Là một phương tiện kết nối dành cho môi giới BĐS và người đăng tin, tiện ích quản lý tin chính chủ của Homedy đã và đang được nhiều khách hàng, đặc biệt là các môi giới chuyên nghiệp hết sức quan tâm.

Báo cáo thị trường Bất động sản Homedy: Mang đến góc nhìn BĐS đa chiều cho nhà đầu tư và người dân

Là một trong những ấn phẩm uy tín và được giới chuyên môn đánh giá cao, báo cáo thị trường Bất động sản của Homedy cung cấp đến người dùng những phân tích, tình hình chi tiết BĐS theo tháng trên nhiều phân khúc và nhiều địa phương.

Tính năng Vay mua nhà của Homedy: Giải pháp “vàng” cho người mua nhà trước gánh nặng nợ ngân hàng

Theo số liệu được Vnexpress công bố hồi đầu năm 2019, nhu cầu vay mua nhà tại các nước phát triển chiếm tỷ lệ lên đến 70 - 80%. Riêng nhu cầu vay mua nhà tại Hà Nội và TP HCM, ghi nhận tỷ lệ này đạt 65% và có xu hướng ngày càng tăng cao.

Kinh nghiệm bán nhà để được giá: tăng 20% giá trị ngôi nhà chỉ với những cách này

Có những người thì loay hoay mãi không bán được nhà, khách đến xem rồi lại về mà không thỏa thuận được mức giá hợp lý. Có những người lại có khả năng bán được nhà nhanh và thu lợi hơn nhiều so với giá trị thực của ngôi nhà. Nhiều người gọi những người bán được nhà là "mát tay" còn thực tế trong môi giới bất động sản thì đó là do những kinh nghiệm tạo thành.

    Mở App