Xử phạt vi phạm đất đai với mức tối đa 300 triệu đồng

Dự thảo Thông tư về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai và đầu tư xây dựng hiện đang được Bộ Xây dựng đưa ra xem xét và chờ phê duyệt.

Dự thảo Thông tư về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng mà Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến đưa ra nhiều nội dung xử phạt.

Theo đó, cơ quan soạn thảo đề xuất, nếu chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án chậm tiến độ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt cũng bị phạt mức tối đa là 150 triệu đồng.

Mức phạt tối đa 300 triệu đồng sẽ áp dụng trong trường hợp chủ đầu tư bàn giao nhà khi chưa kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, hoặc bàn giao nhà, công trình khi chưa hoàn thành việc xây dựng theo tiến độ ghi trong dự án được phê duyệt.

Đối với trường hợp dự án giao nhà, công trình xây thô, chủ đầu tư chưa hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài cũng bị xử phạt như trên...

Theo Lợi Lê - Khánh Chi Lê

Người Tiêu Dùng

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp đất miễn phí cho người dân Nga và người nước ngoài sinh sống tại Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa kí sắc lệnh về đất đai mà theo đó người Nga hoặc người nước ngoài nhập tịch tại Nga sẽ được cấp 1 hecta đất miễn phí cho việc mở trang trại hay kinh doanh tại vùng tái định ở vùng Viễn Đông của Nga.

Tại sao nên chọn Vinhomes Smart City

Dự án bất động sản tiếp theo của Vingroup trong năm nay phải kể tới “Siêu đô thị” hạng sang tọa lạc tại Nguyễn Trãi mang tên Vinhomes Smart City.

Sinagpore - Quốc gia hấp dẫn nhất thế giới về thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng

Nếu trong ngành du lịch, Singapore được biết tới là quốc đảo xinh đẹp và sạch sẽ nhất thế giới thì trong lĩnh vực bất động sản, Singapore lại nổi tiếng nhờ danh hiệu: " Quốc gia hấp dẫn nhất thế giới về thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng".

Năm 2016 - Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư bất sản

Nhờ chính sách thông thoáng của Chính Phủ mà năm 2016 được coi là cột mốc cho sự khởi sắc của thị trường bất động sản Việt Nam với hàng loạt siêu dự án mọc lên khắp cả nước. Theo đánh giá của các chuyên gia thì đây chính là thời điểm vàng để tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản.

Tiềm năng dự án Vincom Center Phạm Ngọc Thạch

Vincom Center Phạm Ngọc Thạch là dự án Vincom tiếp theo trong chuỗi trung tâm thương mai cao cấp sắp triển khai của tập đoàn Vingroup.

    Mở App