Thời điểm giao thoa hạ sang thu, những xu hướng màu sắc nội thất nào sẽ lên ngôi?

Mỗi mùa qua đi, lại có những màu sắc lên ngôi, trở thành xu hướng trang trí nội thất mới. Hãy cùng xem, màu sắc nào đang dẫn đầu xu hướng trong những ngày giao mùa từ Hạ sang Thu này!

Màu sắc trong một căn nhà đến từ màu sơn tường và màu nội thất. Mỗi màu dưới đây có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau tạo nên một tổng thể hài hòa tinh tế và vẫn bắt kịp xu hướng. Các bạn hãy cùng xem danh sách những sắc màu đang lên ngôi và tự có lựa chọn riêng cho căn nhà của mình.

Màu cam đất (Terracotta)

2019 chứng kiến sự trở lại của những gam màu tự nhiên và màu cam đất, hay còn gọi là màu đất nung cũng là một trong số đó. Gam màu này mang đến sự mộc mạc, ấm áp, có thể ứng dụng trong nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau từ hiện đại cho đến phóng khoáng, lãng mạn. Vậy nên, không có gì lạ khi cam đất nằm trong top 4 màu xu hướng cho những ngày giao mùa này. 

Gợi ý sử dụng:

- Sơn phòng ngủ

- Nội thất phòng khách như chậu cây, bàn, ghế

Gợi ý kết hợp

- Màu cam

- Màu gạch đỏ

- Màu xám

- Màu xanh của cây cảnh

nha-mau-cam-dat
Màu cam đất là màu đại diện cho sự giao mùa

Màu xanh xám (Sage green)

Màu xanh xám là một màu xanh trung tính, nằm giữa màu xanh bạc hà và màu xám được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Màu sắc này đã “làm mưa làm gió” suốt năm 2018 và không có dấu hiệu hạ nhiệt trong mùa thu - đông 2019 này. Màu sắc này khiến người dùng có cảm giác thư thái, dễ chịu như bước vào một khu rừng nhiệt đới tràn ngập cây xanh. 

Gợi ý sử dụng:

- Trong phòng ngủ 

- Bức tường trong phòng trẻ con hoặc trong nhà bếp

- Trong phòng làm việc tại gia 

- Màu chủ đạo cho mặt tiền nhà

Gợi ý kết hợp:

- Màu mận

- Vàng, mù tạt và đất nung

- Màu đen hoặc màu trắng

noi-that-mau-xanh-xam
Nội thất màu xanh xám giúp không gian nhà ở gần gũi hơn

Màu xanh Mòng két (Teal)

Chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh này vào những ngày chuyển giao từ Hạ sang Thu khi mua bán bất động sản vì nó vừa tinh tế thanh lịch vừa tràn đầy sức sống. Bạn có thể sử dụng màu này để trang trí không gian bằng cách thêm cây xanh vào trong nhà hay các phụ kiện nổi bật màu này. Một ý tưởng khác, nếu bạn muốn sơn một bức tường màu này, hãy chọn một căn phòng có nhiều ánh sáng chiếu vào. Yếu tố màu sắc sáng - tối được cân bằng, hài hòa giúp cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Gợi ý sử dụng:

- Phòng khách tràn ngập ánh sáng

- Phòng ngủ có cửa sổ lớn

Gợi ý kết hợp:

- Màu trắng

- Màu gỗ, màu đất

xanh-mong-ket
Màu xanh móng két giúp không gian phòng trông ngập tràn ánh nắng

Màu vàng ấm

Vàng ấm đã quay trở lại và “lợi hại” hơn xưa. Màu sắc này có thể được sử dụng mọi mùa trong năm. Màu vàng không chỉ là màu dành cho mùa hè, mà nó còn là làn gió mới trong ngôi nhà vào mùa xuân – hạ, dịu dàng và ấm áp vào mùa thu – đông. Màu vàng ngập tràn năng lượng. Màu sắc này sẽ giúp chúng ta tăng cường tâm trạng vui vẻ, cảm thấy thư thái, giảm bớt stress. Màu vàng ấm có tính ứng dụng cao, có thể dùng trong bất kỳ không gian nào trong nhà. 

Gợi ý sử dụng:

- Sơn tường phòng khách

- Ánh sáng âm tường vàng ấm

- Kính ốp bếp

- Sơn cửa gỗ

- Bàn, ghế

Gợi ý kết hợp:

- Màu trắng

- Màu đen

- Màu xám

- Màu xanh tạo nên điểm nhấn ấn tượng

mau-vang-am
Màu vàng ấm mang đến cảm giác mới lạ cho không gian nhà

Những gam màu tươi mới xu hướng sẽ mang đến cảm xúc tích cực cho tất cả những người sống và bước vào căn nhà bạn. Thời điểm giao mùa đã đến rồi, hãy gạt bỏ những tiêu chuẩn thông thường và mạnh dạn “vui đùa” cùng sắc màu trong căn nhà mình bạn nhé.

>> XEM THÊM:

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ hẹp nhưng vẫn hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16m mới nhất năm 2019 chỉ với 250 triệu đồng

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà cổ bỏ hoang 20 năm được cải tạo như villa hạng sang

Căn hộ nằm trên tầng hai của một ngôi nhà Pháp cổ ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị bỏ hoang đã gần 20 năm được 'hóa phép', không gian thoáng chốc được trang hoàng lộng lẫy chẳng kém gì một căn villa hạng sang!

Độc đáo căn hộ chung cư ‘2 tầng’ tại Hà Nội

Dưới đây là căn hộ chung cư rộng 103m2 có thiết kế vô cùng độc đáo của một gia đình trẻ tại Hà Nội. Trần nhà bằng gỗ và dốc khiến người bước vào không gian này có cảm giác giống như vào một ngôi nhà hơn là một căn hộ chung cư thông thường.

Căn hộ nhỏ xinh 25m2 của cô gái Việt này chắc chắn sẽ là niềm mơ ước của không ít người!

Bạn có thể không tin nhưng đây là căn hộ chỉ vẻn vẹn 25m2 của một cô gái Việt đang sinh sống và làm việc tại đất nước Nhật Bản. Hãy cùng Homedy dạo quanh một vòng và tham quan xem bên trong căn hộ này có gì đặc biệt nhé!

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ hẹp nhưng vẫn hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Sở hữu căn hộ với diện tích "khiêm tốn" khiến cho việc thiết kế, lựa chọn đồ nội thất phù hợp là một bài toán khó với các gia đình hiện nay. Liệu thiết kế căn hộ nhỏ cần chú ý những gì, làm thế nào để căn hộ nhỏ đầy đủ tiện nghi vẫn rộng rãi và thoáng đãng? Cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết sau:

Tổng hợp 10 mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá chỉ 300 triệu đẹp ngất ngây

Các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ được nhiều gia đình yêu thích hiện nay bởi giá thành rẻ, phù hợp cho nhiều thế hệ và tính thẩm mỹ cao. Cùng Homedy ngắm nhìn những mẫu nhà cấp 4 đẹp được yêu thích hiện nay với chi phí xây dựng chỉ 300 triệu đồng.

    Mở App