Thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019: Dự kiến tăng tối thiểu 15%

Thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 thời gian gần đây đang là chủ đề tranh luận của không ít nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Người thì cho rằng, thị trường đất nền tại đây đang dần bão hòa, người lại cho rằng thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 hứa hẹn sẽ tăng cao, thậm chí có thể lên tới 20% cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Phan Công Chánh - Tổng giám đốc Phú Vinh Group, chuyên gia bất động sản cá nhân, dự báo kịch bản thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 vẫn có thể tăng cao bởi 3 lý do sau:

Tốc độ dân số cơ học tại TP Hồ Chí Minh tăng quá lớn

Theo ước tính, mỗi năm thành phố mang tên Bác tăng khoảng 300.000 người với nhiều mục đích như làm việc, học tập, đầu tư kinh doanh hay sử dụng các dịch vụ hạ tầng cao. Điều này vô hình chung đã tạo ra một áp lực lớn về nhu cầu nhà ở đối với người dân tại đây.

thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019

Thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 dự báo sẽ tiếp tục tăng cao. Ảnh: CafeF

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu cho số người trên, thành phố cần ít nhất từ 80.000 – 100.000 chỗ ở mỗi năm. Và hiển nhiên, điều này sẽ dẫn đến việc thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 không ngừng tăng lêm. Các chuyên gia nhận định, cần phải có sự điều tiết của các cơ quan chức năng để mơ ước “an cư lạc nghiệp” không còn quá xa vời với nhiều người dân TP HCM.

Thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 do nguồn cung BĐS bị thắt chặt

Theo số liệu từ quý III và IV/2018, do chủ trương ưu tiên triển khai các dự án dang dở và thắt chặt chính sách để hạn chế cung cấp dự án mới, dẫn đến nguồn cung về nhà ở trên toàn thành phố bị thiếu hụt nghiêm trọng. Điều này dẫn đến hiện tượng các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp BĐS có xu hướng lan ra các tỉnh lân cận TP HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An hay xa hơn là Bình Thuận, Vũng Tàu để tìm kiếm cơ hội mới.

Việc thắt chặt chính sách để hạn chế cung cấp dự án mới đã làm cho thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 trở nên nóng hơn. Ước tính cho thấy, trong vòng 12 tháng qua trung bình đất nền tăng 15-20%, căn hộ tăng ít nhất 10%, nhà phố tăng 12-15%.

Thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 tăng do hạ tầng giao thông vượt trội

Trong năm qua, hạ tầng giao thông tại TP Hồ Chí Minh liên tục được cải thiện, trong đó có: sân bay mới, các đại lộ đang được triển khai, metro,… mang lại diện mạo mới và tạo những cú hích mạnh cho thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019. Theo đó, hạ tầng giao thông chính là mắt xích nổi bật khiến giá đất dù đã tăng rất cao trong những năm vừa qua song nay vẫn tiếp tục trên đà bứt phá. Điều này khiến cho giới đầu tư BĐS thành phố không ngại kích giá đất tăng theo cú hích hạ tầng

Theo H.Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sẽ có quyết định cụ thể về phí bảo trì chung cư

Liên quan đến đề xuất bỏ phí bảo trì chung cư, đại diện Bộ Xây dựng vừa cho biết cuối tháng 4 Bộ sẽ giải trình với Ủy ban Pháp luật Quốc hội về vấn đề này, đánh giá cụ thể và quyết định.

Vụ 1.000 người mua đất không có sổ đỏ: Đề xuất cuộc họp 4 bên

Người dân mua đất tại 3 dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cấp chính quyền tổ chức cuộc họp 4 bên và phải mời cho được Chủ tịch HĐQT và Tổng GĐ Công ty Bách Đạt An tham dự.

Có nên rót tiền vào nhà đất những địa phương sắp được "lên đời" thành phố?

Gần 10 năm trước đây, cơn sốt đất ảo đã lan rộng khắp một số tỉnh - thành phía Nam do thông tin những nơi này sắp di dời và xây mới trung tâm hành chính quy mô lớn. Đến nay, chính việc chạy theo tâm lý đầu tư bầy đàn này vẫn còn để lại nhiều "dư chấn" cho khách hàng.

Homedy tại REAS 2019: Phân tích Insight khách hàng BĐS qua số liệu Bigdata

Ngày 06/04/2019 vừa qua, đại diện của Homedy đã góp mặt tại REAS 2019 - sự kiện quy tụ những chuyên gia môi giới, nhà đầu tư, khách hàng và nhà phát triển bất động sản (BĐS) hàng đầu Việt Nam.

Ra mắt siêu dự án Diamond Riverside, thoả cơn khát đất nền ven sông khan hiếm tại Quảng Bình

Ngay sau lễ ra quân của hơn 200 nhân viên Đất Xanh Bắc Miền Trung, rất nhiều vị trí đã có đặt chỗ ưu tiên, cho thấy sức nóng của dự án Diamond Riverside Quảng Bình cùng thị hiếu đầu tư bất động sản ven sông.

    Mở App