Toàn cảnh nhà ca sĩ Mỹ Linh và các khu nghỉ dưỡng xa hoa giữa rừng phòng hộ

UBND Hà Nội đang yêu cầu thanh tra toàn diện, những khu biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng trên hàng chục nghìn mét vuông đất rừng phòng hộ.

Hàng chục biệt thự, khu nghỉ dưỡng ngang nhiên lấn hồ, xây dựng trong diện tích rừng phòng hộ thuộc địa bàn hai xã Minh Trí và Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

nha my linh

Cơ quan chức năng cho biết xã Minh Phú, huyện Sóc là một trong 2 xã ở huyện có nhiều sai phạm trong việc triển khai xây dựng trên đất thuộc quy hoạch rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường.

nha my linh

Trong ảnh là khuôn viên nhà vườn của ca sĩ Mỹ Linh. Tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều 16/10, ông Đỗ Minh Tuấn (Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn) cho biết, nhà của ca sĩ Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương nằm trong danh sách các công trình vi phạm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về đất rừng Sóc Sơn giai đoạn 2006-2008.  Nhưng khi được hỏi về việc xử lý sai phạm tại đây như thế nào, ông Tuấn đã xin “khất” câu trả lời và hứa sẽ có văn bản trả lời cụ thể sau.

nha my linh

Theo thống kê của cơ quan chức năng tại Sóc Sơn, khu vực rừng phòng hộ, đặc dụng nơi đây có tới hơn 650 hộ xây dựng với diện tích lên đến 11 ha, các công trình chủ yếu là biệt thự, villa, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng….

nha my linh

Một trong những công trình xây dựng sai phạm trên đất rừng phòng hộ tiêu biểu của xã Minh Trí phải kể đến Hoàng Lê Gia Garden. Chủ đầu tư đã mua lại đất của nhiều hộ dân, tự ý đo đạc mốc giới để xây dựng quần thể này,

nha my linh

Công trình biệt thự, nhà vườn, lâu đài trong khuôn viên khu Hoàng Lê Gia Garden đang dần hình thành, đằng sau là hệ thống kè trên núi chống sạt lở kiến cố đã hoàn tất.

nha my linh

UBND Hà Nội đã yêu cầu cơ quan chức năng tại đây, phải có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối các công trình đang thi công vi phạm, không để xảy ra sai phạm mới. Mặc dù vậy, chiều 16/10, các công nhân vẫn tiếp tục công việc, xây dựng biệt thự khuôn viên của dự án.

nha my linh

Một diện tích không hề nhỏ mặt hồ Đồng Đò đã bị các cá nhân san lấp, lấy mặt bằng xây dựng.

nha my linh

Việc lấn chiếm diện tích đất rừng phòng hộ, xây dựng sai không chỉ xảy ra trên địa bàn xã Minh Trí mà khu vực xã Minh Phú lân cận còn diễn ra với quy mô lớn và số lượng cũng nhiều hơn. Từ vài năm trở lại đây, có nhiều người dân ở nội thành Hà Nội, Thanh Hoá…. về Sóc Sơn mua đất để xây dựng khu nghỉ dưỡng, biệt thự.

nha my linh
Biển quảng cáo của các khu nghỉ dưỡng như The Choai Villa, The Homie, The Moonlight, Trà hoa viên hay Khu sinh thái Thiên Phú Lâm….mọc lên như nấm tại khu vực thôn Lâm Trường, xã Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội).

“Họ thậm chí còn xẻ núi làm đường bê tông hoá lên khu nghỉ dưỡng cho thuận tiện. Các anh đi đường thấy rất nhiều biển chỉ dẫn villa, nghỉ dưỡng, nhà vườn… được cắm, đều là của họ cả”, người dân tại đây chia sẻ.

Biển quảng cáo của các khu nghỉ dưỡng như The Choai Villa, The Homie, The Moonlight, Trà hoa viên hay Khu sinh thái Thiên Phú Lâm….mọc lên như nấm tại khu vực thôn Lâm Trường, xã Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội)

Con đường đi ngang qua Ban Quản lý rừng Phòng hộ - Đặc dụng Hà Nội cũng chính là đường dẫn lên các khu nghỉ dưỡng.

nha my linh

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm có khuôn viên bề thế rộng hoảng 3 ha với nhiều nhà xây, nhà khung, tiểu cảnh to lớn, đào ao, bể bơi, nhà tạm và nhiều tiểu cảnh như chùa một cột; tháp Eiffel khung sắt; cối xay gió khung sắt vách gỗ….

nha my linh

Đây là công trình của gia đình ông Ngô Văn Cam. Việc xây dựng trên diện tích đất rừng phòng hộ được ông Cam bắt đầu từ năm 2017.

nha my linh

Phó chủ tịch UBND xã Minh Phú, Sóc Sơn - ông Nguyễn Đức Tâm cho hay,  những công trình xây dựng trên khuôn viên của Thiên Phú Lâm không phải là công trình kiến cố mà chỉ là nhà tạm. "Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu ông Cam dừng xây dựng, trả lại mặt bằng diện tích đất sai phạm", ông Tâm khẳng định.

nha my linh

Chiều 16/10, trong khuôn viên của khu sinh thái Thiên Phú Lâm vẫn tổ chức hoạt động vui chơi giải trí với sự tham gia của hàng trăm em nhỏ của một trường tiểu học ở Hà Nội.

nha my linh

Những cánh rừng phòng hộ tại 2 xã Minh Trí và Minh Phú đang bị các hộ dân tự ý chặt cây, xây hàng rào, chăng dây thép gai và xây dựng công trình sai phép.

(Nguồn: Zing.vn)

>>> XEM THÊM:

Những ngôi làng tỷ phú giàu nhất Việt Nam: Từ buôn thịt lợn, bán đồng nát đến sắm xe hơi, nhà lầu

'19 tuổi đã có biệt phủ riêng, mới giữ chức phó phòng cơ ngơi đã đồ sộ'

Cảnh giác trước mánh lừa đảo mới: Giả danh chủ đầu tư để bán dự án

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dân đầu tư Sài Gòn đang ‘hốt bạc’ từ nhà thổ cư khu Đông thế nào?

Khu Đông Sài Gòn (Quận 2) đang chứng kiến sự bùng nổ thị trường nhà đất trong những năm qua.

Thời công nghệ 4.0: Khi mọi thứ đều quá tân tiến, người mua nhà đang thực sự cần gì?

Đã qua rồi cái thời người mua bất động sản tìm kiếm thông tin qua báo giấy, tờ rơi hay bạn bè,… Những phương thức mua bán này đã hoàn toàn thay đổi khi bước vào thời đại của công nghệ 4.0.

‘Làm việc chung’ và ‘Ở chung’ - 2 mảng dịch vụ ăn tiền lớn tại Việt Nam

Công nghệ đang thay đổi cách chúng ta thiết kế và vận hành bất động sản, giúp giảm chi phí xây dựng và tối ưu hóa nhiều dịch vụ, nhất là ở mảng Co-living và Co-working spaces.

Đất nền các tỉnh ven Hà Nội giờ ra sao, giá cao nhưng đâu là điểm sốt nóng?

Giá đất tại Hà Nội đang bị đẩy lên quá cao, khiến thị trường BĐS các tỉnh như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, … lại trở nên sôi động.

Vì sao người nghèo vẫn chưa vay được vốn mua nhà ở xã hội?

TS Trương Huy Mai cho rằng, số tiền 1.000 tỉ đồng này không thấm vào đâu so với nhu cầu cần vốn hiện nay để phát triển các dự án nhà ở xã hội.

    Mở App