Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2023 có được không?

Việc chọn ngày, xem tuổi làm nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Yếu tố “thiên thời” được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tiền tài, sức khỏe của gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà gia chủ tuổi Quý Hợi tránh chủ quan trong việc xem tuổi, xem ngày động thổ làm nhà. Hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 có được không trước khi tiến hành xây nhà nhé!

Ý nghĩa của việc xem tuổi xây nhà

Theo quan niệm truyền thống, việc lựa chọn thời điểm đẹp xây nhà sẽ giúp yếu tố phong thủy của căn nhà tốt lên gấp bội. Từ đó, giúp gia chủ tài vận hanh thông, phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào. Ngược lại, nếu gia chủ Quý Hợi không xem ngày tháng, không xem năm xây nhà mà vi phạm các cấm kỵ Phong Thuỷ thì có thể khiến gia đạo gây suy bại và nhiều điều xấu cho gia đình.

tuoi-quy-hoi-1983-xay-nha-nam-2023-1
Ý nghĩa việc xem tuổi xây nhà cho tuổi Quý Hợi

Theo quan niệm trong tử vi và phong thủy phương Đông, tuổi đẹp để làm nhà là năm đó gia chủ không phạm phải ba hạn: Tam tai, Kim lâu hay Hoang ốc.

  • Phạm tuổi Kim Lâu: Sức khỏe thể chất bị hao tổn, các thành viên trong nhà có thể gặp tai ương, cây xanh vật nuôi trong nhà bị tổn hại

  • Phạm tuổi Tam tai: Các thành viên trong nhà dễ gặp nhiều điều xui xẻo, tai nạn từ trên trời rơi xuống. 

  • Phạm tuổi Hoang ốc: Có nghĩa là địa sát, nhà hoang, ngôi nhà mà phạm phải hạn này chẳng những người trong nhà vận hạn không ngừng mà tình cảm gia đình cũng bị rạn nứt, lâm vào cảnh sinh ly tử biệt .

Trong số ba hạn trên thì hạn Tam tai được coi là nhẹ nhất. Nếu xem tuổi năm đó phạm Tam tai nhưng không gặp hạn Kim Lâu và Hoang ốc thì có thể miễn cưỡng xây nhà. Nhưng một khi đã phạm phải tuổi Kim Lâu hay Hoang ốc thì tốt nhất chúng ta không nên động thổ mà hãy đợi tuổi khác đẹp hơn hoặc làm mẹo hóa giải 

Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2023 có được không?

Như đã đề cập ở trên, khi xây nhà gia chủ cần tính toán xem tuổi âm lịch của gia chủ có phạm phải các hạn Kim lâu, Hoang ốc và Tam tai hay không. Dưới đây hãy cùng Homedy phân tích những yếu tố ảnh hưởng tới tuổi Quý Hợi làm nhà năm 2023:

  • Tam Tai: Gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 cần tránh các năm Tam Tai: Tỵ; Ngọ; Mùi phạm hạn Tam Tai. Còn năm dự kiến xây nhà 2023 tức năm Quý Mão sẽ không phạm vào Tam Tai.

  • Kim Lâu: Năm 2023, gia chủ Quý Hợi 41 tuổi tuổi âm cũng không phạm vào Kim Lâu.

tuoi-quy-hoi-1983-xay-nha-nam-2023-2
Khi xây nhà gia chủ cần tính toán xem tuổi âm lịch của gia chủ có phạm phải các hạn Kim lâu, Hoang ốc và Tam tai hay không
  • Hoang Ốc: Năm 2023, gia chủ 41 tuổi tuổi âm tuy không phạm Kim Lâu nhưng gia chủ Quý Hợi lại phạm vào Hoang Ốc – Ngũ Thọ Tử.

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi tuổi Quý Hợi năm 2023 có làm nhà được không, Homedy khuyên bạn không nên tiến hành xây dựng nhà cửa trong năm nay vì tuổi của gia chủ đã phạm phải Hoang Ốc. Đồng thời, việc tuổi Quý Hợi sửa nhà năm 2023 cũng là điều không nên.

Tuổi Quý Hợi mượn tuổi làm nhà năm 2023

Tuổi Quý Hợi nên mượn tuổi nào làm nhà năm 2023

Nếu gia chủ Quý Hợi vẫn quyết tâm động thổ xây nhà vào năm tới 2023 thì vẫn còn cách để tránh vận hạn. Đó là gia chủ có thể tiến hành mượn tuổi của người khác. 

Về vấn đề mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1983 năm 2023, gia chủ nên mượn tuổi của những người nam giới sinh năm 1954; 1956; 1957; 1963; 1965; 1966; 1972; 1975; 1981; 1984; 1990; 1993; 1999; 2002.

Bên cạnh đó, hãy ưu tiên nhờ những người đứng tuổi, thọ, phúc lộc dồi dào, cháu con đông đúc là tốt nhất. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng, mượn tuổi để xây nhà chỉ là biện pháp thiên nhiều về tâm lý, mọi chuyện tốt xấu sẽ vẫn có thể xảy ra với chủ nhà chứ không phải vì mượn tuổi mà xảy ra với người kia.

Tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 tháng nào tốt?

Bởi tuổi Quý Hợi làm nhà năm 2023 là không được tuổi và phải mượn tuổi để làm nhà. Cho nên, việc tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 vào tháng nào còn phụ thuộc vào tuổi của người mà bạn mượn để làm nhà. Bạn hãy tham khảo kỹ càng ý kiến của chuyên gia phong thủy có dày dặn kinh nghiệm nhé.

Hướng dẫn mượn tuổi khi xây nhà cho gia chủ Quý Hợi 1983

Sau khi đã nắm được sinh năm 1983 năm 2023 có làm nhà được không, và tiến hành mượn tuổi làm nhà. Gia chủ cần nắm được chi tiết thủ tục mượn tuổi. Cụ thể như sau:

Thủ tục mượn tuổi xây nhà

  • Gia chủ cùng người cho mượn tuổi làm giấy mượn tuổi làm nhà để dâng lên thần linh. Giấy mượn tuổi làm nhà chỉ mang tính hình thức để cúng bái thần linh.  

  • Tiếp theo, khi động thổ, người được mượn tuổi làm lễ khấn vái và động thổ và cuốc 5 hoặc 7 cái tượng trưng tại hướng đẹp. Lưu ý, trong quá trình làm lễ, gia chủ Quý Hợi cần tránh xa khỏi khu vực hành lễ .

  • Khi đổ mái, người được mượn tuổi cũng sẽ đứng ra làm những thủ tục thay cho chủ nhà và gia chủ cũng tránh đi nơi khác.

tuoi-quy-hoi-1983-xay-nha-nam-2023-3
Hướng dẫn mượn tuổi khi xây nhà cho gia chủ Quý Hợi
  • Khi Nhập trạch, người được mượn tuổi làm nốt các thủ tục dâng hương, khấn hoàn thành xong nhà mới, và bàn giao lại nhà cho gia chủ. Gia chủ mua lại với giá cao hơn giá cả khi động thổ và khấn cầu lễ nhập trạch.

XEM THÊM: 

> Mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi và những thủ tục cần biết

> Thủ tục về nhà mới lấy ngày - nhập trạch lấy ngày đầy đủ nhất

Quy trình làm lễ khấn động thổ khi xây nhà

Trong lễ động thổ trước đây phải cúng tam sinh. Ngày này quy trình khấn lễ động thổ khi xây nhà đơn giản nhưng vẫn phải đầy đủ các lễ vậy: con gà, đĩa xôi, vàng mã, hương, hoa quả,… 

Sau khi làm lễ gia chủ hoặc người được mượn tuổi cầm cuốc bổ những nhát tiên phong, trình với Thổ thần xin được động thổ, tiếp đó mới cho thợ đào. Trước khi khấn gia chủ thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào mâm lễ để khấn .

Bài cúng động thổ cho gia chủ tuổi Quý Hợi 1983

“Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Con kính lạy:

– Hoàng thiên hậu thổ chư vị tôn thần.

– Quan đương niên hành khiển năm 2023.

– Ngài bản cảnh thành hoàng chư vị đại vương.

– Ngũ phương ngũ thổ long mạch tôn thần, các ngài tôn thần cai quản trong khu vực này.

Hôm nay, là ngày …… tháng …… năm 2023 (tức năm Quý Mão Âm lịch).

Tín chủ con là: …………………………………………… Tuổi: Quý Hợi

Hiện ngụ tại: ………………………………………………………………………..

Thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật và các thứ cúng dâng bày ra trước án. Ví tín chủ con khởi tạo căn nhà ở địa chỉ: ……. ngôi Dương Cơ trụ trạch để làm nơi cư ngụ cho gia đình con cháu. Nay chọn được ngày lành tháng tốt, kính cáo chư vị Linh Thần, cúi mong soi xét và cho phép được động Thổ. Nhân có lễ vật tịnh tài con xin thành tâm dâng cúng bày trên Linh Án, tín chủ con thành tâm kính mời:

– Ngài Kim Niên Đương Cai Thái Tuế Chí Đức Tôn Thần.

– Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng Chư Vị Đại Vương.

– Ngài Bản Xứ Thần Linh Thổ Địa.

– Ngài Định Phúc Táo Quân, các Ngài Địa Chúa Long Mạch Tôn Thần và tất cả các vị Thần Linh cai quản trong khu vực này.

Cúi xin giáng lâm trước án chứng minh thọ hưởng. Và lai độ cho chúng con khởi công suôn sẻ, công việc tiến hành trôi chảy, người người đều đặng bình an, vạn sự hanh thông, sở cầu tất ứng.

Tín chủ chúng con lại kính mời các vị hương linh khuất mặt lần khuất quanh đây, các linh hồn chiến sĩ trận vong vì nước, các oan hồn uổng tử không nơi nương tựa, xin cùng tới đây thụ hưởng lễ vật, độ cho tín chủ chúng tôi hưng công sở thành, kiến tạo như ý, từ đây hoạn lộ hanh thông, Đông thành Tây tựu, trú sở cát tường.

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật”

Tuổi 1983 làm nhà năm nào đẹp nhất?

Theo đó, những năm mà tuổi Quý Hợi sinh năm 1983 không phạm Kim Lâu, không phạm Tam Tai hay Hoang Ốc là gồm những năm : 2022 – Nhâm Dần, 2031 – Tân Hợi, 2034 – Giáp Dần, 2040 – Canh Thân, 2043 – Quý Hợi, 2050 – Canh Ngọ , 2052 – Nhâm Thân, 2058 – Mậu Dần , 2059 – Kỷ Mão , 2067 – Đinh Hợi , 2068 – Mậu Tý , 2070 – Canh Dần , 2076 – Bính Thân , 2079 – Kỷ Hợi , 2083 – Quý Mão.  

Tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2024 được không?

  • Kim lâu :Năm 2024 gia chủ tiến hành xây nhà rơi vào hạn Kim Lâu.

  • Tam tai : Năm dự kiến làm nhà là năm 2024 tức năm Giáp Thìn như vậy sẽ Không phạm tam tai.

  • Hoang ốc : Năm 2024, gia chủ 42 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ phạm vào hạn hoàng ốc. 

Tuổi 1983 làm nhà năm 2025 được không?

  • Kim lâu : Năm 2025 gia chủ  tiến hành xây nhà không rơi vào hạn kim lâu.

  • Tam tai : Năm dự kiến làm nhà là năm 2025 tức năm Ất Tỵ như vậy sẽ Phạm tam tai. Gia chủ tuổi Quý Hợi, cần tránh các năm tam tai: Tỵ - Ngọ - Mùi.

  • Hoang ốc : Năm 2025, gia chủ 43 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Không phạm vào hạn hoàng ốc. 

Tuổi 1983 làm nhà năm 2026 được không?

  • Kim lâu : Năm 2026 gia chủ tiến hành xây nhà rơi vào hạn Kim Lâu.

  • Tam tai : Năm dự kiến làm nhà là năm 2026 tức năm Bính Ngọ như vậy sẽ Phạm tam tai. Gia chủ tuổi Quý Hợi, cần tránh các năm tam tai: Tỵ - Ngọ - Mùi.

  • Hoang ốc : Năm 2026, gia chủ 44 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Không phạm vào hạn hoàng ốc. 

Tuổi 1983 làm nhà năm 2027 được không?

  • Kim lâu : Năm 2027 gia chủ tuổi, tiến hành xây nhà không rơi vào hạn kim lâu.

  • Tam tai : Năm dự kiến làm nhà là năm 2027 tức năm Đinh Mùi như vậy sẽ Phạm tam tai. Gia chủ tuổi Quý Hợi, cần tránh các năm tam tai: Tỵ - Ngọ - Mùi.

  • Hoang ốc : Năm 2027, gia chủ 45 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Phạm vào hạn hoàng ốc. 

Tuổi 1983 làm nhà năm 2028 được không?

  • Kim lâu : Năm 2028 gia chủ tiến hành xây nhà rơi vào hạn Kim Lâu.

  • Tam tai : Năm dự kiến làm nhà là năm 2028 tức năm Mậu Thân như vậy sẽ Không phạm tam tai.

  • Hoang ốc : Năm 2028, gia chủ 46 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Không phạm vào hạn hoàng ốc. 

Tuổi 1983 làm nhà năm 2029 được không?

  • Kim lâu : Năm 2029 gia chủ tuổi, tiến hành xây nhà không rơi vào hạn kim lâu.

  • Tam tai : Năm dự kiến làm nhà là năm 2029 tức năm Kỷ Dậu như vậy sẽ Không phạm tam tai.

  • Hoang ốc : Năm 2029, gia chủ 47 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Phạm vào hạn hoàng ốc. 

Tuổi 1983 làm nhà năm 2030 được không?

  • Kim lâu : Năm 2030 gia chủ tiến hành xây nhà rơi vào hạn Kim Lâu.

  • Tam tai : Năm dự kiến làm nhà là năm 2030 tức năm Canh Tuất như vậy sẽ Không phạm tam tai.

  • Hoang ốc : Năm 2030, gia chủ 48 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Phạm vào hạn hoàng ốc. 

Theo những phân tích trên, từ năm 2024 - 2030, gia chủ tuổi Quý Hợi đều phạm phải một hoặc hai trong ba hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc. Cho nên, những năm này, gia chủ Quý Hợi năm 1983 không nên xây cất nhà cửa mà nên đợi đến năm 2031 như đã được liệt kê trong danh sách những năm mà gia chủ có thể xây nhà.

Nếu vẫn muốn xây nhà vào một trong những năm từ 2024 - 2030 thì gia chủ cần thực hiện việc mượn tuổi xây nhà để mọi việc được suôn sẻ, thuận lợi.

Hướng xây nhà tuổi Quý Hợi hợp phong thủy

Tuy cùng sinh năm 1983 tuổi Quý Hợi có mệnh là Thủy nhưng theo cung bát trạch thì cung theo giới tính Nam là cung Cấn ( Tây Tứ Mệnh ) và giới tính nữ là cung Đoài ( Tây Tứ Mệnh ). Cụ thể là 

Hướng nhà TỐT cho nam gia chủ sinh năm 1983 gồm :

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí).

  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y).

  • Hướng Tây (Diên Niên).

  • Đông Bắc (Phục Vị).

Hướng nhà KHÔNG TỐT cho nam gia chủ tuổi Quý Hợi là  :

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ).

  • Hướng Đông (Lục Sát).

  • Hướng Nam (Họa Hại).

Với nữ gia chủ sinh năm 1983, hướng nhà TỐT gồm :

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí).

  • Hướng Tây Nam (Thiên Y).

  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên).

  • Tây (Phục Vị).

  • Đông Bắc (Phục Vị).

Hướng nhà KHÔNG TỐT cho nữ gia chủ tuổi Quý Hợi là  :

  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ).

  • Hướng Đông Nam (Lục Sát).

  • Hướng Bắc (Họa Hại).

Hy vọng bài viết trên của Homedy đã giúp gia chủ tuổi Quý Hợi 183 xây nhà năm 2023 có thêm sự lựa chọn. Truy cập Homedy để đón đọc nhiều bài viết phong thủy hữu ích khác nhé!

Loan Nguyễn 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kim mộc thủy hỏa thổ là gì? Quy luật và ứng dụng của ngũ hành

Kim mộc thủy hỏa thổ là gì? Cùng Homedy.com là tìm hiểu về các quy hoạch ngũ hành cũng như cách ứng dụng ngũ hành trong bài viết dưới đây.

Khám phá hướng bếp tuổi Mậu Thìn mang đến tài lộc, may mắn

Hướng bếp tuổi Mậu Thìn đúng phong thủy chính là chìa khóa để mang đến nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ sinh năm 1988 Mậu Thìn. Hãy cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Mệnh kim ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất?

Người mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào để có thêm nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn nắm được cách phố trí giường ngủ, hướng quay đầu cho người mệnh Kim hợp phong thủy nhất.

Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc? Cây để bàn làm việc tốt cho người mệnh Thổ gồm: cây vạn lộc, cây phú quý, cây lưỡi hổ, cây đại đế vương,...

Năm 2023 tuổi nào làm nhà được? Cách xem tuổi làm nhà năm 2023

Khi tiến hành động thổ, xây sửa nhà cửa thì việc xem ngày tháng có phù hợp với năm sinh gia chủ không là điều cần thiết và vô cùng quan trọng. Đối với những ai đang có ý định xây nhà trong năm Quý Mão 2023, hãy chú ý xem tuổi của mình có phạm phải vận hạn gì hay không để tránh vận hạn không may xảy ra. Để biết được những vấn đề này, hãy cùng Homedy tìm hiểu năm 2023 tuổi nào làm nhà được nhé!

    Mở App