Thực hư Thuận Kiều Plaza có ma và những câu chuyện chưa có lời giải

Thuận Kiều Plaza có ma đang là một trong những từ khóa hot và được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay. Hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu về tòa chung cư này với những câu chuyện ma Thuận Kiều Plaza ly kỳ được kể lại trong bài viết dưới đây!

Thuận Kiều Plaza là dự án bất động sản đã có 27 năm tuổi đời, địa chỉ tại số 190 Hồng Bàng, Quận 5, TP.HCM. Thế nhưng, số tuổi hay quy mô không làm nên độ hot mà nhiều người biết đến dự án này bởi thông tin: Thuận Kiều Plaza có ma!

Thuận Kiều Plaza

Không ít thông tin cho rằng tại Thuận Kiều Plaza có người chết nhưng đây vẫn là những ẩn số

Đôi nét về chung cư Thuận Kiều Plaza quận 5

Tòa nhà Thuận Kiều được khởi công xây dựng từ năm 1994 và chính thức đi vào hoạt động năm 1998, là một dự án hot tại trung tâm Quận 5 gồm 3 tòa tháp cao tầng. Đây được xem là dự án được đánh giá cao về cấu trúc thiết kế, vị trí phong thủy, nơi có kền kinh tế và giao thương phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại dự án Thuận Kiều trở nên heo hút, vắng bóng người ở với những câu chuyện ma vô cùng ly kỳ.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến khu Thuận Kiều Plaza bây giờ trở nên heo hút không người ở là bởi ngay từ ban đầu, nơi đây được xác định là khu căn hộ cho thuê, không phải dạng căn hộ sở hữu. Trong khi đó, giá cho mỗi căn hộ Thuận Kiều Plaza vào năm 1998 là từ 1 - 3 tỷ đồng. Tại thời điểm đó, số tiền này là rất lớn và nhiều người cho rằng việc bỏ ra số tiền "khủng" như vậy chỉ để thuê vài chục năm rồi trả lại là không xứng đáng. 

bên trong Thuận Kiều Plaza

Hình ảnh bên trong Thuận Kiều Plaza với hệ thống trần khá thấp, thiết kế chật trội

Ngoài vấn đề về mức giá, thiết kế căn hộ cũng như cách bố trí cầu thang bộ, hành lang của căn hộ Thuận Kiều cũng rất nhỏ và hẹp. Với khí hậu nhiệt đới ở TP.HCM, những căn hộ nhỏ trần thấp càng khiến không gian trở nên ngột ngạt và khó chịu, qua đó lý giải nguyên nhân vì sao Thuận Kiều thưa người ở cho đến ngày nay.

Chung cư Thuận Kiều Plaza trở thành bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19

Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa cập nhật, tòa nhà Thuận Kiều Plaza quận 5, TP.HCM sẽ được trưng dụng thành Bệnh viện Dã chiến thu dung số 5 phục vụ công tác điều trị Covid-19.

Thuận Kiều Plaza

Bệnh viện Dã chiến Thuận Kiều điều trị Covid-19, quy mô khoảng 1.000 giường bệnh

Tính đến ngày 9/7, nhiều tốp công nhân và nhân viên y tế đã được điều động đến tòa nhà dọn dẹp, phun xịt khử khuẩn. Nhiều vật tư xây dựng, vật tư y tế cũng đã được tập kết. Dự kiến trong khoảng 7 ngày, thu dung số 5 điều trị Covid-19 Thuận Kiều sẽ được hoàn tất tại tầng 1 và tầng 2 với quy mô khoảng 1.000 giường bệnh.

Tin đồn về Thuận Kiều Plaza có ma đúng hay sai?

Từ một dự án bất động sản nhà chung cư vô cùng hot với cấu trúc thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng, vị trí giao thông vô cùng đắc địa, Thuận Kiều Plaza trở thành ngôi nhà ma ám trong tâm trí người dân sau gần 20 năm xây dựng. Trước khi được quyết định dỡ bỏ, số cư dân sinh sống tại đây ngày một heo hút. Hơn thế, các chủ hộ còn đua nhau rao bán căn hộ với mức giá cực rẻ. Đáng sợ hơn nữa khi hàng loạt tin đồn Thuận Kiều Plaza bị ếm bùa, quỷ ám và những câu chuyện về những “bóng ma” xuất hiện trong tòa tháp bỏ hoang này càng khiến nhiều người ghê rợn.

Bên cạnh đó, sự việc cháy lớn tại khu nhà hàng tầng 3 thuộc dự án này vào 2 năm 2004 và 2009 đã kéo theo hàng loạt hệ lụy và lo lắng, lượng khách hàng tới sống và sinh hoạt tại đây ngày càng ít đi. Từ đó, câu chuyện lời đồn về hồn ma ám trong đêm tại tòa nhà lại được truyền tai nhau và thổi phồng lên gấp bội. Đến nay, dự án Thuận Kiều Plaza đang trong quá trình dỡ bỏ và được thay thế bởi một dự án cao ốc mới là The Garden Mall. Thế nhưng những lời đồn thổi năm xưa vẵn còn khiến người nghe lạnh gáy mỗi khi nhắc tới.

Dưới đây là những câu chuyện Thuận Kiều Plaza có ma được cư dân mạng xã hội bàn tán rôm rả suốt những ngày này:

chuyen ma Thuan Kieu Plaza co ma

Tài khoản Thanh Xuân kể truyện ma ở Thuận Kiều Plaza

Những câu chuyện ly kỳ chưa có hồi kết

Tài khoản Vòng Quang Minh kể chuyện ma Thuận Kiều 

kể chuyện ma thuận kiều

Thuận Kiều Plaza và những bí ẩn

Chuyện ma chỉ có tại Thuận Kiều

Những câu chuyện ma Thuận Kiều Plaza đến nay vẫn là những ẩn số

Một cư dân mạng kể chuyện Thuận Kiều Plaza có ma

Các dự án ma ghê rợn được đồn thổi tại Việt Nam

Không chỉ Thuận Kiều Plaza với lời đồn ma ám mà có rất nhiều các dự án nhà khác cùng được người dân rỉ tai nhau về những câu chuyện ghê rợn xung quanh bóng ma vảng vất trong nhà. Tọa lạc tại địa chỉ vàng số 300 Kim Mã, ngôi nhà vốn là trụ sở của đại sứ quán Bulgaria trở thành ngôi nhà hoang dưới sự tò mõ và ngỡ ngàng cảu cư dân Thủ đô. Mọi người kể cho nhau nghe về công trình kiến trúc vàng bị bỏ hoang không sử dụng trong suốt chục năm qua vẫn không bị dỡ bỏ. Cảnh vật lạnh lẽo u ám xen lẫn những lời kể lạnh gáy về tiếng người cười nói trong đêm phát ra từ ngôi nhà, hồn ma từ dự án giết người ghê rợn trên xe Lexus… Tất cả được viết nên một câu chuyện bí ẩn về ngôi nhà ma mang tên 300 Kim Mã.

300 kim ma

Ngoài lời đồn Thuận Kiều Plaza có ma còn có nhà số 300 Kim Mã dính lời đồn đáng sợ!

>>> Có thể bạn muốn biết:

Một ngôi nhà cấu trúc cổ tại sô 138 Hàng Trống vẫn còn là một ẩn số đối với người dân nơi đây. Với lời đồn về hình ảnh người phụ nữ bế con chờ chồng than khóc trong đêm khiến cho người nghe không khỏi kinh hoàng. Được xây dựng kiến trúc khá bề thế, ngôi nhà với câu chuyện thảm khốc về một phụ nữ bị cướp và giết trong đêm ám ảnh cư dân Hà Thành mỗi lần đi ngang qua. Tuy hiện nay, ngôi nhà đã bị phá bỏ và xây mới nhưng những câu chuyện huyền bí về lời đồn bóng ma vẫn làm người nghe ghê rợn.

Trên thực tế, Thuận Kiều Plaza có ma chỉ là những câu chuyện làm quà do con người tưởng tượng và đồn thổi. Các dự án như Thuận Kiều Plaza hay một số căn hộ thuộc Chung cư Văn Phú, chung cư Linh Đàm, Chung cư Nam Xa La… thu hút số lượng khách hàng ít có thể do một số đặc điểm về phong thủy, vị trí, giá bán và một số nguyên nhân khác tác động.  

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Người mệnh Thủy hợp hướng nào để làm nhà?

Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Người mệnh Thủy hợp hướng nào là những câu hỏi thường gặp. Theo đó, khi chọn người hợp mệnh cũng như chọn hướng nhà hợp sẽ giúp người mệnh Thủy giúp có nhiều may mắn, tài lộc, vượng khí tốt. Thông tin chi tiết mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Tuổi Ngọ 2002 hợp màu gì, nên chọn hướng nào khi xây nhà?

Tuổi Ngọ 2002 là những người có ngày sinh từ 12/02/2002 đến ngày 31/01/2003. Nam nữ mạng tuổi Ngọ 2002 thuộc mệnh Mộc, họ là người sở hữu sự thông minh và nhạy bén vượt trội.

Cây thần tài núi: Đặc điểm, ý nghĩa, cách bày trí hợp phong thủy

Cây Thần Tài Núi là loài cây cảnh thường thấy trong trang trí nội thất, sân vườn nhà ở, quán cafe, khách sạn,... Vậy, loài thực vật này mang ý nghĩa gì? Cây Phát Tài Núi hợp mệnh gì? Cách trồng ra sao để phát huy tối đa những giá trị phong thủy? Cùng Homedy khám phá chi tiết về Thần Tài Núi trong bài viết dưới đây.

Cách chọn hướng nhà tuổi Canh Thân và những điều nên biết

Hướng nhà tuổi Canh Thân gồm những hướng tốt mang lại tài vận cho gia chủ và những hướng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh. Cùng Homedy tổng hợp chi tiết hướng nhà cho gia chủ 1980 qua bài viết sau !

Bàn thờ gia tiên và những điều gia chủ cần biết để tránh phạm kỵ

Bàn thờ gia tiên là nơi linh thiêng, thể hiện lòng biết ơn và thành kính của các bậc cháu con đối với tổ tiên, các thế hệ đi trước. Việc có sắp xếp, bài trí bàn thờ gia tiên đúng phong thủy không những giúp an tâm gia chủ mà công việc, sức khỏe còn trở nên thuận lợi và tốt đẹp hơn.

    Mở App