Zara, H&M, McDonald’s tiết lộ chi phí cực “khủng” để thuê mặt bằng tại Hà Nội

Việc thuê mặt bằng tại những vị trí đắc địa, trung tâm thương mại lớn hàng đầu tại thủ đô đã “ngốn” của các thương hiệu này một khoản chi phí không hề dễ chịu.

Trong tháng 11 và 12, một loạt các “ông lớn” hàng đầu thế giới khai trương cửa hàng tại Hà Nội. Ngày 9/11, người dân thủ đô đã chào đón cửa hàng đầu tiên của Zara mở tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, rộng tới 4.500 m2, cửa hàng này thuộc loại lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hai ngày sau đó, 11/11, cửa hàng đầu tiên rộng 2.000 m2 của H&M cũng chính thức khai trương tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City và cũng thuộc loại lớn hàng đầu trong ngành thời trang tại khu trung tâm.

mcdonalds

cua hang mcdonalds
Mới đây, cửa hàng đầu tiên của McDonald's đã được khai trương tại Hà Nội.

Ngày 2/12, thương hiệu nổi tiếng về đồ ăn nhanh McDonald’s cũng chính thức gia nhập vào thị trường Hà Nội. Vị trí mà McDonald’s lựa chọn là nằm trên khu đất “vàng” của thủ đô, cạnh bờ hồ Hoàn Kiếm với 2 mặt tiền phố Hàng Bài và Hàng Khay, đối diện Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza. McDonald’s cho biết cửa hàng này có 2 tầng, rộng khoảng 400 m2.

Theo chuyên gia bất động sản tại Hà Nội, cả 3 vị trí này đều đắc địa và giá thuê rất cao. Cửa hàng 2 mặt tiền của McDonald’s, nơi được coi là trái tim của Hà Nội, nằm cạnh phố đi bộ. Nhờ vậy, địa điểm này có thể gây chú ý và thu hút được lượng khách lớn hàng tuần.

Ngoài ra, McDonald’s cũng là thương hiệu thức ăn nhanh hiếm hoi toạ lạc tại các khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Với vị trí đẹp và diện tích khoảng 400 m2, giá thuê mặt bằng trên thị trường của cửa hàng McDonald’s vào khoảng 2,5 triệu đồng/m2/tháng, tương đương khoảng 1 tỷ đồng/tháng (12 tỷ đồng/năm).

Cửa hàng của H&M nằm tại tầng hầm B1 tại Vincom Mega Mall Royal City – khu trung tâm thương mại dưới lòng đất lớn nhất Đông Nam Á – nơi thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày. Gian hàng của H&M gần các thương hiệu khổng lồ khác như Adidas, Nike, Lining…

Theo tìm hiểu, giá thuê tại tầng B1 khu TTTM này khoảng 60-70 USD/m2/tháng.

hm ha noi
Bên trong cửa hàng đầu tiên của H&M tại Hà Nội.

Như vậy, để thuê mặt bằng diện tích khoảng 2.000 m2, trung bình H&M bỏ ra từ 120.000-140.000 USD/tháng (tương đương 2,6-3,1 tỷ đồng/tháng và 31-37 tỷ đồng/năm).

So với McDonald’s và H&M, giá thuê mặt bằng của thương hiệu Zara cao hơn rất nhiều. Tại Vincom Bà Triệu, giá thuê trung bình khoảng 80 USD/m2/tháng, tuy nhiên, mặt bằng thuê tại đây hiện tại đã kín 100%.

Cửa hàng của Zara tại trung tâm Thương mại Vincom Bà Triệu, nơi được coi là trung tâm buôn bán các thương hiệu đắt tiền sầm uất nhất tại thủ đô. Cửa hàng cũng có 2 mặt tiền nhìn ra phố Bà Triệu và Đoàn Trần Nghiệp..

zara vincom
Cửa hàng của Zara tại Vincom Bà Triệu.  

Với mức giá này, cửa hàng diện tích khoảng 4.500 m2 sẽ “ngốn” khoảng 360.000 USD (khoảng 8 tỷ đồng), tương đương khoảng 96 tỷ đồng/năm, chưa kể chi phí phí điện, nước tại cửa hàng.

ban do
Vị trí đắc địa của các cửa hàng của Zara, McDonald's và H&M tại Hà Nội.

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản cho thuê TP HCM: khả năng tăng giá đứng thứ 3 Thế giới

TP HCM vừa lọt vào Danh sách thị trường có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới khi liên tục nằm trong top 5 ở nhiều hạng mục.

Nhà nát bỗng nhiên được “săn đón”

Với mức giá rẻ, nhà nát gần đây trở thành “tiêu điểm” được người mua để ở săn đón.

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017

Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017 đã được công bố, Tập đoàn Vingroup là tập đoàn doanh nghiệp tư nhân lớn nhất năm nay.

Sân bay tư nhân đầu tiên được đầu tư theo hình thức BOT ở Việt Nam

Sân bay quôc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của Đặc khu hành chính – kinh tế Vân Đồn và được xây dựng theo hình thức BOT. Với vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, đây sẽ là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

7 yếu tố không thể bỏ qua nếu muốn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Việc nhận diện sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng để đầu tư là một trong những vấn đề tương đối khó với các nhà đầu tư thứ cấp. Bài viết dưới đây sẽ giúp các nhà đầu tư giải quyết bài toán nhận diện một cách đơn giản nhất.

    Mở App