Xu hướng đầu tư bất động sản cho thuê chưa bao giờ “hot” đến thế

Với sự ấm dần lên của nền bất động sản (BĐS) những năm gần đây, cùng nguồn cầu về nhà ở luôn luôn quá tải, nhu cầu an cư của cư dân Thành phố luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, BĐS cho thuê cũng vì thế mà phát triển rất mạnh mẽ.

Giá trị BĐS cho thuê

Với sự biến động liên tục của giá vàng, ngoại tệ hay chứng khoán làm giảm khả năng đầu tư của các nhà đầu tư. Trước tình hình ma trận thị trường tài chính đầy bất ổn, các nhà đầu tư không khỏi băn khoăn về việc kiếm tìm một kênh đầu tư hiệu quả trong năm 2016.

Lúc này, với sự ấm dần lên của thị trường BĐS, cùng nguồn cầu dồi dào, BĐS cho thuê thực sự đã lên ngôi, không chỉ trong năm 2016 mà giá trị cho thuê nhà ở sẽ còn kéo dài trong tương lai.

Hình thức đầu tư BĐS cho thuê

Các hình thức đầu tư cho thuê BĐS phổ biến ở Việt Nam

Hiện tại ở thị trường Việt Nam đang tồn tại 03 loại hình nhà đất cho thuê thu hút nhất bao gồm: cho thuê căn hộ cao cấp, cho thuê căn hộ chung cư giá rẻ, cho thuê nhà phố.

Cho thuê căn hộ cao cấp thường hướng đến các đối tượng doanh nhân, trí thức, công chức… những người có khả năng tài chính tương đối tốt và muốn tìm cho mình một nơi ở tiện nghi, cao cấp.

Cho thuê căn hộ chung cư giá rẻ thường hướng đến các đối tượng cư dân có mức thu nhập trung bình muốn có một nơi ở an toàn với hệ thống tiện ích nội khu và mức giá thuê hợp lý.

Cho thuê nhà phố hướng tới mọi đối tượng cư dân, những người đơn giản là có nhu cầu sinh sống gần nơi làm việc, không gian riêng tư, giá rẻ… Có lẽ đây là loại hình phổ biến nhất tại Thủ đô hiện nay, khi mà nhiều khu nhà được xây dựng chỉ để cho thuê, nhà phố xây lên cho thuê… mức sinh lời sẽ rất cao trong vòng 1 năm.

Kết luận

Mức lãi suất sinh lời của BĐS cho thuê là không thể phủ nhận, do đó ngày nay có rất nhiều hộ gia đình, nhà đầu tư bỏ một số tiền lớn cho việc xây dựng phòng cho thuê, mua căn hộ chung cư sau đó cho thuê lại… Trong năm 2016, BĐS cho thuê vẫn phát triển trên con đường có sẵn từ xưa cho tới nay và đặc biệt phát triển khi xã hội ngày càng hội nhập.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chọn mua nhà tại khu vực nào tại Hà Nội tốt nhất hiện nay?

Các chuyên gia bất động sản nhận định rằng giá nhà ở đang đạt ngưỡng ổn định và người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn nơi sống khi nguồn cung đang khá dồi dào.

Đua nhau xả hàng bất động sản tại đất vàng Sài Gòn

Tại TP HCM, nhiều dự án phức hợp đang đua nhau ra mắt thị trường trong vòng 6 -8 tháng qua tại các vị trí đắc địa của thành phố như Quận 1, 3, 4, Bình Thạnh với giá bán thuộc top đầu toàn thị trường.

Ưu đãi cho khách hàng khi mua The Park Avenue

Trong khi khách hàng mua nhà chỉ phải trả một phần trăm mỗi tháng, thì giới đầu tư lại được cam kết mức thuê lại căn hộ lên đến 420 triệu đồng một năm.

Chỉ cần cọc 100 triệu đồng, có ngay biệt thự hoàn thiện tại Quận 9

Villa Park là một dự án nổi bật của Tập đoàn M.I.K. Tại đây nhiều chính sách thanh toán ưu đãi đã được áp dụng, chỉ cần cọc 100 triệu đồng, có ngay biệt thự hoàn thiện tại Quận 9.

4 Homestay được săn đón tại Việt Nam

Xu hướng gần đây, khách du lịch thường chọn thuê homestay thay vì chọn các khách sạn để ở. Dưới đây là 4 homestay tại các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.

    Mở App