10 loại cây không nên trồng trong nhà: Đẹp nhưng hại

10 loại cây không nên trồng trong nhà dưới đây đều là những cây có màu sắc rực rỡ, tươi đẹp tuy nhiên lại có thể khiến gia đình bạn tiêu tán tài lộc, rước bệnh trong người.

10 loại cây hoa cảnh này tuy sở hữu vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng lại nằm trong danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà bởi chúng mang ý nghĩa không tốt lành, tiêu tán tài lộc thậm chí là gây nguy hiểm tới sức khỏe của con người nếu không cẩn thận.

Dưới đây là những loại cây không nên trồng trong nhà do BĐS Homedy tổng hợp từ các nguồn phong thủy uy tín gia chủ cần tránh:

1. Cây xương rồng

Mặc dù được biết đến là một trong những loại cây hóa hung rất tốt nhưng trong phong thủy, không nên trồng xương rồng trong nhà vì nó hình dáng bên ngoài rất đặc biệt. 

Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách - nơi các thành viên tụ họp, thư giãn - thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

2. Cây dạ lan hương

Hoa tiên ông, còn gọi là Dạ lan hương thường nở vào đêm và có hương thơm quyến rũ, nhìn lạ mắt, thích hợp để trang trí trên bàn phòng khách, phòng làm việc. Hoa có nhiều màu sắc phong phú như trắng, đỏ, hồng, vàng, tím, xanh,…

Kiểu dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt nhưng loại cây này không nên trồng trong nhà vì chứa nhiều độc tố như Calcium Oxalate và Lycorine, tập trung nhiều nhất ở phần củ. Nếu ăn phải loại cây này sẽ dẫn đến các triệu chứng giống hoa thủy tiên. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm phong thủy, những loại cây này mang đến phong thủy không tốt cho người mệnh Kim vì thế những người mệnh Kim nên đặc biệt chú ý.

caykhongnentrongtrongnha
Dạ lan hương chứa nhiều độc tố có hại cho sức khỏe

3. Cây đa bonsai

Cây đa thường có rễ rất to, thô và điều này trong phong thủy bị coi là gây mất cân bằng cho ngôi nhà của bạn, gây ảnh hưởng tới việc làm ăn, sức khỏe của những người sống trong nhà. 

Hơn nữa, cây đa thường được trồng ở miếu, đền thờ nên không thích hợp trồng trong nhà.

4. Những loại cây có lá dài, nhọn

Những loại cây có lá dài, nhọn như loại cây thuộc họ quyết, họ cát đằng thường mang tính âm nên khi trồng trong nhà, chúng sẽ mang âm khí vào trong ngôi nhà của bạn, khiến những thành viên trong gia đình thường xuyên gặp chuyện không may mắn. 

Ngoài ra, chúng còn sinh ra hung khí, dễ làm người sống trong nhà xảy ra cãi cọ, vướng vào chuyện tranh chấp đất cát, công việc không được thuận buồm xuôi gió.

5. Hoa thủy tiên

Ở Việt Nam, hoa thủy tiên được nhiều gia đình chọn để trưng vào dịp Tết để cầu mong một năm mới đầy sự tốt lành, trường thọ và tài lộc sung túc.

Tuy nhiên, loại hoa này lại chứa chất kịch độc Alkaloids. Nếu vô tình ăn phải sẽ dẫn đến đau dạ dày, huyết áp cao, nhịp tim không đều dễ dẫn đến tử vong.

caykhongnentrongtrongnha
Hoa thủy tiên chứa những chất không tốt cho sức khỏe

6. Cây vạn thiên thanh

Cây vạn thiên thanh thuộc họ ráy, có hình dáng rất đẹp với tán lá rộng, có nhiều vân màu đẹp mắt nên rất được ưa chuộng trồng làm cây cảnh trong nhà. 

Tuy nhiên, ít ai biết được vạn thiên thanh lại là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà bởi tất cả các bộ phận của loại cây cảnh này đều có độc.

Cụ thể, nhựa của cây vạn thiên thanh gây ngứa và nếu dính vào mắt sẽ rất khó chịu, ăn phải sẽ bị tê môi, đỏ lưỡi, ngứa họng,… 

Vì vậy, tốt hơn hết nếu có ý định trồng loại cây này, bạn nên đặt chúng ở ngoài ban công hoặc vườn nhà, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi di chuyển cây cũng phải cẩn thận để tránh nhựa cây dính vào người.

7. Cây trạng nguyên

Loài cây này có lá màu đỏ, nhìn từ xa ngỡ như những bông hoa đỏ rực nên được chúng được xếp vào danh sách những cây cảnh trong nhà được nhiều người yêu thích. 

Thế nhưng, trong thân và lá của cây trạng nguyên có nhựa trắng, nếu tiếp xúc với da sẽ gây ra các hiện tượng dị ứng. 

Nhẹ thì sưng đỏ, nặng sẽ khiến da bị thối rữa, thậm chí nếu ăn phải cành lá sẽ bị nôn mửa, đau bụng, dẫn đến tử vong.

8. Cây bách

Cây bách là loại cây đại diện cho sự trường thọ, vĩnh cửu nên được nhiều người chọn lựa làm cây cảnh trong nhà. 

Tuy nhiên, người xưa lại chọn loại cây này để trồng bên cạnh phần mộ nên nó bị coi là loại cây dẫn dụ ma quỷ đến nhà, khiến gia đình bị xáo trộn nên đến tận bây giờ, bách vẫn không phải là loài cây được khuyến khích trồng trong nhà.

9. Cây môn trường sinh

Cây trường môn trường sinh bị liệt vào danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà bởi nhựa trong hoa và lá của cây môn trường sinh có chứa axit oxalat và asparagine, gây ngứa da khi tiếp xúc. 

Thế nhưng, độc nhất vẫn là quả của nó bởi nếu ăn nhầm, chúng sẽ khiến khoang miệng, yết hầu bị sưng đau, thậm chí là tổn thương tới dây thanh. 

Bên cạnh đó, theo phong thủy loại cây này không phù hợp với những người mệnh Thủy, Hỏa nên có thể mang đến những điều không may cho gia chủ.

caykhongnentrongtrongnha
Cây môn trường sinh không tốt cho phong thủy người mệnh Thủy, Hỏa

10. Huệ Lily

Cây Huệ có nhiều loài và cho nhiều màu hoa khác nhau như màu đỏ nhung (màu huyết), màu hồng phấn, màu trắng, màu cam, màu vàng… Hoa của cây Huệ đỏ gây nhiều ấn tượng cho người dân trong mỗi dịp xuân về.

Huệ lily được rất nhiều người yêu thích vì sức sống bền bỉ và màu hoa đẹp quyến rũ nhưng  củ của loại cây này có chất độc Lycorine gây ra các triệu chứng khó chịu cho trẻ em như tiêu chảy, buồn nôn nếu ăn phải hoặc bỏng rát, ngứa da khi tiếp xúc với chất lỏng của hoa.

Trên đây là tổng hợp 10 loại cây không nên trồng trong nhà bởi chúng có thể mang đến những phong thủy không tốt cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, hô hấp của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, việc không may ăn phải những loại cây này rất nguy hiểm. Vì thế, hãy lưu ý để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc. Tuy nhiên, bạn có thể đặt chúng ở phía ngoài nhà để trang trí và tạo không gian xanh.

>>> XEM THÊM:

10 loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thu hút tài vận cho gia chủ

Những điều cần biết khi xem tuổi vợ chồng để chọn hướng nhà

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuyệt mệnh là gì? Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

Việc mua bán nhà đất hay xây cất một ngôi nhà, cần rất nhiều yếu tố phải cân nhắc kỹ lưỡng. Trong đó, phong thủy là yếu tố hàng đầu, ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Nếu phát hiện hướng nhà xấu, bạn không cần quá lo lắng, nhưng cũng nên hóa giải càng sớm càng tốt. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu hướng nhà tuyệt mệnh là gì và cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả, trách tai ách ập đến với gia đình.

Phí bảo trì chung cư là bao nhiêu? Được dùng khi nào?

Phí bảo trì chung cư bằng bao nhiêu % giá trị căn hộ? Và người mua chung cư đóng khoản phí này để phục vụ mục đích gì?

Thuế cho thuê nhà là gì? Cách tính thuế TNCN cho thuê nhà

Thuế cho thuê nhà là mỗi năm là bao nhiêu? Cách tính thuế TNCN cho thuê nhà như thế nào? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những khúc mắc này.

Đất ở đô thị là gì? Đất ODT là gì? Quy định mới nhất về đất ở đô thị

Đất ở đô thị là gì? Việc sử dụng loại đất ở này dựa trên những quy định nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về loại hình đất ở này trong bài viết dưới đây.

Đất ONT là gì và những quy định liên quan

Trên sổ đỏ hoặc bản đồ địa chính bạn sẽ bắt gặp một số ký hiệu viết tắt của các loại đất để dễ dàng phân biệt. Vậy đất ONT là gì? Đặc điểm và những quy định sử dụng loại đất này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Mở App