Tại sao tường thạch cao nhẹ gấp 10 lần đang được ưa chuộng, thịnh hành?

Nếu như trước kia thạch cao bị coi là vật liệu gây nóng, khó tìm thì đây là một hiểu lầm không đúng về tường thạch cao mới. Với những tính năng ưu việt như gọn, nhẹ dễ thi công, chống nóng, chống ẩm, chống ồn, chống cháy….tường thạch cao ngày nay hoàn toàn có thể sử dụng để thiết kế cho các phòng nội thất thay cho tường gạch truyền thống.

 Thực tế tường thạch cao có cấu tạo gồm khung thép được gia cố chắc chắn với nền nhà, tường và trần một cách chắc chắn. Tiếp đến cấu trúc khung xương của tường được ốp bằng 3 lớp thạch cao dày tạo nên tường thạch cao. Vì vậy tường thạch cao bền và an toàn, có tuổi thọ gần tương đương với tường gạch.

tuong thach cao

So với tường gạch, tường thạch cao có những ưu điểm sau:

Ưu điểm nổi bật nhất của tường thạch cao đó là nhẹ hơn 7-10 lần tường gạch. Đây là một lợi thế vô cùng quan trọng giúp chúng ta tính toán lại được tổng tải trọng công trình và giảm đáng kể chi phí đầu tư vào móng nhà.Thực tế đã chỉ ra rằng, khi thi sử dụng tường thạch cao đẩy nhanh việc xây nhà lên gấp 3 lần so với tường gạch. Không chỉ nhẹ mà tường thạch cao còn rất dễ thi công, tháo lắp. Ngoài việc lắp đặt dễ dàng, khi làm tường thạch cao sẽ giảm công chờ khô so với cáchlàm tường gạch cũ. Dễ dàng lắp đặt hệ thống điện âm tường khi không phải cưa cắt tường.....

tuong thach cao

Thú vị là, gia đình khi thiết kế tường thạch cao sẽ thay đổi cấu trúc phòng được đa dạng, phân chia lại không gian hơn nhiều so với việc phải đập bỏ tường gạch nặng nề, có thể ảnh hưởng đến cấu trúc phần móng, gây ảnh hưởng cho những căn hộ xung quanh. Ngoài ra, tường thạch cao còn có nhiều hình dáng đa dạng như tạo cong, dễ uốn, tạo khối sáng tạo phù hơp với từng thiết kế của công ty hay gia đình.

Một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn và lo lắng đó là tường thạch cao có treo đồ được không? Nếu như sử dụng mắc treo chuyên dụng và được thi công đúng cách, tường thạch cao có thể treo từ những vật treo có khối lượng nhẹ như ti vi, đồng hồ treo tường… đến những vật treo có kích thước lớn và khối lượng lớn hơn như khung tranh hay máy lạnh và thậm chí cả những vật treo có khối lượng rất nặng như tủ bếp hay chậu rửa.

​tuong thach cao

Không những thế loại tường đặc biệt này còn có tính chống ẩm rất cao. Với tấm thạch cao chịu ẩm sẽ tạo không gian khô thoáng, tăng tuổi thọ cho ngôi nhà. Về tổng thể, hệ thống bức tường bao gồm khung xương kết hợp với tấm thạch cao và keo chống thấm chuyên dụng là giải pháp hoàn hảo, thích hợp để hạn chế hư hỏng do ẩm gây nên cho khu vực ẩm ướt như: nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng giặt….

Một ưu điểm quan trọng nữa là tường thạch cao có thể giảm được nhiệt độ lên đến 9 độ C và có thể cách âm rất tốt. Không những thế loại tường này còn có khả năng chống cháy rất cao.

tuong thach cao

Với những ưu điểm trên, tường thạch cao đã được các chủ đầu tư, các nhà tư vấn thiết kế tận dụng trong các công trình để thay thế cho tường gạch truyền thống trong thời gian gần đây.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những mẫu giấy dán tường kích thích trí sáng tạo của trẻ

Để bé yêu có thể phát triển toàn diện thì không gian sống là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng. Do đó lựa chọn trang trí cho bé một căn phòng đòi hỏi tính sáng tạo cao và đặc biệt phải phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, sở thích và cá tính của các bé.

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ khiến căn phòng trở lên rộng rãi hơn

Phòng ngủ nhỏ khiến giấc ngủ của bạn không được thoải mái. Đây là lúc bạn cần “xắn tay áo lên” và bài trí lại căn phòng của mình bằng những cách vô cùng đơn giản.

Dân khổ vì mua phải nhà trọ xây trái phép

Hàng chục hộ dân ở Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đang rơi vào cảnh khốn khổ khi căn hộ họ mua bị tháo dỡ vì xây dựng trái phép, trong khi đó họ lại không có cách nào tìm gặp được chủ đất.

Cầm tiền tỷ vẫn loay hoay khi mua nhà Hà Nội

Thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2017 tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng khá ổn định với sự gia tăng công suất ở phân khúc căn hộ chung cư. Tuy nhiên, giữa lúc thị trường bất động sản trong cảnh khá sôi động thì người mua nhà cầm tiền tỷ trong tay vẫn phải loay hoay trong chuyện mua nhà vì vô số những chiêu trò của giới bất động sản.

Cầm 4 - 5 tỷ vẫn không mua được nhà Sài Gòn

Có trong tay 4-5 tỷ đồng nhiều người đinh ninh rằng mình sẽ mua được một căn nhà ưng ý ở Sài Gòn. Tuy nhiên, giấc mộng “an cư” của họ vẫn bị gác lại khi giá nhà đất hiện tại đã tăng cao, vượt khỏi những dự trù ban đầu.

    Mở App