Bí mật sử dụng đá hoa cương trong nội thất

Đá hoa cương (hay còn gọi là đá granite) là chất liệu được dùng phổ biến trog thiết kế nội thất ngày nay bởi màu sắc đa dạng, độ cứng cao, tuổi thọ lớn.

Bởi vân đá độc đáo, chất liệu đá hoa cương thường dùng để ốp lát tường, nền nhà hay trang trí nội thất. Chúng giúp không gian nhà bạn gây được thiện cảm với khách tới chơi từ giây phút đầu tiên.

Đá hoa cương hiện nay có nhiều loại màu như màu đen kim sa, đỏ, nâu, xà cừ, trắng...Chất đá hoa cương màu đen có khả năng hấp thụ nhiệt cao hơn các loại đá khác. Ưu điểm của loại đá tự nhiên này là rất cứng, không bị phai màu và khả năng chống chịu thời tiết cao, dễ dàng lau chùi cùng với giá thành hợp lý. Đặc biệt, đá hoa cương có khả năng chống chịu mưa axit đang ngày càng gia tăng trên thế giới.
Với những ưu điểm trên, đá hoa cương được sử dụng rất nhiều trong kiến trúc, nội thất hiện đại. Nếu bạn còn băn khoăn đá hoa cưng được sử dụng như thế nào, cùng tìm hiểu ứng dụng phổ biến của đá granite.

1. Sử dụng làm mặt bàn phòng khách, phòng ăn

Chất liệu đá hoa cương được sử dụng nhiều nhất để làm mặt bàn nhà bếp, bàn tủ bếp hay bàn phòng khách. Bởi đá granit có độ cứng và khả năng chịu nhiệt tốt sẽ giúp gia chủ an tâm khi nấu nướng. Ngoài ra đá hoa cương dễ dàng vệ sinh cho nên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lau dọn mà căn bếp vẫn giữ được vẻ sáng bóng.

da hoa cuong
Đá hoa cương làm bàn trà phòng khách.

Sử dụng đá hoa cương làm mặt bàn trà phòng khách giúp căn phòng thêm sang trọng, tiện nghi. Lưu lý khi chọn màu đá hoa cương nên xem xét màu sắc tổng thể căn phòng để giữ được sự hài hòa trong không gian.

da hoa cuong
Đá hoa cương trắng làm bàn ăn.

Sự dụng đá hoa cương làm bàn ăn giúp không gian ăn uống trở nên sang trọng, thanh lịch. Chất liệu đá hoa cương trắng với vân màu nhã nhặn chính là điểm nhấn giúp khu vực ăn đẹp mắt.

da hoa cuong
Tủ bếp kết hợp bàn ăn sử dụng mặt đá hoa cương xanh đen

Chất liệu đá hoa cương xanh đen làm mặt bàn tủ bếp kết hợp bàn ăn tôn thêm vẻ đẹp thanh lịch cho món đồ nội thất.

da hoa cuong
Tủ bếp sử dụng mặt đá hoa cương màu đen sang trọng

Chất liệu đá hoa cương đen sang trọng này phù hợp với không gian thiết kế cổ điển hoặc hiện đại. Tủ bếp chữ G phủ đá hoa cương có một góc được “biến tấu” thành quầy bar sáng tạo, giúp gia chủ có giây phút thư giãn thoải mái.

da hoa cuong
Mặt tủ bếp sử dụng đá hoa cương nâu cổ điển

Mặt bàn nhà bếp sử dụng đá hoa cương nâu cổ điển càng tôn thêm vẻ đẹp cổ kính, quý phái cho không gian. Các cạnh của mặt bàn được gia công mài mòn nhưng vẫn để lại đường nét tự nhiên càng giúp thiết kế này có vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời.

2. Sử dụng để ốp sàn, tường

Bởi đặc tính cứng cáp, chống chịu nước tốt, đá hoa cương là sản phẩm có thể ốp lát tất cả các phòng công năng, kể cả nhà tắm luôn ẩm ướt.

Để giúp tăng khả năng chống thấm cho đá granite, gia chủ nên thực hiện các phương pháp chống thấm nền nhà.

Để kiểm tra khả năng chống nước của đá hoa cương, gia chủ có thể nhỏ vài giọt nước nên bề mặt. Nếu nước không biến thành giọt tròn lăn trên mặt đá thì nên có biện pháp chống thấm hợp lý.

da hoa cuong
Đá granit màu đen lát sàn sang trọng.

Dùng đá hoa cương đen lát sàn giúp không gian trở nên sang trọng. Đặc biệt màu đen giúp gia chủ “giấu bẩn” rất tốt.

da hoa cuong
Sử dụng đá hoa cương sáng màu cho phòng khách.

Khi lựa chọn đá hoa cương cho ngôi nhà của bạn, nên để ý đến tổng thể không gian nhà đang sử dụng phong cách thiết kế gì. Để căn phòng có sự thoáng đãng, thanh nhã, gia chủ nên chọn chất đá có màu sáng như trắng, kem.

da hoa cuong
Đá granit lát nền nhà bếp.

Sử dụng đá hoa cương lát nền nhà bếp khiến không gian bếp trở nên sạch sẽ, thanh lịch.

da hoa cuong
Đá granite ốp nền phòng ngủ.

Sử dụng đá hoa cương ốp nền phòng ngủ giúp tổng thể không gian trở nên sang trọng, quý tộc hơn.

3. Đá hoa cương ốp tường nội và ngoại thất

Sử dụng đá hoa cương ốp tường khiến không gian trở nên sang trọng, bền đẹp, tôn thêm sự quý tộc cho không gian của gia chủ.

da hoa cuong
Đá hoa cương ốp ngoại thất đẹp.

Ngôi nhà mang dáng vẻ tiện nghi này càng trở nên sang trọng hơn khi gia chủ sử dụng đá tự nhiên ốp ngoại thất. Màu đỏ nâu của chất đá giúp không gian trở nên ấm cúng, giúp gia chủ có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái.

da hoa cuong
Đá hoa cương ốp tường phòng khách.

Thiết kế này sử dụng đá hoa cương ốp một mặt tường phòng khách khiến không gian vừa tự nhiên, vừa sang trọng. Vân đá tự nhiên đẹp mắt là điểm nhấn tuyệt vời cho phòng khách mà không cần phải thêm chi tiết trang trí nào.

da hoa cuong
Đá hoa cương ốp phòng tắm tinh tế

Dùng đá hoa cương ốp tường phòng tắm là sự lựa chọn khôn ngoan bởi đặc tính chống thấm tốt của chất liệu này. Gia chủ có thể ốp đá cao sát trần đồng thời ốp bề mặt bên ngoài bồn tắm, bồn rửa mặt để tạo nên sự hòa hợp về màu sắc cho không gian chung.

4. Đá hoa cương trang trí 

Những vị trí như cầu thang, tường hay sàn nhà đều có thể là nơi để gia chủ thỏa sức sáng tạo. Bởi tính hữu dụng và dễ dàng làm sạch, chất liệu này tạo nên những nét đẹp riêng biệt cho ngôi nhà của bạn.

da hoa cuong
Đá hoa cương trang trí tiền sảnh

Sử dụng đá hoa cương để trang trí tiền sảnh giúp không gian phòng khách nhà bạn trở nên thanh lịch.

da hoa cuong

Sử dụng đá hoa cương trang trí tường phòng ngủ khiến không gian thư giãn của bạn trở nên sang trọng. Căn phòng thiết kế theo phong cách cổ điển sử dụng tông màu trắng đen hài hòa, trong đó điểm nhấm mảng màu đen quý phái ở khu vực giường ngủ. Nếu gia chủ sử dụng phòng ngủ tương đối lớn, thiết kế thêm không gian quán bar sẽ giúp bạn tận hưởng sự thư giãn dễ dàng hơn.

Đá hoa cương là chất liệu rất khó bị trầy xước, tuy nhiên nếu gia chủ sơ xuất thì khó xử lý tìm lại độ sáng bóng. Gia chủ nên tránh kéo lê đồ vật nặng hay có cạnh sắc nhọn trên bề mặt để tránh tạo ra vết xước. Tại nơi có sự tiếp giáp với nước hay nơi các thành viên hay di chuyển như sảnh phòng khách hay nhà tắm, nên sử dụng thảm thể hạn chế nước, bụi bẩn.

Đá hoa cương chống thấm tốt, tuy nhiên vẫn cần được xử lý chống thấm cho bề mặt đá. Tránh để một số loại nước uống hay hóa chất như nước tẩy, dầu mỡ, xà bông, hóa chất uốn tóc tiếp xúc bề mặt đá bởi có thể làm hư hỏng đá hoa cương.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

12 mẫu giường thông minh tiết kiệm chi phí cho ngôi nhà của bạn

Để giúp phòng ngủ có diện tích hạn chế của bạn tối ưu được công năng sử dụng và vẫn trông thật gọn gàng thì những mẫu giường thông minh này là giải pháp lý tưởng giành cho bạn.

Ngôi nhà của bạn sẽ đẹp tiện nghi hơn khi dùng 3 mẫu cửa gỗ này

Cửa gỗ cung cấp các giải pháp linh hoạt có thể đáp ứng bất cứ phong cách thiết kế kiến trúc nào. Một ngôi nhà bình thường có thể trở nên đẹp hiện đại nếu gia chủ khéo léo khoác lên cho tổ ấm của mình một phong cách thiết kế đặc biệt phù hơn với nội thất bên trong căn hộ.

Kinh nghiệm sử dụng gạch lát nền cho từng phòng công năng

Gạch lát nền không chỉ là vật liệu xây dựng giúp tạo nền nhà vững chãi, cứng cáp mà còn là thiết kế tạo điểm nhấn, đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Lưu ý khi chọn cây trồng trong nhà chiêu tài theo cung mệnh

Trong không gian nhà phố chật hẹp, cây trồng trong nhà không chỉ làm không gian thoáng đãng mà còn có ý nghĩa về phong thủy. Chăm sóc cây trong nhà phù hợp với cung mệnh sẽ giúp mang đến tài lộc, may mắn.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp phù hợp với xu hướng thời đại luôn là điều mà chủ doanh nghiệp quan tâm. Bởi một văn phòng làm việc hiện đại không chỉ cần đầy đủ công năng mà còn cần tạo được sức hút cho nhân viên lẫn khách hàng.

    Mở App