Sinh viên liệu có nên thuê nhà nguyên căn?

Xu hướng thuê nhà nguyên căn gần đây đang được giới trẻ ưa chuộng, trong đó có cả các bạn sinh viên. Vậy giữa hình thức thuê nhà nguyên căn và thuê phòng trọ thông thường, sinh viên nên lựa chọn hình thức nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Homedy, mời bạn cùng tham khảo!

Sinh viên nên thuê nhà nguyên căn hay thuê phòng trọ?

Trước hết, để biết rằng liệu có nên thuê nhà nguyên căn hay không cần phải làm rõ các nội dung sau:

1. Giá cả phòng khi thuê nhà nguyên căn

Thuê nhà nguyên căn là xu hướng được nhiều bạn sinh viên chọn lựa trong thời gian gần đây. Nếu một hoặc hai bạn sinh viên thuê nhà nguyên căn để ở thì chi phí sẽ rất cao, nhưng nếu tính toán một chút thì bạn còn có thể có một khoản thu từ căn nhà bạn thuê lại, hoặc giảm chi phí nhà ở xuống đáng kể.

nhà nguyên căn cho sinh viên

Chẳng hạn, một nhà nguyên căn ở quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm hay Thanh Xuân có 3 đến 5 tầng thường (3-4 phòng) với giá khoảng 7 – 9 triệu. Tức là mỗi phòng chỉ có chi phí cho một phòng hơn 20-25m2 chỉ khoảng 2.2 triệu đồng/phòng, ngoài ra có khu vực bếp ăn, để xe,… khá rẻ so với mặt bằng giá cả chung một phòng trọ có diện tích tầm 25m2 có giá khoảng 1.8 – 2.2 triệu đồng.

2. Giá cả điện nước khi thuê nhà nguyên căn

Giá điện trung bình khi bạn thuê phòng trọ tại Sài Gòn từ 3,500đ – 4,000đ/kWh điện, nước khoảng 15k/m3 nước hoặc 80,000đ – 100,000đ/người/tháng. Tuy nhiên khi bạn thuê nhà nguyên căn thì giá điện nước sẽ được tính theo giá nhà nước chỉ khoảng 1,600đ – 2,500đ/kWh điện và giá nước từ 6,000đ-8,000đ/m3 nước.

Do đó, khi thuê nguyên căn về chi phí điện nước và các chi phí phát sinh khác sẽ không còn khiến bạn phải băn khoăn.

3. Chi phí phát sinh khi thuê nhà nguyên căn

Nếu bạn ở chung cư mini hay thuê nhà trọ, phòng trọ thì bạn sẽ chịu các khoản chi phí như: Phí gửi xe hàng tháng, phí điện sinh hoạt chung như điện thắp sáng hành lang và bãi xe, phí dọn vệ sinh khu vực tập thể, … các loại phí tập thể khác.

Tuy nhiên khi bạn thuê nhà nguyên căn thì các chi phí sinh hoạt tập thể, tiền gửi đã được cắt giảm khá đáng kể.

4. Chất lượng phòng trọ khi thuê nhà nguyên căn

nhà nguyên căn

Phòng trong nhà nguyên căn chất lượng hơn phòng trọ cho thuê

Phòng trong nhà nguyên căn và phòng trọ chắc hẳn phải khác nhau, chỉ nghe tên thôi chắc bạn cũng sẽ hình dung được phần nào đúng không?

Nhà nguyên căn được xây dựng với mục đích để ở nên về chất lượng nhà, nội thất, chất liệu sàn, trần,… sẽ tốt hơn các phòng trọ được xây với mục đích kinh doanh, lấy lợi nhuận là chủ yếu. Hơn hết nhà nguyên căn đã có chủ nhà ở và trải nghiệm chất lượng, đồng thời nhà được sửa chữa trong quá trình ở nên khi thuê nhà nguyên căn bạn có thể chuyển vào ở mà không lo lắng về việc phải sửa chữa nhà.

Trong nhà nguyên căn sẽ có khu vực bếp sinh hoạt chung nên hoạt động nấu ăn không diễn ra tại phòng tránh gây ảnh hưởng hoặc phiền nhiễu cho các phòng khác, không gian sống cũng rộng hơn và sạch sẽ hơn. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn so với phòng trọ mọi sinh hoạt từ ngủ đến nấu ăn đều gói gon trong không gian khoảng 20m2.

Nhà nguyên căn hứa hẹn không chỉ mang cho bạn một không gian sống tốt hơn với giá cả chỉ bằng phòng trọ sinh viên mà còn mang lại cho bạn cơ hội kinh doanh khi cho thuê lại các phòng trong nhà nguyên căn với giá phù hợp chất lượng phòng trọ. Do đó, theo Homedy nếu có điều kiện bạn có thể ưu tiên thuê nhà nguyên căn hơn là thuê phòng trọ.

>>> XEM THÊM:

Nằm lòng 6 nguyên tắc này để đầu tư bất động sản cho thuê “trăm trận, trăm thắng”

Thuê nhà ở đang thế chấp tại ngân hàng cần lưu ý những gì?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 kinh nghiệm ‘vàng’ khi thuê nhà nguyên căn giúp hạn chế rủi ro

Thuê nhà nguyên căn là giải pháp nhà ở được nhiều người lựa chọn trước bối cảnh giá nhà ở tăng cao. Với hình thức thuê nhà nguyên căn, bạn có thể tách phòng và tiết kiệm đáng kể các loại chi phí.

Cách nhận biết và phòng tránh bị lừa đảo khi thuê nhà trọ

Với số tiền ít ỏi do gia đình chu cấp hàng tháng, hầu hết sinh viên đều mong muốn tìm cho mình một phòng trọ tốt giá rẻ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không ít trường hợp sinh viên bị lừa đảo khi thuê phòng trọ khiến các bạn trẻ vô cùng hoang mang.

Đất phát triển hạ tầng là gì? Liệu có nên mua đất phát triển hạ tầng?

Khái niệm đất phát triển hạ tầng là gì vẫn còn khá lạ lẫm đối với nhiều người. Cũng chính vì vậy, cơ hội đầu tư sinh lời đối với đất phát triển cơ sở hạ tầng hiện nay cũng bị giới hạn hơn so với các loại hình đầu tư khác.

Bí kíp kinh doanh homestay hái ra tiền cho người ít vốn

Kinh doanh homestay là lĩnh vực đầy tiềm năng trong bối cảnh bùng nổ xu hướng phượt của giới trẻ và trào lưu “tây balo” hiện nay. Mặt khác, mô hình kinh doanh homestay không đòi hỏi quá nhiều vốn, giúp người dân tại các địa phương phát triển thành nghề ‘tay trái’ hái ra tiền.

Mẫu đơn tặng đất cho con chuẩn, mới nhất

Mẫu đơn tặng đất cho con là loại văn bản chuyển giao quyền sử dụng đất tương ứng với diện tích mảnh đất mà chủ sở hữu đất cho tặng cho con cái mà không cần đền bù hay phải trả một khoản phí tương đương.

    Mở App