30+ Cây trồng ban công chịu nắng tốt, thích hợp với mọi gia đình

Chọn cây trồng ban công chịu nắng như thế nào để vừa dễ chăm, dễ thích nghi và tạo nên không gian xanh đẹp mắt là băn khoăn của không ít người. Nếu bạn cũng đang mong muốn tham khảo các loại cây trồng ban công hướng nắng thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy nhé!

Đặc điểm của cây trồng ban công chịu nắng tại Việt Nam

Ban công hay còn gọi balcony là nơi đón ánh nắng và luồng không khí từ bên ngoài dẫn vào trong mọi ngóc ngách ngôi nhà đẹp. Việc sử dụng cây trồng ban công vừa khiến không gian được tô điểm lại vừa giúp không khí thêm mát mẻ, trong lành hơn. Tuy nhiên, khi trồng cây ở ban công bạn cũng nên nắm được những đặc điểm nhất định như:

  • Ban công tại Việt Nam thường có gió to, đặc biệt là ở hướng Tây gió thường rất mạnh. Vào mùa hè nhiệt độ ban công có thể lên đến 42 độ C, do đó khi lựa chọn cây trồng ban công gia chủ nên ưu tiên những loại cây chịu hạn, chịu nhiệt tốt. 

  • Tại một số nơi, mùa mưa kéo dài khiến cây trồng ban công dễ bị ngập úng. Bởi vậy nên chọn những loại cây dễ trồng, dễ chăm và phù hợp với điều kiện khí hậu ở mỗi vùng miền.

gia-chu-nen-uu-tien-lua-chon-cay-chiu-nang-trong-ban-cong
Gia chủ nên ưu tiên lựa chọn cây chịu nắng trồng ban công

Mỗi loại cây cảnh dù là loại cây cảnh 1 thân, 2 thân hay 3 thân đều có những đặc tính và hình thái khác nhau để thích nghi, phát triển. Có cây mang đặc điểm mọng nước, có loại lại thuộc loài cây gai, lá biến gai, thân rễ hút nước tốt…

Theo kinh nghiệm từ Homedy, cây trồng ban công hướng nắng là một trong những điều kiện cần thiết khi quyết định chọn cây cảnh trồng ở ban công. Ngoài ra, gia chủ nên chú ý chọn những cây trồng sinh trưởng phát triển tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc, khả năng chịu hạn ổn định. 

Kinh nghiệm chọn cây trồng ban công chịu nắng tốt

Sở hữu ban công xanh mướt, hoa rực rỡ nở ngập lối ban công nhỏ là mơ ước của không ít gia đình. Để có được thành quả mỹ mãn như vậy, gia chủ nhất định cần nhớ những kinh nghiệm sau đây:

  • Chọn những loại cây cảnh ban công vừa hoặc nhỏ: Tại Việt Nam, hầu như mọi ban công chung cư đều rất nhỏ và hẹp. Nếu gia chủ muốn vườn ban công đa dạng các loại cây cối thì chỉ nên lựa chọn những cây vừa hoặc nhỏ, như vậy tổng quan sẽ thẩm mỹ cũng như tránh côn trùng hiệu quả.

  • Trồng đan xen và phối hợp nhiều loại cây khác nhau: Gia chủ nên chọn những loại cây ưa nắng trồng ban công có nhiều màu sắc, nhiều mùi hương để tăng sự đa dạng và tránh nhàm chán. Theo đó, mỗi hương sắc sẽ mang đến cho gia chủ cảm giác thư thái và dễ chịu hơn sau những ngày tháng mệt nhọc. 

  • Ưu tiên cây cảnh ban công khả năng chịu hạn tốt: Ban công là nơi đón nắng, đón gió hàng ngày với tốc độ bốc hơi nước cũng rất nhanh. Do đó, điều quan trọng nhất là gia chủ nên chọn cây nào trồng ban công chịu nắng, chịu hạn tốt.

  • Lựa chọn cây dễ chăm sóc, dễ thích nghi: Việt Nam là quốc gia có thời tiết nhiều biến động mưa nắng thất thường. Chính vì vậy, gia chủ nên chọn loại cây dễ thích nghi cũng như dễ chăm sóc để phù hợp với ban công của mình.

lua-chon-cac-loai-cay-chiu-nang-trong-ban-cong-de-cham-soc
Lựa chọn các loại cây chịu nắng trồng ban công dễ chăm sóc

Những loại cây trồng ban công chịu nắng phổ biến hiện nay

Dưới đây là tổng hợp các loại cây hoa chịu nắng tốt cho mọi gia đình mà bạn không nên bỏ qua.

Cây treo ban công chịu nắng

Tóc thần vệ nữ

cay-treo-ban-cong-chiu-nang-toc-than-ve-nu
Cây treo ban công chịu nắng tóc thần vệ nữ

Là một loại cây thuộc họ dương xỉ, tóc thần vệ nữ cần môi trường ổn định để phát triển nên gia chủ lưu ý không nên di chuyển nhiều. Về đặc tính chịu nắng, tóc thần vệ nữ có thể chịu nắng và mưa khá tốt.

Tác dụng của cây tóc thần vệ nữ là thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn ở môi trường sống. Đặc biệt, loại cây nào có khả năng lọc bụi mịn rất hiệu quả.

Cây dương xỉ

cay-duong-xi-giup-trang-tri-va-lam-sach-khong-khi
Cây dương xỉ giúp trang trí và làm sạch không khí

Cây dương xỉ là loại cây mọc tự nhiên, rất khỏe và dễ chăm sóc. Với lá hình lược, cây này thường được treo ở ban công trong nhà. Ngoài việc trang trí, nó còn giúp làm sạch không khí bằng cách loại bỏ bụi bẩn và khói.

Cây cúc tần

cuc-tan-mot-trong-cac-loai-cay-trong-ban-cong-chiu-nang-pho-bien-hien-nay
Cúc tần - một trong các loại cây trồng ban công chịu nắng phổ biến hiện nay

Cúc tần hay còn gọi là cúc tần Ấn Độ. Loài cây này thuộc họ cúc nhưng rất ít khi nở hoa, chủ yếu là lá xanh mướt rủ xuống dưới nền. Cúc tần thuộc họ thân leo, dài mềm mại như một tấm lụa manh mát mắt.

Cúc Ấn Độ từ lâu đã trở thành loại cây trồng ban công hướng nắng được nhiều gia đình lựa chọn. Thậm chí, loài cây này còn được chiết ra cây nhỏ trồng trong cửa sổ nhà. Cây dễ thích nghi, dễ sống và dễ chăm sóc.

Tác dụng của cây cúc tần Ấn Độ là điều hòa không gian sống, thanh lọc không khí, hạn chế khói bụi ô nhiễm. Đó cũng là lý do tại sao hiện nay ở những khu văn phòng, chung cư hay biệt thự đều rất chuộng loại cây này.

Dây tóc tiên 

day-toc-tien-xanh-muot
Dây tóc tiên xanh mướt

Dây tóc tiên hay còn gọi là cây Thiên môn đông, là một loại bụi leo dài tối thiểu từ 1m. Rễ tóc tiên là củ, trong khi đó cành có nhiều nhánh mọc xoắn lại với nhau.

Mùa hoa của cây tóc tiên là vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, cây cho quả thường khoảng tháng 6 đến tháng 9. Ngoài tác dụng là làm cây cảnh, dây tóc tiên còn được sử dụng làm dược liệu chữa bệnh rất hiệu quả. 

Cây thường xuân

cay-thuong-xuan-co-tac-dung-phong-thuy-xua-duoi-ta-khi
Cây thường xuân có tác dụng phong thủy xua đuổi tà khí

Được ví như một bộ máy lọc không khí cực hiệu quả lại đẹp mắt như văn phòng, ban công, cây thường xuân luôn lọt top cây cảnh ưa thích tại Việt Nam. Theo đó, cây thường xuân hấp thụ tốt những chất có hại từ không khí, khói thuốc.

Cây thường xuân mọc thành khóm rủ xuống dưới đất, cây ưa cả nắng và râm nên bên cạnh ban công người ta cũng thường trồng trong chậu nhỏ treo trong nhà. Theo quan niệm phong thủy, cây thường xuân có ý nghĩa xua đuổi tà khí, vượng dương và mang đến may mắn cho gia chủ.

Hoa trồng ban công chịu nắng

Một số cây hoa treo ban công chịu nắng lý tưởng mà bạn có thể trồng đó là:

Hoa giấy

hoa-giay-loai-hoa-trong-ban-cong-chiu-nang
Hoa giấy - loài hoa trồng ban công chịu nắng

Hoa giấy thuộc họ hoa leo, thân gỗ, cành lá rất dẻo với sức chịu nắng hạn tốt, phù hợp trồng cho leo ở ban công. Theo tìm hiểu từ Homedy, khả năng sinh trưởng của hoa giấy siêu tốt, cho hoa quanh năm và liên tục. Sắc hoa màu trắng hoặc hồng rực rỡ, thơm nhẹ.

Cây hoa mười giờ

hoa-muoi-gio-rat-de-cham-soc
Hoa mười giờ rất dễ chăm sóc

Cây hoa nhỏ bé, mộc mạc mà gần gũi nhất không thể là loại nào khác mà chính là mười giờ. Không lộng lẫy cao sang nhưng nó mang nét đẹp rất riêng, đặc biệt rất dễ trồng và chăm sóc. Bạn chỉ cần giâm cành và bỏ ở nơi có ánh nắng nhiều nó sẽ tự thân phát triển, không cần chăm tưới nhiều. 

Hoa dạ yến thảo

da-yen-thao-la-loai-hoa-treo-ban-cong-chiu-nang
Dạ yến tháo là loài hoa treo ban công chịu nắng có màu sắc rực rỡ

Nếu ban công nhà bạn thuộc hướng đón nắng thì dạ yến thảo cũng là một lựa chọn cây trồng ban công chịu nắng rất phù hợp. Vừa dễ sống vừa có hiệu quả thẩm mỹ nơi ban công. Đặc biệt được trồng thành từng khóm trong chậu có móc treo nên bạn dễ dàng móc vào khung ban công, các giàn hoa leo dễ dàng. Loại hoa này cũng rất đa dạng về màu sắc như trắng, hồng, tím, đỏ,…

Hoa phong lữ 

hoa-phong-lu
Hoa phong lữ

Hoa phong lữ có vẻ đẹp duyên dáng, sức sống bền bỉ với nhiều màu sắc nên rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Hoa phong lữ kết hoa thành từng chùm, đặc biệt với công nghệ lai tạo hiện nay có rất nhiều màu sắc hoa mới lạ khác nhau để bạn lựa chọn.

Hoa hoàng thảo

cay-nao-trong-ban-cong-chiu-nang-tot
Cây nào trồng ban công chịu nắng tốt? Đừng quên cây hoa hoàng thảo

Đây là loại cây leo phát triển nhanh với khả năng leo bám khỏe. Hoa hoàng thảo có 5 cánh hình chuông, màu vàng nhạt bắt mắt rất đẹp. Cây hoàng thảo ưa cạn, chịu nắng tốt, cho hoa quanh năm và dễ chăm sóc nên phù hợp trồng ở ban công.

Cẩm tú cầu

cam-tu-cau-mot-trong-cac-loai-cay-hoa-chiu-nang-tot-hien-nay
Cẩm tú cầu - một trong các loại cây hoa chịu nắng tốt hiện nay

Không có lý do gì bạn để bạn từ chối cây trồng ban công hướng nắng cẩm tú cầu trên ban công của mình. Cẩm tú cầu là loài ưa tưới nước thường xuyên và nhiều ánh sáng mặt trời. Hãy tìm những giống cây tú cầu lùn và đảm bảo chọn một chiếc chậu đủ lớn để cây phát triển một cách tốt nhất.

Những bông cẩm tú cầu ngoài tô điểm cho không gian ban công bạn còn có thể tận dụng để trang trí phòng khách hoặc phòng bếp một cách tinh tế.

Hoa hồng leo

hoa-hong-leo
Hoa hồng leo đẹp rực rỡ

Hoa hồng leo rực rỡ và kiêu sa luôn là một trong những mẫu cây trồng ban công chịu nhiệt khiến chị em si mê. Theo đó, hồng leo thuộc họ hoa hồng nhưng dạng thân leo, gốc hóa gỗ. Hoa hồng leo chủ yếu là màu hồng phớt, cánh hoa đan xen, mùi thơm nhẹ dễ chịu và thanh thoát.

Tác dụng của hoa hồng leo không chỉ để trang trí ban công mà hương thơm của hoa còn giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Hoa hồng leo có thể được tận dụng để trang trí trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp…

Hoa hồng anh

hoa-hong-anh-ua-nang-nong
Hoa hồng anh ưa nắng nóng

Có nguồn gốc từ Brazil, loài cây cảnh hồng anh là một loại hoa thân leo và thuộc top cây leo khỏe mạnh hàng đầu. Cây ít sâu bệnh, dễ trồng và dễ chăm sóc, tốc độ phát triển ở mức bình thường. Hoa hồng anh ưa nắng nóng, khả năng chịu lạnh cực kém. Vì vậy, những gia đình sinh sống ở miền Bắc nên cân nhắc khi trồng loài cây này mùa đông lạnh.

Hoa hồng anh có nhiều giống và nhiều màu như hồng, đỏ, vàng. Tại Việt Nam, phổ biến nhất vẫn là hoa hồng anh màu hồng. Loài cây hồng anh được ví như cô gái thiếu nữ đương tuổi đôi mươi, rực rỡ và căng tràn sức sống khiến ai cũng phải mê mẩn. Đặc biệt, dù là loại thân dây leo mảnh mai nhưng hồng anh rất dai và khả năng bám cực tốt. 

Cây hoa giun

hoa-giun-hoa-treo-ban-cong-chiu-nang-chiu-han-tot
Hoa giun - hoa treo ban công chịu nắng chịu hạn tốt

Cây hoa giun hay còn gọi là cây hoa đổi màu. Chúng biến đổi được màu sắc nhờ vào vòng đời với 3 giai đoạn màu từ trắng, chuyển hồng sang đỏ. Hoa giun mọc thành từng chùm nhiều hoa với số lượng khoảng 20-25 bông. Mỗi chùm là những bông hoa nhiều giai đoạn trông rất bắt mắt. Cây hoa giun ưa nắng, có thể sống trong môi trường nắng gắt và khắc nghiệt.

>>> Tham khảo: Top 20+ loại hoa trồng ban công chịu nắng tốt nhất, dễ trồng dễ chăm

Cây cảnh chịu nắng trồng ban công

Dưới đây là một số loại cây cảnh ban công chịu nắng tốt mà bạn có thể trồng để tăng vẻ đẹp cho ban công:

Cây xương rồng

cay-xuong-rong-chiu-han-tot
Cây xương rồng chịu hạn tốt

Xương rồng có thể sinh sống ở nhiều hoang mạc khô cằn nên không có gì khó hiểu khi chúng được mệnh danh là ông hoàng chịu nhiệt trong số tất cả các loại cây. Theo tìm hiểu từ Homedy, để thích ứng với môi trường nắng nóng, những chiếc lá của xương rồng biến đổi thành gai nhọn nhằm làm giảm sự thoát hơi nước của cây.

Tùy từng loại cây mà xương rồng sẽ có thân to hay thân nhỏ, ít gai hoặc nhiều gai. Tuy nhiên, một ưu điểm dễ nhận thấy của loài cây này chính là phát triển tốt trong môi trường nắng nóng, khô cằn và thậm chí là hạn hán. 

Vốn là loại cây mọc ở nơi hoang dại và khô cằn, do đó khi chọn xương rồng để trồng ban công gia chủ hạn chế tưới nước thường xuyên. Mỗi tuần chỉ nên tưới 1 lần để cây đảm bảo sinh trưởng và phát triển mà thôi.

Cây lưỡi hổ

cay-luoi-ho-mot-loai-cay-canh-chiu-nang-trong-ban-cong-rat-duoc-yeu-thich
Cây lưỡi hổ - một loại cây cảnh chịu nắng trồng ban công rất được yêu thích

Với khả năng chịu nắng và gió tốt, cây lưỡi hổ thường được lựa chọn để làm cây trồng ban công người Việt. Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho 8 điều chân quý mà 8 vị thần sẽ ban cho gia chủ nếu trồng cây này là: thông minh, tiền tài, sống thọ, sức khỏe, thịnh vượng, sắc đẹp, nghệ thuật và thơ ca. 

Lá của cây lưỡi hổ mọc từ gốc lên, giống xương rồng bên trong thịt lá lưỡi hổ rất mọng nước mọc thẳng và vươn cao một cách vững chãi. Loại cây trồng ban công hướng nắng này thích nghi được với môi trường nắng nóng, ưa sáng nhưng vẫn có thể sống tốt nếu đặt trong bóng râm.

>>> Xem ngay: Cây lưỡi hổ để trong nhà có tốt không? Vị trí đặt cây lưỡi hổ trong nhà chuẩn phong thủy

Ngũ gia bì

cay-canh-ban-cong-chiu-nang-tot-phai-ke-den-ngu-gia-bi
Cây cảnh ban công chịu nắng tốt phải kể đến Ngũ gia bì

Là loại cây trồng ban công khá quen thuộc, cây ngũ gia bì thuộc họ nhân sâm. Cây thường mọc hoang song cũng có thể được sử dụng làm thảo dược. Ngũ gia bì sống được nhiều năm với chiều cao từ 1,5-2m.

Cành cây và lá ngũ gia bì nhẵn nhụi, lá thon dài với hình dáng như chân vịt. Mỗi cụm cuống cây này sẽ có từ 6-8 lá mọc thành vòng tròn, hoa khi nở có màu trắng và có mùi thơm nhẹ dịu.

Cây kim tiền

cay-kim-tien-de-trong-de-cham-soc-chiu-han-tot
Cây kim tiền dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu hạn tốt

Cây kim tiền dễ trồng, ít sâu bệnh và đặc biệt là có ý nghĩa phong thủy vô cùng mạnh mẽ. Theo quan niệm, nếu chăm sóc đúng cây xanh tươi tốt sẽ mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, may mắn.

Cây kim tiền thuộc nhóm cây khóm bụi với lá xanh mướt, thân mập đều từ gốc tới ngọn. Cây không ưa nhiều nước, thích hợp với môi trường nhiều ánh sáng, gió và đất khô cạn.

Trầu bà lá xẻ

trau-ba-la-xe-la-loai-cay-chiu-nang-trong-ban-cong-dep-mat
Trầu bà lá xẻ là loại cây chịu nắng trồng ban công đẹp mắt

Không chỉ phù hợp là câu trồng ban công chịu nắng tốt, cây trầu bà cũng có thể sống tốt trong bóng râm. Được trưng nhiều ở văn phòng, bàn làm việc hoặc phòng ngủ. Với ưu điểm là vẻ ngoài cành lá rất bắt mắt thì cây trầu bà lá xẻ ngày càng được sử dụng với công dụng thẩm mỹ nhiều hơn. Đặc biệt còn có tác dụng thanh lọc không khí môi trường sống cho bạn.

Cây cọ Nhật

cay-co-nhat-lam-mat-va-thanh-loc-khong-khi
Cây cọ Nhật làm mát và thanh lọc không khí

Cây cọ Nhật có tán lá rộng, che nắng tốt, phù hợp cho việc trang trí ban công trong những ngày nắng. Chúng dễ chăm sóc, ít bị sâu bệnh, và có thể giúp làm mát và làm sạch không khí.

Cây trồng ban công chịu nắng tốt

Cây nha đam 

nha-dam-giu-nuoc-va-chiu-nhiet-tot
Nha đam giữ nước và chịu nhiệt tốt

Cây nha có hình dáng lá dài, lá mọng nước, giữ nước tốt và chịu nhiệt. Chúng dễ chăm sóc, cây có thể tự cung cấp nước và chịu nóng cực kỳ tốt. Nha đam có nhiều lợi ích, từ làm đẹp cho đến cung cấp thực phẩm, lọc không khí và tạo ra khí O2 vào ban đêm khá tốt.

Cây tuyết sơn phi hồng

cay-tuyet-son-phi-hong-cay-ua-nang-trong-ban-cong-rat-duoc-ua-chuong
Cây tuyết sơn phi hồng - cây ưa nắng trồng ban công rất được ưa chuộng

Trông khá lạ mắt và ít phổ biến, lá cây tuyết sơn phi hồng có màu xanh bạc xen lẫn là hoa màu tím hồng nhạt ấn tượng. Loại cây này có nguồn gốc từ sa mạc Chihuahua, là vùng sinh thái nằm ​​giữa biên giới Hoa Kỳ-Mexico nên khả năng chịu nắng hạn cực kỳ tốt. 

Hiện nay cây tuyết sơn phi hồng được trồng nhiều ở ban công, các quán cafe, sân vườn bởi vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng.

Cây trúc bách hợp

truc-bach-hop-cau-cho-moi-viec-suon-se-may-man
Trúc bách hợp cầu cho mọi việc suôn sẻ, may mắn

Trúc bách hợp thuộc loại cây thân cứng, sần sùi, nhiều lõm sẹo để lại do lá rụng. Thường mọc sum suê thành từng bụi lớn, xếp hoa thị ở giữa từ đó tỏa lá ra xung quanh từ thân cây. Trúc bách hợp đẹp như cái tên của nó, có nghĩa là cầu chúc cho mọi người những điều may mắn, suôn sẻ.

Ngoài trồng ở ban công nhà, cây này cũng được sử dụng làm đồ tặng khai trương, tân gia,..với ý niệm chúc họ những điều may mắn.

Cây trúc quân tử

truc-quan-tu-tao-khong-gian-xanh-mat
Trúc quân tử tạo không gian xanh mát

Trúc là loại cây có cấu tạo bộ rễ rất chắc chắn, đâm sâu bám lấy đất, thân cành mềm và dẻo, chịu được nhiều tác động của thời tiết gió mưa nắng, bão mà không hè gãy dập. Sinh trưởng với tốc độ nhanh và ít sâu bệnh. Trồng một hàng trúc trước ban công nhà bạn sẽ cảm thấy vườn thiên nhiên thật sự thi vị, nhẹ nhàng và hơi hướng cổ điển.

>> XEM THÊM:

Cây vạn tuế

cay-van-tue-cay-chiu-nang-trong-ban-cong-pho-bien
Cây vạn tuế - cây chịu nắng trồng ban công phổ biến

Cây vạn tuế chịu nhiệt tốt, có gai nhọn và ưa ánh sáng. Chúng vẫn có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cành lá xum xuê thể hiện sự trang trọng và uy nghiêm. Cây vạn tuế thích hợp cho việc trang trí ban công và có thể che mát. Cây này có nhiều kích thước, đa dạng để bạn có thể lựa chọn.

Cây đa búp đỏ

cay-da-bup-do-la-mot-trong-cac-loai-cay-trong-ban-cong-chiu-nang-tot
Cây đa búp đỏ là một trong các loại cây trồng ban công chịu nắng tốt

Cây đa búp đỏ là một loại cây ưa nhiệt và có sức sống rất tốt, phát triển nhanh chóng với những tán lá tròn, bóng mượt, tạo cảm giác tươi mới. Với những ưu điểm như dễ chăm sóc và chịu được tác động trực tiếp từ ánh sáng mặt trời, sinh trưởng nhanh, ít sâu bệnh, cây đa búp đỏ trở thành một trong những loài cây trồng ban công chịu nắng rất được ưa chuộng.

Trên đây là bài viết tổng hợp các loại cây trồng ban công chịu nắng lý tưởng cho mọi gia đình người Việt của Homedy - nền tảng kết nối bất động sản số 1 Việt Nam. Với những gợi ý trên, hy vọng bạn đã lựa chọn được cho gia đình mình loại cây phù hợp nhất!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn tiết kiệm tối đa

Làm sao để chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn tiết kiệm tối đa nhưng vẫn đảm bảo độ bền vững của ngôi nhà. Để có thể tính toán cũng như tối ưu chi phí xây nhà hiệu quả nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy

20+ mẫu phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp nhất hiện nay

Phòng khách nhà ống 4m có cầu thang ngày nay đang trở thành xu hướng trong thiết kế nhà ở. Với sự tiện nghi, hiện đại và ứng dụng cao, các mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m kết hợp cầu thang đáp ứng mọi kỳ vọng của chủ nhà.

Tổng hợp 10+ mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng vạn người mê

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, đẹp mà vẫn tiết kiệm chi phí đang được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của bất động sản Homedy sẽ chi tiết về mẫu nhà vườn này. Tham khảo ngay để có những ý tưởng tuyệt vời cho căn nhà tương lai của mình nhé!

99+ Mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiện nghi luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Cùng chiêm ngưỡng xu hướng thiết kế nhà 2 tầng đang làm mưa làm gió năm 2024.

Thăm nhà của Hoài Linh sau scandal 14 tỷ tiền từ thiện lũ lụt miền Trung

Nhà của Hoài Linh có thể trải dài trên khắp đất nước nhưng nổi tiếng và hoành tráng nhất phải kể đến đền thờ Tổ được xây dựng trên mảnh đất rộng lên tới 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9. Cùng Homedy ghé thăm nhà nghệ sĩ Hoài Linh trước và sau scandal 14 tỷ từ thiện trong bài viết dưới đây!

    Mở App