Thời công nghệ 4.0: Khi mọi thứ đều quá tân tiến, người mua nhà đang thực sự cần gì?

Đã qua rồi cái thời người mua bất động sản tìm kiếm thông tin qua báo giấy, tờ rơi hay bạn bè,… Những phương thức mua bán này đã hoàn toàn thay đổi khi bước vào thời đại của công nghệ 4.0.

Ngày 12/10 vừa qua, buổi hội thảo với chủ đề "Thấu hiểu hành vi khách hàng bất động sản trong kỷ nguyên Digital" đã diễn ra ở khách sạn Novotel, TP. Đà Nẵng. Sự kiện có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Bá Đức - CEO & Founder website đăng tin bất động sản Homedy.com và diễn giả Trần Tuấn Anh - Senior Product Manager Cốc Cốc.

hoi thao homedy
Buổi hội thảo với chủ đề "Thấu hiểu hành vi khách hàng bất động sản trong kỷ nguyên Digital"

 

Tại Việt Nam, bất động sản đang là ngành phát triển mạnh và có tiềm năng lớn. Nhiều doanh nghiệp địa ốc sẵn sàng “bạo chi” cho hoạt động marketing. Tuy nhiên, dù là hoạt động nào đi chăng nữa, để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cũng như marketer cần phải hiểu rõ khách hàng là ai, họ ở đâu, và hành vi của họ là gì?

Vậy khách hàng bất động sản đang quan tâm điều gì?

Dựa trên nghiên cứu từ 50 triệu lượt truy cập trên website Homedy.com, ông Nguyễn Bá Đức – CEO & Founder Homedy cho biết, người dùng Việt Nam hiện nay tìm kiếm BĐS chủ yếu qua các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, qua các sàn BĐS online và mạng xã hội,… Trong đó, 2 loại hình đất nền và nhà riêng vẫn đang là mối quan tâm lớn nhất của khách hàng BĐS.

loai hinh bds

Đồng quan điểm với đại diện Homedy, ông Trần Tuấn Anh - Senior Product Manager Cốc Cốc cũng cho rằng: “Hai loại hình BĐS đang được khách hàng quan tâm nhiều nhất là đất nền và chung cư. Bắt đầu từ giữa năm 2018, loại hình Condotel (căn hộ khách sạn) cũng tăng đột biến, trở thành một trong những loại hình thu hút được khách hàng nhờ sự phát triển của mảng BĐS nghỉ dưỡng”.

Bên cạnh đó, các diễn giả cũng chia sẻ, việc hiểu rõ người mua thường chú ý đến những nội dung nào khi tìm kiếm BĐS cũng là một trong những “chiến lược” để thu hút khách hàng. 

bds

Theo ông Nguyễn Bá Đức, “Bản thân Homedy là một website đăng tin BĐS với những công cụ checking rất chi tiết. Trong những yếu tố chi tiết đó thì tỷ trọng lớn nhất mà khách hàng đang quan tâm là giá bán, diện tích và khu vực – chiếm tới 98%”.

tin dang bds
Giá bán, diện tích và khu vực là những yếu tố quan trọng nhất đối với khách hàng quan tâm đến BĐS.

 

Cũng từ khảo sát của Homedy.com, yếu tố vị trí địa lý là tiêu chí mà người mua quan tâm đầu tiên, trong đó có sức hấp dẫn nhất đối với người mua, nhà đầu tư phải kể đến TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

street view
Thay vì phải đến trực tiếp, tính năng Street view tại Homedy cho phép người dùng có thể xem BĐS qua Internet.

 

Một điều mà ít người ngờ đến là yếu tố hình ảnh của BĐS, bao gồm hình ảnh và video, chiếm 76% sự quan tâm của người mua.

Cũng theo khảo sát này, có 68% khách hàng sẽ quan tâm đến tiện ích xung quanh như: trường học, bể bơi, công viên, gym,.. Và tỷ trọng 54% đến từ yếu tố khu vực.

tien ich

Nói thêm về chân dung khách hàng có quan tâm đến BĐS, đại diện Cốc cốc – trình duyệt có 25 triệu người dùng cũng chỉ rõ: “Đối với cả khách hàng nam giới và nữ giới thì độ tuổi từ 25-34 chiếm đa số. Ngoài ra, khách hàng là nam giới trên 55 tuổi cũng quan tâm nhiều đến BĐS”. Ông Tuấn Anh cũng cho hay, tháng 2-3 là thời điểm có lượng khách quan tâm BĐS tăng đột biến trong năm, đặc biệt là mảng nhà mua để ở. Còn đối với mục nhà thương mại và đầu tư, mối quan tâm này thường tăng vào giữa năm.

hoi thao
Hội thảo đã thu hút được 130 khách tham dự, với nhiều đại diện từ Savills, Đất xanh, First real và các giám đốc sàn BĐS.

 

Những thông tin từ buổi hội thảo được đa số khách mời đánh giá là rất hữu ích, giúp họ hiểu rõ về chân dung khách hàng bất động sản thời đại công nghệ 4.0 từ đó thúc đẩy hoạt động marketing đúng lúc, đúng thời điểm, đúng hạng mục góp phần gia tăng hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.

>>> XEM THÊM:

Muốn ‘đi trước thiên hạ’, hãy quan hệ với môi giới nhà đất!

‘Chân ướt chân ráo’ làm bất động sản, nên chọn kênh thuê và cho thuê: Vốn ít, lời nhiều, rủi ro thấp

Có trong tay từ nửa tỷ đến trăm tỷ, đầu tư bất động sản thế nào lãi nhất?

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

‘Làm việc chung’ và ‘Ở chung’ - 2 mảng dịch vụ ăn tiền lớn tại Việt Nam

Công nghệ đang thay đổi cách chúng ta thiết kế và vận hành bất động sản, giúp giảm chi phí xây dựng và tối ưu hóa nhiều dịch vụ, nhất là ở mảng Co-living và Co-working spaces.

Đất nền các tỉnh ven Hà Nội giờ ra sao, giá cao nhưng đâu là điểm sốt nóng?

Giá đất tại Hà Nội đang bị đẩy lên quá cao, khiến thị trường BĐS các tỉnh như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, … lại trở nên sôi động.

Vì sao người nghèo vẫn chưa vay được vốn mua nhà ở xã hội?

TS Trương Huy Mai cho rằng, số tiền 1.000 tỉ đồng này không thấm vào đâu so với nhu cầu cần vốn hiện nay để phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Vụ án lạ đời: Ham rẻ, 200 người bị lừa mua ‘10 triệu đồng 1.500m2 đất’

Mặc dù nhiều người đã được cảnh báo là lừa đảo, nhưng thấy chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng mà có cơ hội sở hữu 1.500m2 đất nên vẫn "mắc bẫy". Đây cũng là vụ án đang gây chấn động dư luận ở Long An. .

'Điểm nóng' bất động sản từ giờ đến cuối năm là gì?

Trong khi các dự án đang được thế chấp, tín dụng cho nhà ở xã hội… đang là vấn đề nóng thu hút sự quan tâm, thì nhà giá rẻ và bất động sản vùng ven tiếp tục là điểm sáng của thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm.

    Mở App