Vì sao người Việt vẫn luôn chuộng nhà mặt phố?

Từ bao lâu nay, dù là ở nông thôn hay thành phố lớn, người Việt vẫn luôn ưa thích nhà mặt phố nhờ những ưu điểm vượt trội của loại hình bất động sản này.

Không chỉ người mua để ở mà cả nhiều nhà đầu tư cũng đổ tiền mua nhà mặt phố với mong muốn thu lợi nhuận và làm tài sản tích lũy lâu dài.

Tại những thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, mức giá của bất động sản là nhà mặt phố luôn cao gấp 3-4 lần so với nhà trong hẻm, nhà ngõ. Mức chênh lệch càng lớn hơn nếu nhà mặt tiền gần với các tiện ích công cộng (bệnh viện, công viên, chợ,…) và có nhiều hơn một mặt tiền.

Bên cạnh đó, không ít người Việt coi nhà mặt phố là thước đo thể hiện đẳng cấp, là tiêu chí đánh giá sự giàu có của họ trong xã hội. Vậy nhà mặt phố có những ưu điểm vượt trội gì khiến cho ai cũng mong muốn sở hữu?

nha mat pho
Đối với người Việt, nhà mặt phố không chỉ là ước mơ về cuộc sống an cư lạc nghiệp, mà còn là thước đo thể hiện đẳng cấp và sự giàu có.

Vị trí đắc địa

Khác với nhà hẻm, nhà ngõ hay nhà chung cư thì nhà mặt tiền nằm ngay sát với đường lớn, dễ dàng tìm kiếm, tiện lợi trong việc đi lại, sinh hoạt, tiếp cận các dịch vụ, tiện ích như chợ, siêu thị, trường học, hàng quán,..

Có tính thương mai cao

Cũng nhờ giao thông thuận lợi, lượng khách vãng lai lớn mà nhà mặt tiền luôn có tính chất thương mại cao. Sở hữu bất động sản này, chủ nhà có thể sử dụng nhà để tự buôn bán, làm đại lý giao dịch hoặc có thể cho thuê mặt bằng rất dễ dàng mà lại thu lợi nhuận cao.

Đây là điểm khác biệt vượt trội giữa nhà mặt tiền so với căn hộ chung cư, biệt thự, nhà hẻm, nhà phố dự án.

Tài sản có giá trị gia tăng

Tại TP.HCM, một căn nhà mặt phố có mặt tiền rộng 4m, sâu 10m trở lên thuộc các quận nội thành hoàn toàn có thể mang lại mức thu nhập ngàn USD/tháng nhờ cho thuê theo nhiều hình thức: cho thuê mặt tiền, cho thuê từng tầng, ngăn phòng cho thuê hoặc cho thuê nhà nguyên căn,…

nha mat tien
Thói quen hoạt động kinh doanh bám theo các trục đường chính của người Việt là một trong những lý do khiến nhà mặt phố luôn giữ vững và nâng cao giá trị.

Bên cạnh đó, quá trình đô thị hóa sẽ dần khiến cho số lượng nhà mặt phố ngày càng ít đi. Do đó, đây sẽ là lợi thế lớn cho gia chủ hoặc nhà đầu tư có nhà mặt tiền vì nắm giữ tài sản khan hiếm. Kể cả khi bị giải tỏa, mức đền bù đối với nhà phố mặt tiền cũng cao hơn rất nhiều so với đất nền, chung cư, biệt thự, nhà phố dự án.

Giống như một “con gà đẻ trứng vàng”, nhà mặt phố được coi là dòng sản phẩm lưu giữ tài sản ổn định nhất vì chống được trượt giá và lạm phát, có khả năng tích lũy giá trị theo năm tháng.

Chính vì những lý do này, không chỉ để ở, nhà mặt tiền còn được xem là hạng mục đầu tư cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, đầu tư nhà mặt tiền được cho là kênh đầu tư không dành cho số đông bởi đòi hỏi số vốn đầu tư lớn, chỉ thích hợp với đồng tiền nhàn rỗi, không phù hợp với phần đông các nhà đầu tư vừa và nhỏ với dòng tiền ngắn hay trung hạn như hiện nay.

>>> XEM THÊM: Mua nhà mặt tiền: Đừng bỏ qua 5 điều này!

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: The Emerald

Ngoài nhược điểm là có view đối diện nghĩa trang, The Emerald được đánh giá cao nhờ tiện ích hướng đến sức khỏe cư dân.

Mua nhà trả trước, người dân có thật sự được lợi về giá?

Một số đơn vị phân phối nhà ở cam kết chiết khấu 9-10% cho khách hàng nếu thanh toán sớm 100% tại thời điểm ký hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, việc này sai quy định.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trong mua bán nhà đất

Đáng chú ý trong vụ việc này là ngoài đối tượng chủ mưu còn có sự tiếp tay của một số nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Hà Nội.

Đánh giá dự án: The Golden Palm Lê Văn Lương

Với mặt tiền dài hơn 100m, mọi căn hộ tại The Golden Palm đều hưởng trọn ánh sáng và gió tự nhiên.

Đánh giá dự án: HD Mon City

Với ba mặt tiền tiếp giáp ba con đường đẹp nhất Mỹ Đình hiện nay, dự án chung cư HD Mon City được thiết kế vô cùng độc đáo, đẹp mắt và thân thiện với môi trường sống.

    Mở App